x close

เก่ง การุณ วอนเพื่อไทย ส่ง สุดารัตน์ ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.


 
การุณ โหสกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             เก่ง การุณ วอนเพื่อไทย ส่ง สุดารัตน์ ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ชี้หากเป็นคนอื่นคงสู้ฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ บอกอยากให้เพื่อไทยได้ตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. บ้าง หลังจากที่ไม่ได้มานานนับ 10 ปี
            
             วันนี้ (7 ธันวาคม) นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ซึ่งอยู่ในระหว่างการหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. เนื่องจากศาลฎีการับคำร้องของ กกต. ให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง (ใบแดง) โดยล่าสุด นายการุณ ก็ได้ทำหนังสือร่วมกับบรรดา ส.ส. และ ส.ข.กทม. ของพรรคเพื่อไทย ยื่นให้กับ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรค และนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค โดยขอให้พิจารณาส่ง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นตัวแทนของพรรคในการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. อย่างเป็นทางการ แต่ทั้งนี้ ไม่ว่าทางพรรคจะส่งใครลงสมัคร นายการุณ บรรดา ส.ส. และ ส.ข.กทม. ก็พร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่

             อย่างไรก็ดี นายการุณ ได้กล่าวถึงเหตุผลที่ส่งชื่อของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ให้ลงสมัครว่า หากพรรคเพื่อไทยส่งคนอื่นลงสมัครก็จะเป็นรองพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน เพราะฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์คือคนกรุงเทพฯ โดยเฉพาะคนระดับชนชั้นบน และระดับชั้นกลาง น่าจะเปลี่ยนใจยาก แต่หากเป็นคุณหญิงสุดารัตน์ ก็คิดว่าน่าจะทำให้พรรคเพื่อไทยชนะได้ หลังจากที่พรรคเพื่อไทยไม่มีผู้ว่าฯ กทม. มายาวนานถึง 10 ปี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากคุณหญิงสุดารัตน์ไม่ยอมลงสมัคร ตนก็พร้อมที่จะยอมถอย เพื่อให้ คุณหญิงสุดารัตน์ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 12 ดอนเมือง แทน
      
             นายการุณ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า พรรคเพื่อไทยในภาคของ กทม. ส่วนใหญ่ 90% เห็นว่า คุณหญิงสุดารัตน์สามารถสู้การเลือกตั้งผู้ว่าฯ ได้ จึงอยากจะให้ทางพรรคไปเจรจาในการลงสมัครครั้งนี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   


 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก่ง การุณ วอนเพื่อไทย ส่ง สุดารัตน์ ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2555 เวลา 10:29:55 1,037 อ่าน
TOP