x close

หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้น แพทย์ให้ยาปฏิชีวนะต่อ-งดเยี่ยม


หลวงพ่อคูณ


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            คืบหน้าอาการหลวงพ่อคูณ ดีขึ้นเล็กน้อย แต่ยังมีไข้สูง แพทย์คาด เกิดจากมีกรดในกระเพาะอาหารมาก และมีเชื้อโรคที่ปอด ขณะนี้ยังให้ยาปฏิชีวนะ พร้อมเฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด และสั่งห้ามญาติโยมงดเข้าเยี่ยมโดยเด็ดขาด

            หลังจากที่ พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ได้ถูกเหล่าลูกศิษย์พาส่งโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการอาเจียนและอ่อนเพลียในวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ล่าสุด ในวันนี้ (30 พฤศจิกายน 2555) ผู้สื่อข่าวได้รายงานความคืบหน้าอาการอาพาธของ หลวงพ่อคูณ ว่ามีอาการอาพาธด้วยภาวะปอดอักเสบจากการติดเชื้อแบคทีเรีย และขณะนี้ได้เข้าพักรักษาอาการ อยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

            โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ผ่านมา นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้เข้าเยี่ยมอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณที่ห้องพักผู้ป่วย พร้อมกับคณะแพทย์ผู้ให้การรักษา

            ด้าน นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ผู้เป็นแพทย์ประจำตัวของหลวงพ่อคูณ ได้เผยถึงความคืบหน้าอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณว่า จากที่ได้ติดตามอาการตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พบว่าหลวงพ่อคูณมีอาการดีขึ้นกว่าเมื่อวานที่ผ่านมาเล็กน้อย อาการสำลัก และอาเจียนลดลง แต่ยังคงมีอาการปอดบวม เพราะติดเชื้อแบคทีเรียซึ่งเกิดจากการสำลัก และยังมีไข้สูง 38.9 องศาเซลเซียส

            ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดการสำลักอาหารนั้น คาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุ 2 ส่วน คือการมีกรดในกระเพาะอาหารมาก และมีเชื้อโรคที่ปอด จึงเกิดภาวะดังกล่าวขึ้น ซึ่งจะต้องรออีกประมาณ 2-3 วัน จึงจะทราบผลจากการเพาะเชื้อตรวจ โดยขณะนี้แพทย์ยังคงต้องให้ยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาอาการติดเชื้อต่อไปอีกสักระยะ พร้อมเฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด และสั่งห้ามญาติโยมงดเข้าเยี่ยม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้น แพทย์ให้ยาปฏิชีวนะต่อ-งดเยี่ยม โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา 14:52:29
TOP