x close

ปชป. จี้ รัฐปราบกระบวนการหมิ่น ชี้ ทำได้เป็นจุดเริ่มต้นปรองดอง


ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก พรรคประชาธิปัตย์

          พรรคประชาธิปัตย์ แนะ คนไทยนำคำสอนในหลวงมาปฏิบัติ จี้ รัฐบาลทำด้วย วอนทุกฝ่ายเลิกดึงสถาบันมาเกี่ยวข้องการเมือง ขอรัฐเร่งปราบพวกหมิ่นสถาบัน เชื่อหากทำได้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการปรองดอง

          ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ (5 ธันวาคม) ว่า นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงว่า อยากให้คนไทยจดจำภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาฯ มหาราช นี้ไว้ เพราะเป็นวันที่พสกนิกรทุกคนต่างปลื้มปิติ และแสดงถึงพลังความเป็นหนึ่งเดียว สามัคคีกัน เพื่อถวายเกียรติแด่พระมหากษัตริย์ ซึ่งนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการแก้ไขปัญหาประเทศ หากนำเอาคำสอนของพระองค์มาปฏิบัติ พร้อมกับขอให้รัฐบาลนำสิ่งเหล่านี้มาปฏิบัติอย่างจริงจังด้วย

          ทั้งนี้ นายชวนนท์ ยังได้เรียกร้องได้ทุกฝ่ายหยุดดึงสถาบันเบื้องสูงลงมาเกี่ยวข้องกับการเมืองด้วย โดยไม่อยากเห็นการนำสถาบันที่อยู่เหนือรัฐธรรมนูญลงมาต่อรองเพื่อการเคลื่อนไหวในเรื่องต่าง ๆ พร้อมกับเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งปราบปรามกระบวนการหมิ่นสถาบันอันเป็นที่รักของชาวไทย หากทำได้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการปรองดองได้อย่างแน่นอน

          "พรรคประชาธิปัตย์ ขอให้รัฐบาลใช้โอกาสนี้ร่วมมือป้องกันผู้ไม่หวังดี ในการใช้โอกาสช่องว่างทางกฎหมายหรือเทคโนโลยีในการสั่นคลอนความรักของคนไทยที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ถ้ารัฐบาลทำได้ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นในการปรองดอง ให้เกิดความรัก ความสามัคคีให้เกิดขึ้นในชาติได้อย่างแน่นอน" นายชวนนท์ กล่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, พรรคประชาธิปัตย์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. จี้ รัฐปราบกระบวนการหมิ่น ชี้ ทำได้เป็นจุดเริ่มต้นปรองดอง โพสต์เมื่อ 5 ธันวาคม 2555 เวลา 14:53:12 1,032 อ่าน
TOP