x close

คาเธ่ย์ฯ ประกาศ แอร์สาว พ้นสภาพพนักงานแล้ว


 

สนั่นโลกไซเบอร์! แอร์ฯ ฉุน เจออุ๊งอิ๊งบนเครื่องบิน เกือบเอากาแฟสาดหน้า





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3, เฟซบุ๊ก Cathay Pacific Thailand, Instagram ingshin21


            สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ประกาศ แอร์สาวคิดสาดกาแฟใส่อุ๊งอิ๊ง พ้นสภาพพนักงานแล้ว ระบุเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

             จากกรณีที่ กลุ่มไทย ร้องสายการบินคาเธ่ย์ฯ แจงข้อสงสัย 3 ข้อ กรณีแอร์โฮสเตสโพสต์ข้อความอยากสาดกาแฟใส่หน้า อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร โดยล่าสุด ทาง สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก Cathay Pacific Thailand เพื่อชี้แจงในเรื่องที่เกิดขึ้น ดังนี้..



คำแถลง จากสายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ( 3 ธันวาคม 2555 เวลา 18:50 น. )


           สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ขอแถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับการโพสต์ข้อความที่มีความละเอียดอ่อนในโซเชี่ยลมีเดียที่มีการกล่าวถึงการโพสต์ข้อความจากหนึ่งในพนักงานต้อนรับของคาเธ่ย์ แปซิฟิค ซึ่งเกี่ยวข้องกับผู้โดยสารที่เดินทางออกจากประเทศไทยเมื่อเร็วนี้ๆ

           "คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด โดยขอยืนยันว่าเหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกับหนึ่งในพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของเราซึ่งได้โพสต์ข้อมูลของผู้โดยสารท่านหนึ่งบนโซเชี่ยลมีเดีย โดยเป็นเหตุการณ์ที่พนักงานท่านนั้นกระทำไปโดยมิได้รับความยินยอม ทั้งนี้คาเธ่ย์ แปซิฟิค ขอเรียนให้ทราบว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินท่านนั้นไม่ได้อยู่ในฐานะของพนักงานของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค อีกต่อไป"

           "คาเธ่ย์ แปซิฟิค ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางสายการบินขอยืนยันต่อผู้โดยสารทุกท่านว่าข้อมูลส่วนบุคคลของผู้โดยสารและการถือปฏิบัติตามกฎข้อบังคับเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลนั้นเป็นสิ่งที่สายการบินให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง พนักงานของเราจะปฏิบัติตามนโยบายข้างต้นอย่างเคร่งครัดพร้อมทั้งการให้บริการลูกค้าด้วยมาตรฐานสูงสุด การกระทำที่นอกเหนือไปจากนโยบายนี้จะไม่เป็นที่ยอมรับ โดยในวันนี้ คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้เน้นย้ำนโยบายข้อนี้กับพนักงานในทุกภาคส่วนของเราอีกครั้งหนึ่ง"

           "ทั้งนี้คาเธ่ย์ แปซิฟิค ยังคงพยายามติดต่อผู้โดยสารอย่างต่อเนื่องเพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"

           "คาเธ่ย์ แปซิฟิค รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศไทยและสายการบินยังคงมุ่งมั่นในการให้บริการผู้โดยสารของเรา"






กลุ่มไทย ร้องคาเธ่ย์ฯ แจงข้อสงสัย 3 ข้อ กรณีแอร์สาว-อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร

           กลุ่มไทย ร้องสายการบินคาเธ่ย์ฯ แจงข้อสงสัย 3 ข้อ กรณีแอร์โฮสเตสโพสต์ข้อความอยากสาดกาแฟใส่หน้า อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ด้านผู้บริหาร เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบ ลั่นจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

           จากกรณีที่แอร์โฮสเตสสาวของสายการคาเธ่ย์ แปซิฟิก โพสต์เฟซบุ๊ก อยากสาดกาแฟใส่หน้า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนต้นสังกัดของสายการบิน ออกมาชี้แจงและตัดสินใจพักงานพนักงานคนดังกล่าว ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

           ล่าสุด วันนี้ (3 ธันวาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนใช้ชื่อว่า "กลุ่มไทย" ได้เดินทางไปยังสำนักงานสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก เพื่อยื่นจดหมายแก่ผู้บริหาร ให้ชี้แจงถึงข้อสงสัย 3 เรื่องดังนี้

           1. สายการบินมีนโยบายอย่างไรต่อการเก็บรักษาข้อมูลการเดินทางของลูกค้า

           2. นโยบายเกี่ยวกับสิทธิทางการเมืองของผู้โดยสาร

           3. มาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร

           ทั้งนี้ นายเรดรีย์ รู ผู้จัดการสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ประจำประเทศไทย ได้ออกมารับข้อเรียกร้องและชี้แจงว่า ขณะนี้ได้สั่งพักงานแอร์โฮสเตสคนดังกล่าวแล้ว และได้ตั้งคณะกรรมการ 1 ชุดขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย อย่างไรก็ตาม หากได้ข้อยุติแล้ว ทางสายการบินก็จะมีมาตรการออกมาอย่างแน่นอน เพื่อรักษามาตรฐานการบริการให้สมกับที่ได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในโลก และจะเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดให้ประชาชนรับทราบต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาเธ่ย์ฯ ประกาศ แอร์สาว พ้นสภาพพนักงานแล้ว โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2555 เวลา 14:54:52 5,289 อ่าน
TOP