x close

มท. สั่งเข้ม ห้ามข้าราชการพัก-จัดสัมมนา ในรีสอร์ทรุกป่า



แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ปลัดกระทรวงมหาดไทย สั่งผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ห้ามส่วนราชการพัก หรือจัดสัมมนาในรีสอร์ทรุกป่า ไม่งั้นจ่ายเงินเอง เตือนราชการไม่ควรหนุนรีสอร์ทเถื่อน

          เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา นายชวน ศิรินันท์พร อธิบดีกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เผยว่า นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้มีหนังสือไปยังทุกจังหวัดทั่วประเทศ ตามที่ได้รับการประสานจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องขอความร่วมมือประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงการเข้าพักและจัดอบรมสัมมนา ในรีสอร์ทที่บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ที่ถูกจับกุมดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ 2504 และอยู่ในบัญชีเตรียมรื้อถอน

          ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เป็นการสนับสนุนการกระทำที่มิชอบ ในการป้องกันการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ จำเป็นที่ทุกฝ่ายจะต้องสนับสนุนให้มีการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวด เด็ดขาด และจริงจัง จึงขอความร่วมมือไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดให้ขอความร่วมมือส่วนราชการทุกภาคส่วน และให้ความสำคัญในเรื่องนี้ ให้หน่วยงานระดับอำเภอกำชับไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ให้ได้รับทราบและปฏิบัติตามที่ทางกระทรวงทรัพยากรฯ ขอความร่วมมือด้วย

          นอกจากนี้ นายชวน ทิ้งท้ายว่า เป็นเรื่องปกติที่หากหน่วยงานราชการไปเข้าพัก หรือจัดสัมมนาในโรงแรม รีสอร์ท ที่ผิดกฎหมาย มีคดี หรือดำเนินการไม่ถูกต้อง ไม่มีการขึ้นทะเบียนสถานประกอบการไว้ ก็จะไม่สามารถเบิกจ่ายค่าที่พักได้  สิ่งที่สำคัญคือ หน่วยงานราชการไม่สมควรที่จะสนับสนุนโรงแรม รีสอร์ท ที่บุกรุกอุทยานฯ หรือมีส่วนสนับสนุนรีสอร์ท หรือโรงแรมเถื่อนที่บุกรุกพื้นที่ป่า



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มท. สั่งเข้ม ห้ามข้าราชการพัก-จัดสัมมนา ในรีสอร์ทรุกป่า โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2555 เวลา 10:26:16 1,400 อ่าน
TOP