x close

ทต.ย่านตาขาววางยาเบื่อหมาตายเกลี้ยง เภสัชกรสาวโร่ร้องสื่อ


วางยาเบื่อหมา
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

              เภสัชกรสาวร้องเรียนผ่านสื่อไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังแจ้งความและร้องศูนย์ดำรงธรรมกรณีเทศบาลตำบลย่านตาขาววางยาเบื่อหมาตาย

              ในวันนี้ (7 ธันวาคม 2555) ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้รายงานว่า นางสาวกอบแก้ว ว่องวชิราพาณิชย์ อายุ 33 ปี เภสัชกรชำนาญการ โรงพยาบาลย่านตาขาว จังหวัดตรัง ได้เข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว หลังจากที่ได้แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ย่านตาขาว และเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกรณีที่พนักงานเทศบาลตำบลย่านตาขาว ดำเนินโครงการกำจัดสุนัขจรจัด เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แต่กลับทำให้สุนัขของตนที่มีปลอกคอ และมีกระดิ่งแสดงความเป็นเจ้าของอย่างชัดเจน ต้องตายลงไปพร้อมกัน จำนวน 2 ตัวหลังตนได้ปล่อยให้ออกไปวิ่งเล่นนอกบ้านในช่วงเช้ามืด

              ทั้งนี้ ในวันต่อมาเมื่อได้ไปสอบถามยังเทศบาลตำบลย่านตาขาว ก็ได้รับคำตอบว่ากำลังอยู่ระหว่างการดำเนินโครงการกำจัดสุนัขจรจัด และสุนัขมีเจ้าของที่ถูกพนักงานเทศบาลตำบลย่านตาขาววางยาเบื่อจนตายไปก็ไม่ได้มีแค่สุนัข 2 ตัวของ นางสาวกอบแก้ว เท่านั้น ยังมีสุนัขของเพื่อนบ้านอีกหลายตัว อีกทั้งเหตุการณ์ที่สุนัขมีเจ้าของได้ถูกวางยาเบื่อจนตายเพราะโครงการกำจัดสุนัขจรจัดนี้ก็เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว อันเนื่องมาจากการขาดความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ และการบิดเบือนข้อเท็จจริงในคำชี้แจงจากเทศบาลตำบลย่านตาขาว

              โดยหลังจากที่นางสาวกอบแก้ว ได้เข้าแจ้งความ และทำหนังสือร้องเรียนไปยังทางเทศบาล ก็มีหนังสือชี้แจงกลับมาเพียงสั้น ๆ จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมว่า จะมีการออกปฏิบัติหน้าที่เฉพาะในเวลา 19.00 น.-23.00 น.  เนื่องจากเป็นช่วงที่ไม่น่าจะมีสุนัขที่มีการเลี้ยงถูกปล่อยออกมา และจะมีการแจ้งเสียงตามสายให้ทราบก่อนทุกครั้ง ซึ่ง นางสาวกอบแก้ว ก็ได้เล่าว่า คำชี้แจงเหล่านี้มีข้อมูลที่บิดเบือนจากความเป็นจริงหลายอย่าง เช่น เสียงตามสายก็มีเพียงไม่กี่จุดและได้ยินไม่ชัดเจน ส่วนป้ายอักษรไฟประชาสัมพันธ์ที่อยู่หน้าเทศบาล ก็เสียมานานถึง 3 เดือนแล้ว แถมยังไม่มีรถประชาสัมพันธ์โครงการเคลื่อนที่ หรือมีป้ายไวนิลแจ้งให้ประชาชนเห็นได้ชัดเจน จากสิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่นั้นขาดการวางแผนอย่างรอบคอบ และไร้ความรับผิดชอบ

              ดังนั้น ตนจึงเข้าแจ้งความและร้องเรียน เพื่อให้ทางเทศบาลตำบลย่านตาขาวเร่งตรวจสอบการดำเนินโครงการกำจัดสุนัข พร้อมแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นระบบ รวมทั้งมีแนวทางที่รับประกันได้ว่า จะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้อีก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทต.ย่านตาขาววางยาเบื่อหมาตายเกลี้ยง เภสัชกรสาวโร่ร้องสื่อ โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2555 เวลา 14:35:21 2,037 อ่าน
TOP