x close

อุโมงค์รถในญี่ปุ่นถล่ม คาดมีคนติดข้างในกว่า 7 คน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ AwesomeRob19791 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          วันนี้ (2 ธันวาคม) เวลา 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 06.00 น. ตามเวลาประเทศ เว็บไซต์การ์เดี้ยน รายงานว่า อุโมงค์ซาซาโกะ อุโมงค์บนถนนมอเตอร์เวย์ที่ตั้งอยู่ในเมืองโอะสุกิ จังหวัดยามานาชิ ใกล้กับกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เกิดพังถล่มลงมา และเกิดไฟลุกจากภายในอุโมงค์ โดยที่มีผู้ที่ติดอยู่ในอุโมงค์อย่างน้อย 7 คนด้วยกัน

          ด้านสื่อจากหลายสำนักในประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า ได้มีรถยนต์หลายคัน เกิดเพลิงลุกไหม้ หลังจากที่เพดานอุโมงค์รถยนต์ ซาซาโกะ เกิดถล่มลงมาเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร เมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 2 ธันวาคม ซึ่งยังไม่สามารถสรุปถึงสาเหตุของการถล่มครั้งนี้ได้ แต่สำนักข่าวเกียวโดคาดการณ์ว่า การที่โคลนถล่มในบริเวณนั้น อาจเป็นสาเหตุทำให้อุโมงค์ถล่มลงมาก็เป็นได้

          ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายสิบคน ต่างก็พยายามดับไฟที่ลุกท่วมในอุโมงค์ ในขณะที่เจ้าหน้าที่กูภัย ก็พยายามช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใน ซึ่งตำรวจนายหนึ่ง ก็ออกมากล่าวว่า เราเองมีข้อมูลเพียงน้อยนิดเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในตอนนี้ แต่มีคนบอกว่า มีควันพุ่งออกมาจากภายในอุโมงค์ และตอนนี้ยังคาดการณ์ไม่ได้ว่า มีรถจำนวนกี่คันที่กำลังลุกไหม้อยู่ในนั้น

          ด้านสถานีโทรทัศน์ต่าง ๆ ก็ถ่ายทอดภาพของรถฉุกเฉิน ที่จอดอยู่ตรงทางเข้า ด้านชายคนหนึ่ง บอกกับสถานีโทรทัศน์อาซาฮี ว่า  เมื่อไม่กี่นาทีก่อน รถของเขาเองติดอยู่ข้างใน ก่อนที่จะโทรขอความช่วยเหลือจากตำรวจ และตำรวจเองก็บอกให้เขาหนีออกมา

          นอกจากนี้ สถานีโทรทัศน์อาซาฮี ยังคาดว่า มีรถยนต์อย่างน้อย 3 คัน ติดอยู่ข้างใน และมีผู้หญิงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่เธอพยายามหาทางออกจากอุโมงค์ ซึ่งเธอก็บอกกับตำรวจว่า มีคนอย่างน้อย 5 คน ที่ยังคงติดอยู่ในรถที่เธอโดยสารมา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุโมงค์รถในญี่ปุ่นถล่ม คาดมีคนติดข้างในกว่า 7 คน โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2555 เวลา 14:30:24 1,235 อ่าน
TOP