x close

สาวอังกฤษทำเนียนเป็นแอร์ฯ สับรางคบแฟน 3 คน แถมหลอกเอาเงิน


สเตซี่ ซิมป์สัน
สเตซี่ ซิมป์สัน 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  hawar.cn

          แหล่งข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ว่า นักต้มตุ๋นสาวชาวอังกฤษตีเนียน แสร้งว่าตัวเองเป็นแอร์โฮสเตสสายการบินดัง ต้องบินไกลทำงานทั่วโลก แต่กลับสับรางคบแฟน 3 คน แถมยังหลอกเงินไปได้หลายพันปอนด์ 

          สเตซี่ ซิมป์สัน สาวเมืองผู้ดีวัย 25 ปี รับโทษจำคุก 10 สัปดาห์ จากศาลเมืองเคิร์กลีส์ มณฑลยอร์กเชียร์ ด้วยความผิดข้อหาต้มตุ๋มทรัพย์ถึง 12 กระทง ที่ยิ่งไปกว่านั้น การต้มตุ๋นทรัพย์ของเธอไม่ใช่การหลอกลวงด้วยแผนตื้น ๆ ธรรมดา แต่ซับซ้อนด้วยการหลอกว่า ตนเป็นแอร์โฮสเตสของสายการบินเอมิเรตส์ ทำงานบินไปทั่วโลก แต่ที่จริงเป็นแผนเพื่อสับรางคบแฟนถึงสามคน โดยที่บ้านของแต่ละคนนั้นอยู่ห่างกันออกไปเพียงไม่กี่กิโลเมตร เมื่อบอกแฟนคนหนึ่งว่ามีรอบบินต่างประเทศ ก็จะไปอยู่กินกับแฟนอีกคน ทั้งยังหลอกเอาเงินพวกเขาไปด้วย 

สเตซี่ ซิมป์สัน
แฟลตที่ สเตซี่ ซิมป์สัน ให้แฟนหมายเลข 2 เช่า

          โดยแฟนหมายเลขหนึ่งของสเตซี่เป็นนักผจญเพลิง สูญทรัพย์ซึ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ตีเป็นมูลค่าได้ถึง 250,000 ปอนด์ไป (ประมาณ 12.1 ล้านบาท) เพราะเธอนำเงินที่ควรจะถูกใช้เพื่อผ่อนชำระทรัพย์สิน ไปใช้เองส่วนตัว นอกจากนี้ ยังหลอกนักศึกษาหนุ่มชาวกาตาร์คนหนึ่ง ซึ่งนับเป็นแฟนหมายเลขสอง โดยปล่อยห้องพักให้ และเรียกเก็บค่าเช่าจากเขา ทั้ง ๆ ที่จริงแล้วเธอไม่ได้เป็นเจ้าของมันด้วยซ้ำ จนกระทั่งชายหนุ่มกลับมาจากเที่ยวพักผ่อนในบ้านเกิดในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และพบว่ากุญแจห้องถูกเปลี่ยนไป จึงติดต่อเธอเพื่อขอเข้าไปภายในห้อง 

          ซิมป์สัน นัดพบกับเขาในอีก 6 วันถัดมา และหว่านล้อมให้เขาจ่ายเงินไปอีก 1,000 ปอนด์ (ประมาณ 50,000 บาท) โดยอ้างว่า 700 ปอนด์ (ประมาณ 35,000 บาท) เป็นเงินเพื่อจ่ายค่าห้อง ส่วนอีก 300 ปอนด์ (ประมาณ 15,000 บาท) เป็นเงินเพื่อจ่ายให้ธนาคาร ทั้ง ๆ ที่รายจ่ายส่วนนี้ไม่มีอยู่จริง แต่แม้จะจ่ายเงินไปแล้ว หนุ่มกาตาร์คนนี้ก็ยังไม่สามารถเข้าห้องได้ เขาจึงโทรศัพท์ไปหาเธออีกครั้ง แต่คราวนี้สาวนักตุ๋นอ้างว่าเธอกำลังทำงานอยู่ในประเทศสิงคโปร์ 

          หนุ่มกาตาร์เข้าร้องต่อศาลเมืองเคิร์กลีส์ในเดือนถัดมาเพื่อให้ดำเนินการสืบสวน เจ้าหน้าที่ได้เริ่มดำเนินการสืบสวน และพบว่าเธอมีความผิดจริงในข้อหาต้มตุ๋นหลอกลวงทรัพย์ ซึ่งควรจะเป็นเงินจ่ายผ่อนค่าทรัพย์สินของแฟนหมายเลขหนึ่ง ซึ่งในระหว่างหลอกลวงทรัพย์ของเขา เธอก็ยังมาอยู่กินกับแฟนหมายเลขสองด้วย เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปที่บ้านซึ่งเธออยู่ร่วมกับแฟนหมายเลขหนึ่ง ที่เมืองฮัดเดอร์สันฟิลด์ เพื่อขอสอบปากคำ แต่พบว่าในขณะนั้นเธอกำลังบินไปต่างประเทศเพื่อพักผ่อนกับชายหนุ่มอีกคนซึ่งนับเป็นแฟนหมายเลขสาม 

          หลังจากเรื่องราวถูกขุดคุ้ย สุดท้ายก็สามารถตามตัวเธอมาสอบสวนได้สำเร็จ โดยศาลได้สรุปว่าภายในระยะเวลา 14 เดือน สเตซี่ ซิมป์สัน ผู้ซึ่งความจริงแล้วเป็นสาวตกงาน ได้เงินจากการสร้างเรื่องหลอกลวงไปถึง 6,000 ปอนด์ (ประมาณ 300,000 บาท) แบ่งเป็นเงินซึ่งควรจะได้เป็นค่าผ่อนและเช่าอสังหาริมทรัพย์ (จากแฟนหมายเลขหนึ่งและสอง) เงินช่วยเหลือผู้ว่างงาน และเงินภาษีท้องถิ่น ซึ่งเธอไม่เคยจ่ายเลย และศาลตัดสินจำคุกเธอ 10 สัปดาห์ โดยเริ่มจองจำเป็นวันแรกเมื่อวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

          ด้านเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ในย่านเดียวกับบ้านของแฟนหมายเลขหนึ่งของสเตซี่ กล่าวว่า "ผู้หญิงคนนี้ดูเหมือนจะอยู่ในโลกจินตนาการที่ตัวเองสร้างขึ้นตลอดเวลา บางทีเธอก็ทำตัวดูน่าเชื่อถือ แต่ฉันรู้ว่าลึก ๆ แล้วมันต้องมีอะไรผิดปกติแน่นอน" และยังกล่าวเสริมว่า ช่วงแรกสเตซี่บอกกับคนแถวนั้นว่าเธอมีอาชีพขายสินค้าทางเว็บไซต์อีเบย์ จนเพื่อนบ้านหลายคนฝากของเธอไปขาย เธอบอกว่าช่วยขายให้แล้ว แต่ก็กลับหายจ้อย จนบรรดาคนที่ฝากของไปขายต้องตามทวงเงินเธออยู่พักใหญ่ จึงจะได้เงินค่าซื้อสินค้ากลับคืนมา 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอังกฤษทำเนียนเป็นแอร์ฯ สับรางคบแฟน 3 คน แถมหลอกเอาเงิน โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา 14:56:45 1,093 อ่าน
TOP