x close

เหยื่อไต้ฝุ่นโบพา ซัดฟิลิปปินส์ ดับพุ่ง 300 ราย- หาย 279 คน


ไต้ฝุ่นโบพา


เหยื่อโบพาซัดปินส์ดับพุ่ง300ราย-หาย279คน (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก asie-info.fr

            ยอดผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นโบพา ที่เข้าซัดฟิลิปปินส์ พุ่งเกิน 300 ราย และยังมีผู้สูญหายอีกหลายร้อย ขณะที่พายุอ่อนกำลังมุ่งหน้าลงสู่ทะเลจีนใต้

            วันนี้ (6 ธันวาคม) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า อิทธิพลพายุไต้ฝุ่นโบพา ที่ซัดเข้าสู่ฝั่งของเกาะมินดาเนา ทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ ด้วยความเร็วลม 210 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่งผลให้บ้านเรือนเสียหาย โคลนถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งล่าสุดได้อ่อนกำลังลงและมุ่งหน้าสู่ทะเลจีนใต้แล้ว ขณะที่พื้นที่ได้รับผลกระทบมากสุดคือ ที่บริเวณชายฝั่ง ไร่นา และเหมือง ทางด้านใต้ของเกาะมินดาเนา ซึ่งทางสำนักงานป้องกันสาธารณภัยฝ่ายพลเรือนฟิลิปปินส์ ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตแตะที่ 300 รายแล้ว มีผู้สูญหายที่คาดว่ามากกว่า 279 ราย และได้รับบาดเจ็บราว 339 ราย

            นางคอราซอน โซลิแมน รัฐมนตรีกระทรวงสวัสดิการสังคม ระบุว่า พายุได้สร้างความเสียหายอย่างหนัก ทำให้บ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างพังในหลายหมู่บ้าน และบอกว่าจำเป็นต้องเร่งส่งถุงบรรจุศพ ยา เสื้อผ้า เต็นท์ และอาหารไปยังพื้นที่ประสบภัย เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้รอดชีวิตที่ต้องสูญเสียบ้านเรือน พร้อมกันนี้ เธอแสดงความเป็นห่วงว่าศพที่กระจายเกลื่อนบนพื้น อาจเสี่ยงเป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อโรค

            ด้าน ประธานาธิบดี เบนิกโน อากีโน ประกาศว่า รัฐบาลพร้อมจัดสรรงบประมาณ 8,000 ล้านเปโซ หรือ ราว 5,600 ล้านบาท เพื่อใช้ในภารกิจบรรเทาทุกข์และการซ่อมแซมระบบโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่ประสบภัย และเตรียมจะไปพื้นที่ประสบภัย ทั้งในคอมโพสเทลา แวลลีย์ และ ดาเวา ออเรียนทัล



 
คลิป Deadly Typhoon Bopha rips rooftops in Philippines as thousands flee โพสต์โดย คุณ RussiaToday









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อไต้ฝุ่นโบพา ซัดฟิลิปปินส์ ดับพุ่ง 300 ราย- หาย 279 คน โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2555 เวลา 08:12:24 1,215 อ่าน
TOP