x close

จอร์จ บุช อดีตผู้นำสหรัฐฯ วัย 88 ป่วยหลอดลมอักเสบกำเริบ






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก whitehouse.gov

           จอร์จ เฮอร์เบิร์ต วอล์คเกอร์ บุช อดีตผู้นำสหรัฐฯ วัย 88 ปี ป่วยปอดอักเสบ ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว คาดออก รพ. สุดสัปดาห์นี้

           เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน สำนักข่าวบีบีซีนิวส์ รายงานว่า จอร์จ เฮอร์เบิร์ต วอล์คเกอร์ บุช หรือ จอร์จ บุช อดีตประธานาธิบดีคนที่ 41 ของสหรัฐฯ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมโธดิสต์ในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ ภายหลังจากที่มีอาการหลอดลมอักเสบกำเริบ

           รายงานระบุว่า อดีตประธานาธิบดีจอร์จ บุช ต้องเข้ารับการรักษาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (23 พฤศจิกายน) ที่ผ่านมาเป็นเวลาถึง 6 วันแล้ว หลังจากมีอาการปอดอักเสบ ทำให้ไออย่างรุนแรงและต่อเนื่อง แพทย์จึงได้รับตัวไว้รักษาและดูอาการ โดยคาดว่านายบุชจะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

           ทั้งนี้ จอร์จ บุช วัย 88 ปี ต้องเดินทางเข้า-ออกโรงพยาบาลมาแล้วหลายครั้งในระยะหลัง เนื่องจากเขามีอาการหลอดลมอักเสบเรื้อรัง และนับตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน อดีตประธานาธิบดีบุช ต้องเข้ารับการรักษาตัวแบบค้างคืนในโรงพยาบาลมาแล้ว 2 ครั้ง
     
           ด้านจิม แม็คแกรธ โฆษกส่วนตัวของบุชแถลงที่นครฮุสตัน ระบุว่า การเข้ารับการรักษาอาการหลอดลมอักเสบในครั้งนี้อาจสิ้นสุดลงภายในช่วงสุดสัปดาห์นี้ พร้อมยืนยันอาการป่วยของอดีตผู้นำสหรัฐฯ ไม่ได้ร้ายแรงถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิตแต่อย่างใด

           ทั้งนี้ จอร์จ เฮอร์เบิร์ต วอล์คเกอร์ บุช หรือ จอร์จ บุช เคยดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อปี 1989-1993 (พ.ศ. 2532-2536) ปัจจุบัน เขาได้ใช้ชีวิตช่วงบั้นปลายกับ นางบาร์บารา บุช ภรรยา ที่นครฮุสตัน รัฐเท็กซัส ในช่วงฤดูหนาว และจะย้ายไปพักที่เคนน์บังค์พอร์ต ในรัฐเมน ทุกช่วงฤดูร้อน โดยนอกจากโรคหลอดลมอักเสบเรื้อรังแล้ว มีข้อมูลว่า จอร์จ บุช ยังป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน อีกด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอร์จ บุช อดีตผู้นำสหรัฐฯ วัย 88 ป่วยหลอดลมอักเสบกำเริบ โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:03:40 1,179 อ่าน
TOP