x close

สลด! พ่อเชิดเงินค่ารักษาลูกวัย 10 เดือน ที่ป่วยมะเร็งไต หลบหนี




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอกคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dnkb.com.cn

          เกิดเหตุน่าเศร้า เมื่อผู้เป็นพ่อได้หนีไปพร้อมกับเงินที่กู้ยืมมาเพื่อเป็นค่ารักษาลูกสาว อายุเพียง 10 เดือน ที่ป่วยเป็นมะเร็งไต ทิ้งให้ภรรยาและลูกสาวต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตเพียงลำพัง แต่ผู้เป็นภรรยาก็ยืนยันว่าจะไม่ยอมแพ้
 
          เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555 เว็บไซต์เดลิเมล์ ของประเทศอังกฤษ ได้รายงานว่า ที่มณฑลฝูเจี้ยน ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศจีน ได้เกิดเหตุ นายเสี่ยว จง ขโมยเงินค่ารักษาของลูกสาวหนีออกจากบ้านไป โดย เมื่อ 1 เดือนก่อน นางกัว จินเฟิง ผู้เป็นภรรยา ได้พบว่า ท้องของเด็กหญิงหย่านหราน ลูกสาวผู้มีอายุเพียง 10 เดือน ได้บวมขึ้นมาจนมีขนาดเท่าใหญ่ลูกฟุตบอล และเมื่อเธอพาลูกของเธอมาโรงพยาบาล เธอก็ได้รับข่าวร้ายว่า ลูกสาวของเธอมีเนื้อร้ายขนาดยักษ์อยู่ที่ไต และเนื้อร้ายขนาดใหญ่นี้ก็ได้บีบให้อวัยวะภายในของเด็กน้อยเคลื่อนออกจากที่ แพทย์ได้ยืนยันว่า ลูกสาวของเธอกำลังทรมานด้วยโรงมะเร็งไตที่มักจะพบในเด็ก และไม่ค่อยพบในผู้ใหญ่
 


          โดย นางกัว ได้เล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่ตอนที่ลูกสาวของเธอเริ่มป่วย สามีของเธอก็มักจะหงุดหงิดฉุนเฉียว เขาเอาแต่กล่าวโทษเธอว่าทำไมถึงคลอดเด็กที่ผิดปกติออกมา และโทษว่าเป็นความผิดของลูก ซึ่งหลังจากที่ทั้งคู่ได้ทราบเรื่องนี้ พวกเขาก็จำเป็นที่จะต้องหายืมเงินมา ถึง 500 ปอนด์ เพื่อเป็นค่ารักษาด้วยเคมีบำบัดที่มีค่าใช้จ่ายสูงถึง 10,000 ปอนด์ ทว่าในวันแรกของการให้เคมีบำบัด พ่อของหย่านหราน ก็หายตัวไปพร้อมกับเงินค่ารักษาที่ได้หยิบยืมมา ก่อนจะกลับมาหลังจากผ่านไป 2-3 วัน
 
          นอกจากนั้น นางกัว ยังตัดพ้อต่อไปว่า ทั้ง ๆ ที่เธอกับสามีเพิ่งแต่งงานกันเมื่อเดือนมกราคมของปีที่ผ่านมา แต่ในยามนี้เขากลับทิ้งเธอไปโดยไม่พูดอะไรสักคำ จริงอยู่ที่เขาเคยหายตัวไปหลายครั้งที่มาโรงพยาบาล และไม่กลับมาจนกว่าจะได้รับข้อความที่มากมายจากเธอ แต่สำหรับครั้งนี้เขาหายตัวไป 6 วันแล้ว และเขาก็ยังคงปิดโทรศัพท์ ไม่เคยตอบข้อความของเธอ ทำให้เธอไม่สามารถติดต่อเขาได้เลย ซึ่งอาจเป็นเพราะสามีของเธอไม่สามารถรับความกดดันจากสิ่งที่เกิดขึ้นได้จึงได้เลือกที่จะทอดทิ้งเธอและลูกไป แต่เธอก็ยังหวังให้เขากลับมาต่อสู่ร่วมกัน เพราะไม่ว่าอย่างไร เขาก็ยังเป็นพ่อของลูก



          เธอยังเปิดเผยด้วยว่า เธอรู้สึกทรมานเมื่อต้องเห็นลูกสาวที่ต้องต่อสู้กับความทรมานในการเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัด และในส่วนของค่ารักษา พ่อของเธอต้องยืมเงินจากญาติ และขายทรัพย์สินที่มีเพื่อนำมาช่วยสมทบเป็นเงินค่ารักษานี้ ทั้งเธอและพ่อของเธอจะไม่ยอมแพ้ในการรักษา หย่านหราน อย่างเด็ดขาด
 
          สำหรับความคืบหน้าของอาการของ เด็กหญิงหย่านหราน นั้น พบว่าท้องของเด็กน้อยที่เคยพองออกเท่ากับลูกฟุตบอลนั้น เวลานี้ได้ยุบลงไปบ้างแล้วด้วยผลจากเคมีบำบัด และแพทย์ก็ได้บอกอีกด้วยว่า อาการของเด็กน้อยสามารถรักษาได้ด้วยเคมีบำบัดระยะยาว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! พ่อเชิดเงินค่ารักษาลูกวัย 10 เดือน ที่ป่วยมะเร็งไต หลบหนี โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2555 เวลา 10:23:27 1,345 อ่าน
TOP