x close

ห๊ะ!! สับปะรด รสชาติเหมือนมะพร้าว มีจริง ๆ ที่ออสเตรเลีย


Pina Colada

Pina Colada


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก retina.smithsonianmag.com, businessinsider.com

          สาวกคอกเทลเตรียมเฮ นักทดลองของออสเตรเลียผลิตสับปะรดสายพันธุ์ใหม่ ชื่อ พีนา โคลาต้า รสชาติเหมือนมะพร้าว ทั้งหอม หวาน ฉ่ำน้ำ และกรดต่ำ พร้อมเตรียมเพาะพันธุ์เพื่อการค้าในอีก 2 ปี

          เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า กลุ่มนักทดลองออสเตรเลีย ได้ปรับปรุงสายพันธุ์ของสับปะรด ให้มีรสชาติเหมือนกับมะพร้าว และได้ตั้งชื่อสับปะรดสายพันธุ์ใหม่นี้ว่า พีนา โคลาต้า (Pina Colada) ตามชื่อของคอกเทลยอดนิยม ที่มีส่วนผสมคือ เหล้ารัม กะทิ และน้ำสับปะรด

          โดยกรมวิชาการเกษตรแห่งออสเตรเลีย ได้ประกาศว่ามันคือที่สุดของวงการปรับปรุงสายพันธุ์ใหม่ และสับปะรดรสมะพร้าวนี้ก็มีรสชาติที่ดีมาก มีทั้งรสหวาน ฉ่ำน้ำ และกรดที่ต่ำ ซึ่งรสชาติที่แปลกใหม่นี้จะทำให้มันกลายมาเป็นที่นิยม อีกทั้งยังสามารถปฏิวัติวงการคอกเทลได้ โดยเจ้าพีนา โคลาต้า นี้ อาจจะกลายมาเป็นส่วนผสมพื้นฐานของ คอกเทล พีนา โคลาต้า ในอนาคต

          สำหรับสับปะรดรสมะพร้าวนี้ นายเซนวิสกี ได้เผยว่า ในตอนที่เราปรับปรุงสายพันธุ์ เราไม่ได้มองหารสชาติที่เหมือนมะพร้าว หรือรสชาติอื่นใด เราเพียงแค่มองหาสับปะรดที่มีรสชาติอร่อย ด้วยการผสมผสานระหว่างกลิ่นที่หอม รสหวาน ฉ่ำน้ำ และกรดที่ต่ำ เท่านั้น

          เป็นที่น่าเสียดายสำหรับใครที่กำลังรอคอย พีนา โคลาต้า เมื่อกรมวิชาการเกษตรแห่งออสเตรเลีย ระบุว่า ยังต้องรอไปก่อน โดย พีนา โคลาต้า นี้จะถูกเพาะพันธุ์เพื่อการค้าเป็นครั้งแรกในอีก 2 ปี ข้างหน้าจ้า






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ห๊ะ!! สับปะรด รสชาติเหมือนมะพร้าว มีจริง ๆ ที่ออสเตรเลีย โพสต์เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 เวลา 14:22:53 10,455 อ่าน
TOP