x close

หลวงพ่อคูณ อาการดีขึ้น แพทย์คาดกลับวัดได้หลังปีใหม่

หลวงพ่อคุณ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หลวงพ่อคูณ อาการดีขึ้น ไม่มีไข้ เสมหะลด และบ่นว่าอยากกลับวัด ด้านคณะแพทย์ยังไม่อนุญาต แต่คาดว่าหลังปีใหม่หากผลประเมินอาการดี อาจให้กลับวัดได้

          ความคืบหน้าเรื่องอาการอาพาธของ พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่เข้าพักรักษาอาการอาพาธด้วยภาวะปอดบวม จากการติดเชื้อแบคทีเรีย อยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่เย็นวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น

          ล่าสุด ในเช้าวันนี้ (12 ธันวาคม 2555) นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ ได้เปิดเผยว่า คณะแพทย์ตรวจตอนเช้ามืดเวลา 05.45 น. หลวงพ่อคูณ ไม่มีไข้ เสมหะในปอดทั้ง 2 ข้าง น้อยลง ปฏิกิริยาตอบสนองเริ่มตื่นตัวดีขึ้นตามลำดับ จนใกล้จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ มีการบ่นกับลูกศิษย์มากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดี แม้ว่าด้านสภาพร่างกายจะยังมีอาการอ่อนเพลียบ้างเล็กน้อย แต่ไม่น่าเป็นห่วงอะไร เพราะเกิดจากการที่หลวงพ่อคูณมาพักรักษาตัวเป็นระยะเวลานาน ทางทีมกายภาพบำบัดเอง ก็ได้ทำการนวดกล้ามเนื้อท่านทุกวัน พร้อมกับให้ท่านได้ออกกำลังกายอยู่บนเตียงจากเบาไปหาหนักตามความเหมาะสม

          ในส่วนของการรักษานั้น ก็ยังคงใช้แนวทางเดิม และจะรักษาอย่างประคับประคอง โดยให้ยาปฏิชีวนะผ่านทางหลอดเลือดดำ  ยาขยายหลอดลม และยาละลายเสมหะ ต่อไป ส่วนเรื่องการกลับวัดนั้น แม้ว่า หลวงพ่อคูณ จะบ่นกับลูกศิษย์ว่าอยากกลับวัดบ่อยครั้ง แต่คณะแพทย์ยังไม่อนุญาต เพราะหากกลับไปอาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ ซึ่งคณะแพทย์ได้ปรึกษากับลูกศิษย์ของท่านแล้วว่า ท่านอาจกลับวัดได้ในช่วงหลังปีใหม่ไปแล้ว แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการประเมินอาการของท่าน

 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพ่อคูณ อาการดีขึ้น แพทย์คาดกลับวัดได้หลังปีใหม่ โพสต์เมื่อ 12 ธันวาคม 2555 เวลา 13:23:24
TOP