x close

คำรณวิทย์ ชม ตร. ยิงสกัดแก๊งยาไอซ์ กลางเยาวราช ชี้ตัดสินใจถูกแล้ว



ระทึก! ตร.ยิงสนั่นเมือง สกัดพ่อค้ายาไอซ์กลางเยาวราช

ระทึก! ตร.ยิงสนั่นเมือง สกัดพ่อค้ายาไอซ์กลางเยาวราช


           ตร. สายตรวจใจเด็ด! บุกไล่ล่ายิงกระบะสนั่นกลางเยาวราช ทำประชาชนแตกตื่น พบของกลางยาไอซ์ 1 ถุง ด้าน ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 เตรียมแจ้ง 3 ข้อหาหนัก 

           เมื่อ 6 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 รับแจ้งเหตุตำรวจสายตรวจยิงสกัดจับคนร้ายได้รับบาดเจ็บ บนถนนเยาวราช ปากซอยผดุงด้าว แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ

           โดยที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านทองห้างสุพรรณเยาวราช พบรถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบเลขทะเบียน ได้รับความเสียหาย สภาพรถกระบะด้านหน้าพังยับเยิน กระจกประตูข้างด้านหน้าฝั่งซ้าย พบรอยกระสุนปืน 1 นัด กระจกแคปหลังคนขับมีรอยกระสุนอีก 1 รู และด้านท้ายกระบะหลังมุมขวา 1 นัด ภายในพบผู้ต้องหาเป็นผู้ขับรถได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายเกรียงไกร ชาวเมืองโขง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ต.ดอนตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี ถูกยิงที่แขนซ้าย 1 แผล และเมื่อตรวจค้นภายในรถพบยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 1 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายข้างสีแดง

           จากการสอบถาม ด.ต.มนู มั่นฤกษ์ ผบ.หมู่ ป.สน.พลับพลาไชย 1 เจ้าหน้าที่สายตรวจ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ปฏิบัติหน้าที่กับ ด.ต.ไฉน บัวจำรัส อยู่บนถนนเจริญกรุง ปากซอยอิสรานุภาพ แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ พบรถกระบะคันดังกล่าวขับผ่านมาโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจึงขอเรียกตรวจ แต่คนร้ายพยายามเร่งเครื่องหลบหนีและพุ่งชน ทำให้รถเจ้าหน้าที่ล้มลงเป็นเหตุให้ ด.ต.ไฉน ได้รับบาดเจ็บที่ขา 

           จากนั้นคนร้ายขับหลบหนี ด.ต.มนู จึงเรียกจักรยานยนต์รับจ้างกวดไล่ตามไป ระหว่างทางคนร้ายขับชนรถประชาชนบนถนนเจริญกรุงเสียหายกว่า 10 คัน ก่อนหักรถเลี้ยวเข้าถนนผดุงด้าว จนมาถึงที่เกิดเหตุ ด.ต.มนู จึงตัดสินใจใช้ปืนยิงสกัดใส่ 3 นัด กระทั่งรถคนร้ายเสียหลักพุ่งชนรถขายผลไม้และรถเบนซ์ ท่ามกลางสายตาประชาชนจำนวนมาก โชคดีไม่มีใครถูกลูกหลง เบื้องต้นได้สั่งการพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำคนร้ายที่ รพ.ตำรวจ ก่อนที่จะแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

           ขณะที่ความคืบหน้าวันที่ 7 ธันวาคม พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ สายันประเสริฐ ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 เปิดเผยว่า อาการของ นายเกรียงไกร ถูกยิงที่แขนซ้าย ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกลาง ไม่สาหัส อาการดีขึ้นแล้ว แต่ผู้ต้องหาเสพยามา จึงยังมีอาการเมายา ต้องให้ยาระงับประสาท อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และครอบครองยาเสพติดยาไอซ์ และยาบ้าไว้

           ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ได้ทำการสอบสวนผู้เสียหายทั้งหมด 11 ปาก ตำรวจอีก 2 คน และพลเมืองดีที่ช่วยจับกุมแล้ว เหลือเพียงรอผลตรวจยาเสพติด สอบปากคำผู้ต้องหา ผลตรวจทางการแพทย์ และวิถีกระสุนจากกองพิสูจน์หลักฐาน ก่อนสรุปสำนวน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติอาชญากร ยังพบว่า นายเกรียงไกร เคยก่อเหตุอีก 3 คดี ปี 2552 คดีครอบครองยาเสพติด กับคดีพาคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง และคดีเสพยาเสพติดปี 2555 ศาลลงโทษรอลงอาญาไว้

           
ส่วนทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. กล่าวเกี่ยวเรื่องนี้ว่า จากการไปดูที่เกิดเหตุ พบว่าคนร้ายมียาเสพติด คงกลัวถูกจับได้เลยยิงไป ทั้งนี้ ต้องชื่นชมตำรวจที่ตัดสินใจยิง เพราะอาจจะทำให้พี่น้องประชาชนที่ไม่รู้เรื่อง ต้องเสียชีวิตกับการกระทำของคนร้าย ซึ่งเพียงแค่ขับรถหลบหนีก็ชนรถของประชาชนไป 8 คันแล้ว หากไม่ยิงสกัดอาจจะเกิดความเสียหายมากมายตามมา

        
อย่างไรก็ดี ผบช.น. กล่าวต่อว่า ตนก็ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตัดสินใจครั้งนี้เป็นอย่างมาก และเมื่อวานตนก็ได้เดินทางไปดูลูกน้องที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ต้องโล่งใจเพราะไม่มีใครเป็นอะไรมาก มีแผลตรงหัวเข่าเพียงนิดเดียว ซึ่งตนก็ได้มอบรางวัลให้แล้ว ส่วนทาง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. จะเรียกไปพบและให้รางวัลด้วย
 
       
  ถ้าถามว่าจะมีการปรับแผนในการสกัดจับมากขึ้นหรือไม่ เพราะมีตำรวจได้รับบาดเจ็บ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้า เป็นตำรวจคู่ตรวจเข้าไปเจอรถต้องสงสัย และไม่ได้ติดป้ายทะเบียนจึงเรียกตรวจตามหน้าที่ แต่แค่เรียกคนร้ายก็หนีและชนตำรวจแล้ว ซึ่งถือว่าโชคดีมากที่ลงไปตรวจแต่คนเดียว เพราะหากลงไปทั้งคู่แล้วถูกชนล้ม คงไล่ล่าจับตัวตามไม่ทัน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำรณวิทย์ ชม ตร. ยิงสกัดแก๊งยาไอซ์ กลางเยาวราช ชี้ตัดสินใจถูกแล้ว โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2555 เวลา 09:01:54 1,195 อ่าน
TOP