x close

ทนายชัจจ์ ฟ้อง ถาวร เสนเนียม หมิ่นทุจริตงบน้ำท่วม 1.2 แสนล้าน





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ทนาย ชัจจ์ โร่แจ้งความกองปราบปราม ดำเนินคดี ถาวร เสนเนียม ข้อหาหมิ่นประมาท หลังพูดว่า โครงการขุดลอกคูคลอง 1.2 แสนล้าน ส่อฮั้ว

          วันนี้ (7 ธันวาคม) นายคารม พลพรกลาง ทนายความและที่ปรึกษากฎหมายของ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) เกี่ยวกับประเด็นที่นายถาวร เสนเนียม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมาต่อสื่อต่าง ๆ ว่า เมื่อครั้งที่ พล.ต.ท.ชัจจ์ ดำรงตำแหน่ง รมช.คมนาคม ได้เรียก 14 บริษัทไปรับงานด้วยวิธีพิเศษ ส่อพฤติกรรมการฮั้ว ในโครงการขุดลอกคูคลองของกรมเจ้าท่า ซึ่งถือเป็นหนึ่งในโครงการฟื้นฟูน้ำท่วม 1.2 แสนล้านบาท เป็นการผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานรัฐ พ.ศ. 2542

          การกระทำเช่นนี้ ทำให้ พล.ต.ท.ชัจจ์ มีความเสียหายต่อชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชังจากบุคคลทั่วไป จึงถือว่าเป็นการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 จึงขอให้ทางกองปราบปรามดำเนินคดีกับนายถาวรด้วย ด้านพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ก็ได้รับเรื่องไว้เพื่อดำเนินการสอบสวนต่อไป

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

       

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายชัจจ์ ฟ้อง ถาวร เสนเนียม หมิ่นทุจริตงบน้ำท่วม 1.2 แสนล้าน โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2555 เวลา 15:13:41
TOP