x close

ธาริต หวั่นม็อบปะทะ วันนัด อภิสิทธิ์-สุเทพ ขอตำรวจดูแล้ว


ธาริต เพ็งดิษฐ์

ธาริต หวั่นปะทะ วันนัด อภิสิทธิ์-สุเทพ ขอตร.ดูแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)
 
          อธิบดีดีเอสไอ หวั่น 2 ม็อบเผชิญหน้า 13 ธันวาคมนี้ ขอกำลัง ตำรวจมา รปภ. ขอประเมินจำนวนก่อนถึงวันนัดหมายอีกครั้ง ส่วนตัว มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว
 
          เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่การข่าวของดีเอสไอ และตำรวจว่า ในวันที่ 13 ธันวาคม เวลา 13.00 น. ทาง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหากับทางพนักงานสอบสวน คดีการเสียชีวิตของประชาชน และเจ้าหน้าที่รัฐจำนวน 91 ศพ จากเหตุการณ์ชุมนุมก่อความไม่สงบ ปี 2553 ได้มีการปลุกระดมเชิญชวนกลุ่มคนในสังคมโซเซียลมีเดีย ให้เดินทางมารวมตัวที่ ดีเอสไอ เพื่อให้กำลังใจกับบุคคลทั้ง 2 คน
 
          นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลการข่าวระบุว่า กลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์ ก็จะเดินทางมาขอความเป็นธรรม และติดตามความคืบหน้าในคดีจำนวนมากเช่นกัน ดังนั้นจึงเกรงว่าหากทั้ง 2 กลุ่มนี้ เดินทางมาพร้อมกันและเผชิญหน้ากัน อาจเกิดปัญหากระทบกระทั่งและอาจจะเกิดความวุ่นวายตามมาได้ ตนจึงได้ประสานขอกำลังสนับสนุนไปกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เพื่อขอเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาช่วยดูแลความสงบเรียบร้อยที่บริเวณด้านหน้า อาคารดีเอสไอ ถนนแจ้งวัฒนะ ส่วนจำนวนของมวลชนของทั้ง 2 ฝ่ายนั้น ยังไม่ทราบชัดเจนต้องประเมินก่อนถึงวันนัดหมายอีกครั้งหนึ่งก่อน รวมถึงกำลังตำรวจที่จะมาช่วยดูแลว่าจะต้องใช้เท่าไร ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของทางตำรวจ และตนเองไม่ได้ขอกำลังตำรวจมาดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจาก ดีเอสไอ มีหน่วย รปภ.ดูแลตนอยู่แล้ว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธาริต หวั่นม็อบปะทะ วันนัด อภิสิทธิ์-สุเทพ ขอตำรวจดูแล้ว โพสต์เมื่อ 10 ธันวาคม 2555 เวลา 08:29:26 1,139 อ่าน
TOP