x close

สลด! คนบาป วางยาซึม-ลอบตัดงา ช้างพลายงาเดียว




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          สลด! คนบาปวางยาช้าง พลายจันทร์ ตัดเอางาที่เหลือเพียงข้างเดียวไป แพทย์เร่งทำการรักษาและให้เจ้าของดูแลอย่างใกล้ชิด ด้านภรรยาเจ้าของช้างสาปแช่งคนร้ายพร้อมวอนให้ตำรวจเร่งสืบสวน

          ในวันนี้ (11 ธันวาคม 2555.) รายงานข่าวจากจังหวัดลำปาง แจ้งว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทีมสัตวแพทย์โรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย นำโดย น.สพ.ดร.สิทธิเดช มหาสาวังกูล หัวหน้าโรงพยาบาลช้าง พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 5 บ้านวังตม ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ เพื่อรักษาช้างพลายจันทร์ อายุ 44 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บจากถูกคนร้ายวางยาซึมแล้วลักลอบตัดเอางาข้างซ้ายที่เหลืออยู่เพียงข้างเดียวไป สร้างความเจ็บปวดแก่ช้างเป็นอย่างมาก อีกทั้งฤทธิ์ยายังทำให้ช้างตกอยู่ในอาการเซื่องซึม

          จากการตรวจร่างกายช้างพบว่า ช้างถูกค้นร้ายฉีดยาเข้าที่ขาด้านหลัง เกิดบาดแผลสองจุด และมีอาการบวม งาด้านซ้ายถูกตัดออกถึงโคน ยาวประมาณ 1 เมตร น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ส่วนการรักษาเบื้องต้น ได้ฉีดยาต้านฤทธิ์ยาซึม ฉีดยากระตุ้นการทำงานของอวัยวะภายในร่างกาย ให้กินยาระบาย และใช้ยาทาแก้ปวดตรงจุดที่บวม ซึ่งหลังจากฉีดยาให้ พบว่าช้างเริ่มมีแรงมาบ้าง สามารถกินหญ้า อาหาร และน้ำได้ ขับถ่ายได้บ้างแล้ว แต่ยังคงต้องให้เจ้าของช้างเฝ้าดูแลอาการตลอดเวลา และจะกลับเข้ามาดูอาการอีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้(11 ธันวาคม)



          ทั้งนี้ พลายจันทร์ อายุ 44 เป็นช้างของ นายธวัช เครือสาย ผู้ใหญ่บ้าน บ้านวังตม ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ ซึ่งถูกซื้อมาเลี้ยงได้หลายปีแล้ว โดยพลายจันทร์ เป็นช้างที่มีงาข้างเดียว แต่สวยและยาวมาก จึงเป็นที่รู้จักของคนทั้งในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียง ทุกคนจะเรียกพลายจันทร์ว่า "เจ้างาเดียว" ทุกวันนายธวัชจะนำเจ้างาเดียวไปเลี้ยงไว้ในป่าห่างจากบ้านประมาณ 5 กิโลเมตร โดยมีลูกชายเข้าไปเยี่ยมวันละ 2-3 ครั้ง แต่ล่าสุดเมื่อเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา (10 ธันวาคม) ลูกชายได้เข้าไปดูพลายจันทร์ ก็พบว่างาช้างหายไปและช้างมีอาการซึม จึงได้พยายามให้ช้างเดินกลับมาพักที่บ้าน แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น จนต้องรีบแจ้งสัตวแพทย์ให้เข้ามารักษาเป็นการด่วน

          จากการสอบถามทราบว่า พฤติกรรมการลักลอบตัดงาช้างในพื้นที่ได้หายไปนานหลายสิบปีแล้ว และเพิ่งกลับมาพบในครั้งนี้ ด้านภรรยาเจ้าของช้างได้แต่ร้องไห้ตลอดเวลา เพราะเสียใจที่คนใจบาปมาตัดเอางาช้างไป ทำให้ช้างเจ็บปวดเป็นอย่างมาก พร้อมกันนี้ได้สาปแช่งกลุ่มคนร้ายอย่างไม่ปรานี และวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีให้ได้







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! คนบาป วางยาซึม-ลอบตัดงา ช้างพลายงาเดียว โพสต์เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 เวลา 12:11:41 1,092 อ่าน
TOP