x close

ทักษิณ เดือด! เฉ่ง ประธานสภา-ส.ส.หญิง ปล่อย ปชป. ซัด นายกฯ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ทักษิณ สไกป์ ตำหนิประธานสภาฯ ปล่อยฝ่ายค้านซัดเละ ไม่ค่อยให้ รมต. ชี้แจง พร้อมเฉ่ง ส.ส.หญิง ช่วยนายกฯ น้อยไป

          เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้เข้าประชุมกันหลังจากการลงมติญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น โดยแหล่งข่าวจากที่ประชุมเปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้สไกป์เข้ามายังที่ประชุมด้วย โดยกำชับให้ ส.ส. ลงพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชน เพราะเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเล่นเกมแรงคอยโจมตีนอกสภาอย่างแน่นอน

          แหล่งข่าวยังเปิดเผยด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ แสดงความไม่พอใจและตำหนิประธานในที่ประชุมสภาฯ ที่ปล่อยให้ฝ่ายค้านได้ใช้สิทธิอภิปรายมากเกินไป และไม่เปิดโอกาสให้รัฐมนตรีได้ใช้สิทธิชี้แจง โดยเฉพาะ นายเจริญ จรรย์โกมล ที่ปล่อยให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน เปิดประเด็นใหม่เพิ่มในการอภิปรายสรุปตอนท้าย ทำให้รัฐบาลไม่สามารถชี้แจงได้ และยังปล่อยให้ฝ่ายค้านกล่าวโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องการซื้อที่ดินรัชดาเป็นเวลานาน แต่ประธานสภาฯ กลับไม่ให้โอกาส ส.ส.ซีกรัฐบาลลุกขึ้นประท้วง

          นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่พอใจ ส.ส.บางคนที่ทำหน้าที่ในสภาน้อยเกินไป โดยเฉพาะ ส.ส.หญิงของพรรค ที่มีบทบาทช่วยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี น้อยเกินไป ปล่อยให้ นางผุสดี ตามไท ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ พูดเกินไป แต่ก็ยังชื่นชม ส.ส.หลายคน ที่ช่วยดูแลภาพรวมการประชุมได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยังกำชับให้วิปรัฐบาลเข้าใจการเมืองให้มากกว่านี้ด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ เดือด! เฉ่ง ประธานสภา-ส.ส.หญิง ปล่อย ปชป. ซัด นายกฯ โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2555 เวลา 10:22:20 1,706 อ่าน
TOP