x close

ชาวพี้มะกันเฮ! รัฐโคโลราโด อนุมัติสูบกัญชาถูกกฎหมาย

ชาวพี้มะกันเฮ! รัฐโคโลราโด อนุมัติสูบกัญชาถูกกฎหมาย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก technorati.com

          เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ รายงายว่า นายจอห์น ฮิกเก้นลูเปอร์ ผู้ว่าการรัฐโคโลราโด ได้เซ็นคำสั่งประกาศอย่างทางการเกี่ยวกับการแก้ไขกฎหมายในรัฐโคโลราโด ที่มาจากผลโหวต ว่าด้วยเรื่องการใช้กัญชาได้อย่างถูกกฎหมาย โดยอนุญาตให้ผู้ที่มีอายุ 21 ปีขึ้นไป สามารถสูบกัญชาได้อย่างถูกกฎหมาย และครอบครองกัญชาได้ 1 ออนซ์ หรือ 6 ต้น แต่ยังคงห้ามไม่ให้สูบในที่สาธารณะหรือทำการซื้อขายกัญชาใด ๆ

          โดยรัฐโคโลราโด กลายมาเป็นรัฐที่ 2 ของสหรัฐอเมริกา ต่อจากรัฐวอชิงตัน ที่อนุญาตให้สามารถใช้กัญชาได้โดยไม่ต้องขอความเห็นจากแพทย์ แต่ทั้งสองรัฐที่กล่าวมา ยังสั่งห้ามการใช้ในที่สาธารณะ และห้ามไม่ให้มีการโฆษณาจนกว่าจะมีการวางข้อกำหนดในปีหน้า

          นายฮิกเก้นลูเปอร์ จากพรรคเดโมแครต กล่าวว่า ตนเองไม่เห็นด้วยกับกฎดังกล่าว แต่ว่าตนไม่สามารถใช้เสียงวีโต้คัดค้านผลโหวตจากคนทั้งรัฐ เพื่อแก้ไขกฎหมายของรัฐได้ โดย นายฮิกเก้นลูเปอร์ ได้ทวีตข้อความเกี่ยวกับคำประกาศดังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และส่งคำสั่งประกาศอย่างเป็นทางการไปให้กับนักข่าว เขาเองกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เขาไม่อยากมีปัญหากับคำประกาศดังกล่าว เขาเองจะไม่ตัดสินใจขัดขวางการประกาศให้การสูบกัญชา เป็นเรื่องถูกกฎหมาย

          หลังจากนั้นไม่นาน กลุ่มคนจำนวนหนึ่ง ได้มารวมตัวกันบริเวณบันไดที่ว่าการรัฐ และสูบกัญชาอย่างสบายใจ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันสูบกัญชาถูกกฎหมายในรัฐโคโลราโด โดยที่พวกเขาไม่ถูกจับและไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยป้วนเปี้ยน ด้านนายทิโมธี ทิปตัน นักเคลื่อนไหวผู้ผลักดันการสูบกัญชาถูกกฎหมาย กล่าวว่า นี่คือกลิ่นของเสรีภาพโดยแท้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวพี้มะกันเฮ! รัฐโคโลราโด อนุมัติสูบกัญชาถูกกฎหมาย โพสต์เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 เวลา 15:21:28 7,076 อ่าน
TOP