x close

ไร้หลักฐาน! ศาลยกฟ้อง 2 เยาวชน คดีเผาเซ็นทรัลเวิลด์ ปี 53

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


             ศาลเยาวชนฯ ยกฟ้องคดี 2 เยาวชนเผาเซ็นทรัลเวิลด์ ในม็อบปี 53 เหตุไม่มีพยานหลักฐานชี้ชัดว่าก่อเหตุจริง

             เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ได้นัดฟังคำพิพากษาคดีที่ นายอัตพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี จําเลยที่ 1 และ นายภาสกร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี จําเลยที่ 2 ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นซึ่งเป็นโรงเรือนที่เก็บสินค้า จนเป็นเหตุให้ นายกิติพงษ์ สมสุข ซึ่งอยู่ในอาคารเซ็นทรัลเวิลด์ถึงแก่ความตาย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 ขณะที่มีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศสลายการชุมนุม

             ทั้งนี้ หลังจากพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางได้พิพากษายกฟ้องคดีดังกล่าว เนื่องจากไม่พบประจักษ์พยาน หรือหลักฐานที่ชี้ชัดว่า จำเลยทั้ง 2 คน ได้ร่วมก่อเหตุดังกล่าวจริง

             ด้าน นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความจำเลย กล่าวว่า ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาเยาวชนทั้ง 2 คน ที่ต้องเสียโอกาสทางการศึกษา และการประกอบอาชีพในช่วงที่สู้คดีอยู่ด้วย ขณะเดียวกัน คดีวางเพลิงเผาเซ็นทรัลเวิลด์นี้ยังมีผู้ใหญ่อีก 2 คนตกเป็นจำเลยยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ คาดว่าคำพิพากษาในวันนี้จะมีผลต่อรูปคดีด้วย เพราะใช้พยานหลักฐานชุดเดียวกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไร้หลักฐาน! ศาลยกฟ้อง 2 เยาวชน คดีเผาเซ็นทรัลเวิลด์ ปี 53 โพสต์เมื่อ 12 ธันวาคม 2555 เวลา 12:04:02 1,709 อ่าน
TOP