x close

ขนลุก! แพทย์มะกันพบหนอน 57 ตัวในหูทวดป่วยอัลไซเมอร์






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก 61saat.com


          เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า ครอบครัวชาวอเมริกันฟ้องสถานพยาบาลแห่งหนึ่งในชิคาโก หลังคุณทวดป่วยอัลไซเมอร์ ถูกตรวจพบมีหนอนแมลงกว่า 57 ตัวในหู!!!

          โดยคุณทวดรายนี้ คือคุณทวดแคทเธอรีน แม็คแคน วัย 92 ปี จากเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ของสหรัฐฯ ซึ่งป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ขั้นหนัก ไม่สามารถพูดคุย หรือดูแลตัวเองได้ สามีของเธอจึงส่งเธอไปเข้ารับการดูแลโดยพยาบาลผู้มีทักษะในสถานพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยจ่ายเงินค่าดูแลให้เกือบ 3 แสนบาทต่อเดือน

          แต่แล้วระหว่างที่เธออยู่ภายใต้การดูแลของพยาบาลในสถานพยาบาลแห่งนี้ กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อมีแมลงวันตัวหนึ่งบินเข้าไปในหูของเธอ พร้อมกับวางไข่ในหูของเธอ ก่อนไข่เหล่านั้นจะกลายเป็นตัวอ่อนยั้วเยี้ยอยู่ภายในรูหู

           หลังจากนั้น เมื่อพยาบาลสังเกตเห็นว่ามีสิ่งผิดปกติอยู่ภายในรูหูของคุณทวดแคทเธอรีนแล้ว คุณทวดก็ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลโดยด่วน และแพทย์ก็ได้นำหนอนแมลงวันออกจากรูหูของเธอ นับได้จำนวนทั้งหมด 57 ตัว ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความไม่พอใจให้กับทางบ้านของคุณทวดมาก โดยพวกเขากล่าวว่า พวกเขาจ่ายเงินค่าดูแลให้เดือนละ 3 แสน แต่กลับละเลย ปล่อยให้แมลงวันไปไข่ในหูของผู้ป่วยได้

           อย่างไรก็ดี หลังเรื่องราวทั้งหมดจบลง ทางบ้านของคุณทวดก็ได้ส่งตัวคุณทวดไปดูแลยังสถานพยาบาลแห่งอื่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนตรวจสอบสุขอนามัยในสถานพยาบาลพบว่าสะอาดดี อาจเป็นไปได้ว่าแมลงวันอาจบินเข้าหูคุณทวดตอนที่พยาบาลพาออกไปเดินเล่นก็เป็นได้ และทางสถานพยาบาลไม่ได้คิดว่าเจ้าหน้าที่ของตัวเองละเลยคนไข้หรือทำอะไรผิด เพราะไม่มีใครรู้ว่ามีแมลงวันเข้าไปไข่ในหูของคุณทวด จนกระทั่งมารู้ว่ามีหนอนแมลงวันอยู่ในหูของคุณทวดดังกล่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนลุก! แพทย์มะกันพบหนอน 57 ตัวในหูทวดป่วยอัลไซเมอร์ โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2555 เวลา 15:46:25 5,049 อ่าน
TOP