x close

ดาบตำรวจ รัวปืนฆ่า 2 ศพ เซ่นแค้นล้อมรั้วปิดทาง หลังเคลียร์ไม่ลงตัว




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          กล้องวงจรปิด จับภาพคนร้าย ควักปืน 11 มม.จ่อยิงเสี่ยค้าปุ๋ยพร้อมทนายความดับคาร้านทำป้ายโฆษณา หลังผู้ตายสร้างรั้วคอนกรีตขวางทางเข้าออกของคนอื่น ด้านดาบตำรวจ ซึ่งเป็นลูกเขยเจ้าของที่ดินข้างเคียงที่มีปัญหา ได้เจ้าตัวเข้ามอบตัวพร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าภาพในกล้องคือคนที่มีรูปร่างคล้ายตนเท่านั้น 
 
          เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา พ.ต.อ.กิตติพัฒน์ พงษ์พนัส ผกก.สภ.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันตายบริเวณร้านรับทำป้ายโฆษณา และจำหน่ายแผ่นพลาสติก อีสเทิร์นแอดเวอร์ไทซิ่ง ซึ่งตั้งอยู่ที่ หมู่ 7 ถนนสุขุมวิท ต.เสม็ด จึงรีบรุดไปตรวจสอบ
 
          ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายพัลลภ ตฤณปฤษฎา อายุ 55 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายปุ๋ยเจริญผล ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองชลบุรี โดยมีร่องรอยถูกยิงด้วยปืน 11 มิลลิเมตร เข้าที่กกหูซ้าย กระสุนฝังใน 1 นัด ส่วนอีกราย คือ นายสมหมาย โฉมงาม อายุ 59 ปี ทนายประจำตัวของนายพัลลภ มีบาดแผลถูกกระสุนปืนขนาดเดียวกัน เข้าที่กกหูซ้าย และโหนกแก้ม ทะลุท้ายทอยรวม 2 นัด นอนจมกองเลือดอยู่บนพื้นในร้าน และในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
          ต่อมา เมื่อภรรยาของนายพัลลภ ได้เดินทางมาดูจุดเกิดเหตุ ก็ถึงกับร่ำไห้ ก่อนจะเล่ารายละเอียดว่า ร้านที่เกิดเหตุ เป็นร้านรับทำป้ายโฆษณาที่เปิดมานานกว่า 2 ปี ซึ่งสามีตนได้ให้คนอื่นมาเช่าที่ โดยก่อนหน้านี้ได้มีการก่อสร้างรั้วคอนกรีตล้อมรอบที่ดินเอาไว้  แต่ถูกเจ้าของที่ดินรายหนึ่งซึ่งอยู่ด้านหลังของร้านทุบกำแพงคอนกรีตจนพัง โดยอ้างว่ากำแพงปิดทางเข้าออก จนกลายเป็นข้อพิพาทและมีการสู้คดีกันในศาลมาอย่างยาวนาน กระทั่งสามีตนเป็นฝ่ายชนะคดี
 
          ภรรยาของนายพัลลภ กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุสามีตนได้นัดผู้รับเหมารายหนึ่งไปเจอกันที่ร้านดังกล่าว เพื่อจะสร้างกำแพงล้อมรั้วขึ้นมาใหม่หลังชนะคดี และได้พาทนายความมาด้วย โดยตนมาทราบเรื่องอีกที หลังจากที่สามีถูกยิงเสียชีวิตแล้ว จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของ ดาบลาน เพราะก่อนสามีจะมาดูที่ดิน ได้รับโทรศัพท์ว่า ดาบลาน นัดให้มาเคลียร์เรื่องกำแพงที่กำลังจะสร้างขึ้นใหม่
 
          ทั้งนี้ จากการสอบปากคำพยานซึ่งเป็นคนงานในร้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าของร้านรับทำป้ายโฆษณาที่มาเช่าที่ได้ปิดร้าน เพื่อพาภรรยากับลูกไปเที่ยวที่ต่างจังหวัด แต่มีคนงานบางส่วนอาศัยอยู่ในร้าน ซึ่งในเวลาต่อมา คนงานได้ยินเสียงทะเลาะกันที่หน้าร้าน ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และเมื่อออกไปดูก็พบว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณหน้าร้าน จำนวน 2 ราย จากนั้นเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ทางร้านติดตั้งไว้ พบว่า กล้องดังกล่าวสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ โดยพบว่า คนร้ายเป็นชาย จำนวน 1 คน หลังเกิดเหตุ คนร้ายได้นำปืนเหน็บไว้ที่เอว แล้วเดินไปจากจุดเกิดเหตุอย่างใจเย็น ก่อนจะขึ้นรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นสตราด้า 4 ประตู สีเทา ไม่ติดป้ายทะเบียน ที่จอดอยู่ริมถนนห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 20 เมตร ขับหลบหนีไป
 
          ด้าน พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก.ภ.จ.ชลบุรี  กล่าวว่า ภาพจากล้องวงจรปิดชี้ชัดว่า คนร้ายคือ ด.ต.สำราญ แจ้งสุข อายุ 52 ปี ผบ.หมู่สืบสวน สอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธร ภาค 2 ซึ่งทราบมาว่า ด.ต.สำราญ เป็นลูกเขยเจ้าของที่ดินที่มีปัญหาขัดแย้งกับนายพัลลภ ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.สำราญ ได้นัดนายพัลลภ รวมถึงนายสมหมาย มาพูดคุยเพื่อเคลียร์ปัญหาเรื่องการสร้างกำแพงปิดกั้นทางเข้าออก แต่คาดว่าคงตกลงกันไม่ได้ จึงทะเลาะกันอย่างรุนแรง ก่อนที่ ด.ต.สำราญ จะเกิดบันดาลโทสะ และชักปืนยิงทั้งคู่จนเสียชีวิต
 
          อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงค่ำวันเดียวกัน ด.ต.สำราญ ได้เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.คัชชา แล้ว โดยเบื้องต้น ด.ต.สำราญ ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมเผยว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของทั้ง 2 คน โดยอ้างว่า คนที่อยู่ในกล้องวงจรปิด มีรูปร่าง หน้าตาคล้ายกับตน ซึ่งตนไม่ได้ไปในที่เกิดเหตุ และไม่ได้อยู่ในจุดเกิดเหตุอย่างที่เป็นข่าว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาบตำรวจ รัวปืนฆ่า 2 ศพ เซ่นแค้นล้อมรั้วปิดทาง หลังเคลียร์ไม่ลงตัว โพสต์เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 เวลา 12:35:45 2,265 อ่าน
TOP