x close

แพทย์ระบุ ไม่พบเชื้อโรคที่ทำให้สาว ป.โท กินหมูกระทะดับ


สาว ป.โท กินหมูกระทะตาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

                หลังการตรวจหาสารปนเปื้อนในร้านหมูกระทะ ที่ทำให้สาว ป.โท เสียชีวิต เนื่องจากเชื้อสเตรปโตคอคคัสลุกลามเข้าสู่สมอง แพทย์ออกมาระบุว่าไม่พบสารดังกล่าวในอาหารตัวอย่างที่นำไปตรวจแต่อย่างใด

                ล่าสุด (วันนี้ 11 ธันวาคม) ทพ.ดร.สุรสิงห์ วิศรุตรัตน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้แถลงความคืบหน้า ของการตรวจตัวอย่างอาหารจากร้านหมูกระทะ ที่นักศึกษาสาวปริญญาโทไปรับประทานแล้วเสียชีวิตปริศนา ว่า ผลการตรวจตัวอย่างอาหาร หมู ไก่ และปลา ที่ออกมาครบแล้ว ไม่พบ เชื้อสเตรปโตคอคคัส กรุ๊ปบี แบบเดียวกับที่พบในตัวผู้เสียชีวิต แต่พบเชื้อโรคชนิดอื่นแทน

                ทั้งนี้คาดว่า จะเกี่ยวกับเรื่องความสะอาด โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจพนักงานในร้าน และคาดว่าน่าจะหาข้อสรุปได้เร็วๆ นี้ แต่อย่างไรก็ตาม อาหารที่นำมาตรวจ กับอาหารที่ผู้เสียชีวิตรับประทานเข้าไปนั้นเป็นคนละชุดกัน จึงอาจไม่ใช่ผลที่ยืนยันได้ทั้งหมด และเชื่อว่าสุขภาพของผู้ตายก็มีส่วนด้วยเช่นกัน พร้อมทั้งขอเตือนผู้บริโภคให้รับประทานอาหารอย่างถูกสุขอนามัยด้วย

คืบหน้า สาว ป.โท กินหมูกระทะดับ พบเชื้อโรคในเนื้อปลา

                หลังจากที่เกิดเหตุเสียชีวิตปริศนาของนักศึกษาสาวปริญญาโทรายหนึ่ง เพราะเชื้อสเตรปโตคอคคัสลุกลามเข้าสู่สมอง หลังไปกินหมูกระทะกับเพื่อน เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบร้านหมูกระทะดังกล่าว พบเนื้อปลามีเชื้อโรคปนเปื้อน แต่ยังไม่ฟันธงว่าใช่สาเหตุหรือไม่

                วันนี้ (11 ธันวาคม) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบสารอาหารปนเปื้อนในร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ หลังเกิดเหตุ นางสาวเอ (นามสมมติ) นักศึกษาปริญญาโท เสียชีวิตปริศนาจากเชื้อสเตรปโตคอคคัสที่ลุกลามเข้าสู่สมอง ภายหลังจากไปรับประทานหมูกระทะที่ร้านดังกล่าว

                โดยความคืบหน้าจากการเข้าตรวจสอบพบว่า เนื้อปลาที่อยู่ในร้านหมูกระทะ มีเชื้อโรคปนเปื้อนอยู่ ส่วนเนื้อสัตว์อื่น ๆ ยังคงอยู่ในระหว่างตรวจสอบ ซึ่งเชื่อว่าคงมีปัจจัยอื่นมาเกี่ยวข้องด้วย เนื่องจากเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่ไปรับประทานหมูกระทะด้วยกัน ไม่มีใครป่วย

                ทั้งนี้ เชื่อว่าผู้บริโภคยังสามารถรับประทานหมูกระทะได้ตามปกติ เพียงแต่ต้องใส่ใจในการเลือกอาหารที่มีสุขอนามัย เพราะเชื้อโรคจะอยู่ในอาหารดิบเท่านั้น หากมีการปรุงอาหารให้สุกก็คงไม่มีปัญหา อีกทั้งทางสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ก็จะเข้มงวดในการตรวจร้านหมูกระทะให้มากขึ้น






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ระบุ ไม่พบเชื้อโรคที่ทำให้สาว ป.โท กินหมูกระทะดับ โพสต์เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 เวลา 14:12:37 2,086 อ่าน
TOP