x close

ตร.สรุปคดีหนุ่มออสซี่-รายการดังโจมตีตำรวจไทย

นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย

นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ตำรวจ สภ.บ่อผุด สรุปสำนวนคดีรถชนท้ายจักรยานยนต์นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย แจ้งข้อหาคนไทยขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ด้านรายการโทรทัศน์ดังของออสเตรเลีย เสนอข่าวโจมตีตำรวจไทย

         จากกรณีที่มีรายงานเรื่อง นายเจมมี่ คีท นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ร้องเรียนผ่านรายการโทรทัศน์ดังของออสเตรเลีย กรณีที่เขากับแฟนสาว นิโคล ฟิกซิมอนส์ เดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุย ประเทศไทย และประสบอุบัติเหตุจากการขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่ได้สวมหมวกนิรภัย เนื่องจากถูกรถจักรยานที่ขับตามมาชนเข้าอย่างจัง ขณะกำลังจะเลี้ยวรถเข้าที่พัก จนแฟนสาวของเขาต้องเสียชีวิต และเมื่อไปยังโรงพักเขากลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย โยนเอกสารที่เป็นภาษาไทยให้เขาเซ็นยอมรับผิด ในข้อหาขับรถประมาทจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต เพื่อแลกกับพาสปอร์ตของเขาซึ่งถูกยึดไว้ แต่เขาไม่ยอม จนในที่สุดก็จำใจต้องเซ็นชื่อในอีก 6 วันต่อมา นอกจากนี้ นายเจมมี่ ยังระบุด้วยว่า ตำรวจไทยไร้ความยุติธรรม บิดเบือนทุกอย่างได้เพื่อความต้องการ รวมถึงมีการรับสินบนอีกด้วยนั้น

นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย

         ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2555 พล.ต.ต.กิตติสัณห์ เดชสุนทรวัฒน์ รอง.ผบช.ภ.8 พร้อมพนักงานสอบสวนชุดเฉพาะกิจ ตำรวจภูธรภาค 8 และพนักงานสอบสวนชุดใหม่ ได้ร่วมประชุมสรุปสำนวนคดีดังกล่าวส่งฟ้องศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจากได้เชิญตัว นายก้องหล้า สาตื้อ อายุ 21 ปี พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย ซึ่งเป็นคู่กรณีของ เจมมี่ และ นิโคล มารับทราบข้อกล่าวหาขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และหลังจากสอบปากคำเสร็จ พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายก้องหล้าส่งเข้าเรือนจำเกาะสมุยเพื่อรอสอบสวนเพิ่มเติม และรอสรุปสำนวนส่งฟ้องศาล

นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย

นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย

         อย่างไรก็ตาม รายการโทรทัศน์ช่อง 9 ของประเทศออสเตรเลีย ยังได้นำเสนอข่าวโจมตีการทำงานของตำรวจไทย โดยมีใจความว่า...

         วันนี้เราเริ่มเรื่องแรกกันที่เรื่องของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ทำให้ นิโคล เสียชีวิต และครอบครัวของเธอเสียใจอย่างมาก และกำลังเรียกร้องหาความยุติธรรม

         "ตำรวจต้องรับผิดชอบกับการกระทำของพวกเขา" พ่อ ของนิโคลกล่าว ขณะที่แม่ของเธอบอกว่า "พวกเราต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้กับนิโคล เพราะพวกเรารักเธอมาก"

         อุบัติเหตุครั้งนี้สร้างความโกรธแค้นให้กับชาวออสเตรเลียมาก และกดดันให้ตำรวจไทยจัดการอย่างเด็ดขาด เรื่องนี้เป็นข่าวพาดหัวในหนังสือพิมพ์ทุกฉบับในประเทศไทย สื่อไทยนำเสนอว่ารถมอเตอร์ไซค์ที่ขับมาอย่างเร็วและชนนิโคลกับแฟนหนุ่ม ไม่ถูกตั้งข้อหาใด ๆ  แต่กล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่า เมื่อเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ขณะที่ เจมมี่ คีท และ นิโคล กำลังกลับมาที่โรงแรม โดยไม่ได้ใส่หมวกกันน็อค หลังจากรับประทานอาหารเย็น...

         "ผมจำได้ว่าแรงกระแทกทำให้ผมตัวลอยไปในอากาศ จนต้องใช้เวลาสักพักตั้งสติว่าเกิดอะไรขึ้น" เจมมี่ กล่าว

         ทีวีของไทยรายงานว่า เจมมี่ พูดถึงตำรวจไทยว่าทำอะไรกับเขาบ้าง...

          "ตำรวจไทยยื่นเอกสารมาให้เซ็นหลังบอกว่า ถ้าไม่เซ็นจะยึดพาสสปอร์ต แต่ผมไม่รู้ว่าเอกสารคืออะไร เลยไม่ได้เซ็น ผมกลัวมาก เจ็บตัวด้วย พวกเขาจับผมเข้าคุก 6 วัน นับตั้งแต่เกิดเหตุ"





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร.สรุปคดีหนุ่มออสซี่-รายการดังโจมตีตำรวจไทย โพสต์เมื่อ 5 ธันวาคม 2555 เวลา 13:42:08 1,944 อ่าน
TOP