x close

ศาลสั่งถอนประกันก่อแก้ว คดีก่อการร้ายแล้ว ชี้ พฤติกรรมส่อปลุกปั่น


ก่อแก้ว พิกุลทอง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ศาล สั่งถอนประกันก่อแก้วแล้ว ชี้ พฤติกรรมส่อยุยงปลุกปั่น ขณะ 4 คนที่เหลือรอด แต่เพิ่มเงื่อนไขห้ามขึ้นเวทีชุมนุมและออกนอกประเทศ
 
          หลังจากที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาให้เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมแนวร่วม รวม 24 คน เนื่องจากทำผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีก่อการร้าย รวมถึงกรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญ ยื่นหนังสือเพื่อยืนยันพฤติกรรมการผิดเงื่อนไขเพิ่มเติม เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เช่น การปราศรัยข่มขู่และกดดันการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ เป็นต้น
 
          ล่าสุด วันนี้ (30 พฤศจิกายน) ศาลอาญามีนัดสอบถามพยานเรื่องดังกล่าวเพิ่มเติม ซึ่งนายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความของนายก่อแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้เตรียมพยานไว้ 2 ปาก คือนายธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. และพยานส่วนกลาง เพื่อยืนยันว่า นายก่อแก้วไม่ได้มีเจตนาข่มขู่ศาลรัฐธรรมนูญ หรือทำผิดเงื่อนไขประกันตัวจริง ๆ ตามที่ถูกกล่าวหา โดยตนมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงต่อศาลอาญาได้
 
          ขณะที่พื้นที่โดยรอบของศาลอาญา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จำนวน 1 กองร้อย จาก สน.พหลโยธินส่วนหนึ่ง มาคอยรักษาการพื้นที่โดยรอบ และใช้ตำรวจจราจรกลาง อำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยปิดประตูในส่วนของประตูทางออกศาลเอาไว้
 
          ทั้งนี้ หลังจากที่ศาลสอบพยานนายก่อแก้วเพิ่มเติมเสร็จสิ้น ในเวลา 15.30 น. ของวันนี้ ก็จะนัดฟังคำสั่งการเพิกถอนการประกันตัวของนายก่อแก้ว และแกนนำคนเสื้อแดงอื่น ๆ เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นพ.เหวง โตจิราการ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย, นายการุณ โหสกุล และนายพิเชษฐ์ สุขจินดาทอง ซึ่งทั้งหมดที่ถูกเรียกตัว จะต้องมาฟังคำสั่งด้วยตัวเอง

          ล่าสุด ศาลอาญามีคำสั่งเพิกถอนประกันนายก่อแก้วแล้ว เนื่องจากมีพฤติกรรมยั่วยุ ปลุกปั่น สร้างความวุ่นวาย ขณะเดียวกันก็ได้ยกคำร้องนายณัฐวุฒิ, นพ.เหวง, นายวิภูแถลง และนายการุณ แต่เพิ่มเงื่อนไขห้ามขึ้นเวทีชุมนุม และห้ามออกนอกประเทศ

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งถอนประกันก่อแก้ว คดีก่อการร้ายแล้ว ชี้ พฤติกรรมส่อปลุกปั่น โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:02:34 1,795 อ่าน
TOP