x close

อึ้ง! ศาลนิวซีแลนด์ตัดสินหนุ่มเปลือยแก้ผ้าวิ่งได้ ไม่ได้เดือดร้อนใคร

แก้ผ้าวิ่ง
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก whatsonxiamen.com 

          เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า ศาลสูงนิวซีแลนด์ได้พิพากษาตัดสินให้นายแอนดรูว์ ไลออล พ็อยต์ตัน หนุ่มนิวซีแลนด์วัย 47 ปี ที่เปลือยกายวิ่งจ๊อกกิ้งในสถานที่สาธารณะ ชนะคดีในข้อหามีพฤติกรรมอนาจารในสถานที่สาธารณะ โดยให้เขามีสิทธิแก้ผ้าวิ่งได้
 
          จากกรณีก่อนหน้านี้ นายพ็อยต์ตัน ได้ถูกหญิงสาวรายหนึ่งพบเห็นเขากำลังแก้ผ้าวิ่งในป่าในเมืองเทารังก้า ก่อนเขาจะถูกตำรวจจับกุม และถูกตั้งข้อหาว่ามีพฤติกรรมคุกคามและเป็นพิษภัย โดยในศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ตัดสินให้เขาผิดจริง แต่ศาลสูงกลับพลิกคำตัดสิน โดยผู้พิพากษาบอกว่า พฤติกรรมของนายพ็อยต์ตันไม่ได้เป็นสิ่งมีพิษภัยต่อผู้อื่น แม้จะสร้างความแปลกใจแก่ผู้คนที่พบเห็นเขาในสภาพแก้ผ้าบ้างก็ตาม และเขาคิดว่า นายพ็อยต์ตัน เป็นนักธรรมชาตินิยมตัวจริง และพยายามหลีกเลี่ยงที่จะไม่สร้างความขุ่นเคืองให้แก่ผู้อื่น เช่น การเลือกไปแก้ผ้าวิ่งเปลือยในป่า
 
          ด้านนายพ็อยต์ตันกล่าวด้วยความยินดีว่า คดีของเขาเป็นชัยชนะของนักเสรีนิยม และเป็นความพ่ายแพ้ของพวกอนุรักษนิยมในนิวซีแลนด์ และว่าหากพฤติกรรมของเขาเป็นพิษเป็นภัยจริง แล้วทำไมพระเจ้าจึงสร้างอวัยวะเพศให้แก่มนุษย์ อย่างไรก็ตาม ด้านกลุ่มอนุรักษนิยม บอกว่า รู้สึกผิดหวังต่อการตัดสินนี้ และว่าการตัดสินของผู้พิพากษาดังกล่าวเป็นเรื่องสองมาตรฐาน
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! ศาลนิวซีแลนด์ตัดสินหนุ่มเปลือยแก้ผ้าวิ่งได้ ไม่ได้เดือดร้อนใคร โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2555 เวลา 16:10:13 2,203 อ่าน
TOP