x close

อภิสิทธิ์ วอนรัฐยุติเดินหน้าแก้ รธน. เอาเวลาไปแก้ปัญหาดีกว่า


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
 

เรียบเรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            อภิสิทธิ์ ท้วง รัฐบาลเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญวาระ 3 หวั่นขัดแย้งรอบใหม่ ชี้ รัฐควรแก้ไขปัญหาที่มีอยู่มากมายในตอนนี้ก่อนดีกว่า ทั้งปัญหาจำนำข้าว-ไฟใต้

            วันนี้ (6 ธันวาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่รัฐบาลจะเดินหน้าลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 ที่นายกรัฐมนตรีอ้างว่าเป็นเรื่องของสภาฯ ทั้งนี้ นายกฯ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ควรจะคำนึงถึงผลกระทบต่อบ้านเมือง เพราะจะทำให้เกิดความขัดแย้งโดยไม่จำเป็น และทางที่ดีรัฐบาลน่าจะหาทางออกที่ทุกฝ่ายยอมรับได้ โดยไม่มีวัตถุประสงค์ช่วยเหลือคนทุจริต เพราะบ้านเมืองขณะนี้เพิ่งผ่านบรรยากาศความสามัคคี สงบสุข รัฐบาลไม่ควรสร้างปัญหาใหม่ เพราะจะทำให้กลับไปสู่บรรยากาศความขัดแย้งเช่นเดิม และรัฐบาลจะไม่สามารถรักษาอำนาจของตัวเองเอาไว้ ยิ่งทำให้หมดอำนาจเร็วยิ่งขึ้นด้วย

            นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า รัฐบาลควรเร่งแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน โดยเฉพาะปัญหาทุจริตโครงการรับจำนำข้าวที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศ และการที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ออกมายอมรับว่าหากเงินหมดจะยุติโครงการ ก็เป็นการสะท้อนให้เห็นว่าโครงการนี้มีปัญหา ซึ่งหากทำต่อไปไม่ได้ควรยอมรับความจริงและแสดงความรับผิดชอบ โดยเฉพาะเงินที่ไปไม่ถึงชาวนากว่า 1 แสนล้านบาท อีกทั้งปัญหาการทุจริตของประเทศ ที่ไทยติดอันดับ 88 และเป็น 1 ใน 10 ของประเทศที่มีปัญหาการก่อการร้าย รวมถึงปัญหาปากท้องประชาชน ที่ล่าสุดจะมีการปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้มในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรงกับประชาชน

            ทั้งนี้ จากกรณีที่ไทยติดอันดับประเทศก่อการร้าย จะทำให้องค์การความร่วมมืออิสลาม หรือ โอไอซี เข้ามาแทรกแซงได้นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับท่าทีของรัฐบาลที่จะแสดงความพร้อมในการแก้ไขปัญหา แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นฝ่ายรัฐบาลเข้าไปแก้ไขปัญหาภาคใต้อย่างใกล้ชิด

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ วอนรัฐยุติเดินหน้าแก้ รธน. เอาเวลาไปแก้ปัญหาดีกว่า โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2555 เวลา 11:44:28 1,026 อ่าน
TOP