x close

แฟน Star Wars เรียกร้อง โอบามา สร้างสถานีอวกาศ Death Star






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก washingtonpost.com , telegraph.co.uk , ibtimes.co.uk

          จากกระแสคลั่งไคล้ในภาพยนตร์อวกาศชื่อดังเรื่อง สตาร์วอร์ส (Star Wars) ส่งผลให้คนกลุ่มหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา ออกมาล่ารายชื่อเรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐฯ สร้าง "ดาวมรณะ" แห่ง สตาร์วอร์ส ภายใน 4 ปี

          เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2555 เว็บไซต์ วอลชิงตันโพส์ ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทำเนียบขาวได้รับข้อเรียกร้องจากบุคคลผู้ใช้ชื่อว่า จอห์น ดี ที่อาศัยอยู่ในรัฐโคโลราโด้ ให้ ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ลงมือก่อสร้างสถานีอวกาศแบบเดียวกับ "ดาวมรณะ" หรือ "Death Star" ที่อยู่ในภาพยนตร์เรื่อง สตาร์วอร์ส  ภายใน 4 ปี

          โดย จอห์น ดี ได้ส่งข้อเรียกร้องนี้ไปยังเว็บไซต์ของทำเนียบขาว พร้อมทั้งเริ่มล่ารายชื่อกลุ่มผู้ที่สนับสนุนข้อเรียกร้องนี้ และในตอนนี้ก็มีคนมาร่วมลงชื่อแล้วกว่า 4,000 คน ซึ่งถ้าการล่ารายชื่อทางสื่ออินเทอร์เน็ตในครั้งนี้สามารถหาผู้สนับสนุนได้อีก 21,000 รายชื่อขึ้นไป ภายในวันที่ 14 ธันวาคม 2555 ทำเนียบขาวก็จะต้องยอมรับคำร้องดังกล่าวไปพิจารณา

          ทั้งนี้ บางส่วนของข้อเรียกร้องระบุว่า "ผู้ที่ลงนามข้างท้ายหนังสือฉบับนี้ขอเรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐฯ จัดสรรเงินทุนและทรัพยากร เพื่อเริ่มสร้างดาวมรณะภายในปี 2559" และ "ด้วยการทุ่มเททรัพยากรด้านกลาโหมในกิจการอวกาศและระบบอาวุธแบบเดียวกับดาวมรณะ รัฐบาลจะสามารถกระตุ้นการสร้างงานในด้านการก่อสร้าง วิศวกรรม การสำรวจอวกาศ และเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติได้"








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟน Star Wars เรียกร้อง โอบามา สร้างสถานีอวกาศ Death Star โพสต์เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 เวลา 12:13:52 1,338 อ่าน
TOP