x close

ครม. ยืดอายุ พ.ร.บ.มั่นคง พื้นที่ภาคใต้ ไปอีก 1 ปี




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ครม. สั่งต่ออายุ พ.ร.บ.ความมั่นคง พื้นที่ภาคใต้ออกไปอีก 1 ปี ยัน ไม่ใช้แนวทางตั้งรัฐมนตรีคุมสถานการณ์โดยเฉพาะ เพราะเป็นเรื่องใหญ่ ตัดสินใจคนเดียวไม่ได้
 
          วันนี้ (30 พฤศจิกายน) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีย่อย มีมติให้ขยายเวลาประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ออกไป 1 ปี ในพื้นที่ 4 อำเภอ จ.สงขลา ได้แก่ อ.เทพา, อ.สะบ้าย้อย, อ.จะนะ และ อ.นาทวี รวมถึง อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ด้วย เพื่อดูแลความสงบในพื้นที่ต่อไป อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติงานของหน่วยงานในพื้นที่ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบแต่อย่างใด
 
          ขณะที่สถานการณ์การปิดโรงเรียนในภาคใต้ เนื่องจากความไม่สงบ นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จะเปิดโรงเรียนตามปกติในสัปดาห์หน้า ส่วนประเด็นที่ฝ่ายค้านเสนอมาว่า ควรมีการแต่งตั้งรัฐมนตรี เพื่อดูแลสถานการณ์ภาคใต้โดยเฉพาะ ตนมองว่า ไม่ใช่แนวทางการแก้ปัญหาที่แท้จริง แม้ว่าจะมีรัฐมนตรี แต่งานแบบนี้ ไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ด้วยคน ๆ เดียว จึงต้องมีการทำงานร่วมกันระหว่าง 17 กระทรวงด้วย
 
          ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ส่วนเรื่อง พ.ร.ก. ฉุกเฉิน นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ตนไปทบทวนในแต่ละพื้นที่ว่ามีพื้นที่ใด สถานการณ์ดีขึ้นบ้าง เพื่อจะได้พิจารณายกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ในพื้นที่ที่สถานการณ์ผ่อนคลายแล้ว

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. ยืดอายุ พ.ร.บ.มั่นคง พื้นที่ภาคใต้ ไปอีก 1 ปี โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:36:49
TOP