x close

เพื่อไทยยังอุบคนชิงผู้ว่าฯ กทม.-โซนฝั่งธนฯ ปัดหนุน สุดารัตน์



สุดารัตน์
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ 

พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ
พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ 
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

          เป็นที่จับตามองของคอการเมืองอย่างมากทีเดียวว่า พรรคเพื่อไทย จะส่งใครลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในต้นปี พ.ศ. 2556 โดยจากกระแสในพรรคเพื่อไทยขณะนี้มองไปที่ 2 รายชื่อ ได้แก่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ 

          สำหรับ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ นั้น ขณะนี้ยังแบ่งรับแบ่งสู้ว่าจะลงสมัครหรือไม่ เช่นเดียวกับแกนนำพรรคเพื่อไทยหลายคนก็ยังไม่ออกมายืนยันชัดเจนว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ จะลงสมัครรับเลือกตั้วผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะตัวแทนของพรรคเพื่อไทย แม้แต่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย ก็ยังไม่กล้าแสดงความเห็นเรื่องนี้ ได้แต่เพียงบอกว่า ขณะนี้ผู้บริหารพรรคคงตัดสินใจแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผย 

          ขณะเดียวกันก็มีรายงานข่าวด้วยว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย โซนกรุงเทพมหานครหลายคน พร้อมจะสนับสนุน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ให้ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. อีกสมัย เนื่องจากเป็นที่รู้จักของคนกรุงเทพมหานคร และมีฐานเสียงอยู่เป็นจำนวนมาก จึงน่าจะสู้กับตัวแทนฟากพรรคประชาธิปัตย์ได้อย่างสูสี แต่แกนนำของพรรคเพื่อไทยก็ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องนี้ แม้ นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ โฆษกกระทรวงมหาดไทย ในฐานะ ส.ส. พรรคเพื่อไทย โซน กทม. จะออกมาประกาศว่า ส.ส.โซนฝั่งธนบุรีมีมติสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. 

          อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม นายสุธรรม แสงประทุม รองประธาน กทม. โซน 3 ฝั่งธนบุรี พรรคเพื่อไทย กลับออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวทันที โดยยืนยันว่า ในการประชุม ส.ส.โซนฝั่งธนบุรี ที่ร้านซ้งโภชนา เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ประชุมยังไม่ได้มีมติสนับสนุนให้คุณหญิงสุดารัตน์ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ตามที่นายพิพัฒน์ชัยระบุ และพร้อมจะให้ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเป็นผู้คัดเลือกตัวบุคคลที่จะลงสมัคร ซึ่งไม่ว่าจะส่งใครลงสมัคร ส.ส.โซนฝั่งธนบุรีก็พร้อมจะสนับสนุนให้พรรคชนะการเลือกตั้ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทยยังอุบคนชิงผู้ว่าฯ กทม.-โซนฝั่งธนฯ ปัดหนุน สุดารัตน์ โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2555 เวลา 12:51:00 1,185 อ่าน
TOP