x close

ชาวนาจีนสร้างลูกบอลยักษ์ รับมือแผ่นดินไหว น้ำท่วม วันสิ้นโลก


ลูกบอลของโนอาห์

ลูกบอลของโนอาห์

ลูกบอลของโนอาห์

ลูกบอลของโนอาห์

ลูกบอลของโนอาห์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก cari.com.my

          ชาวนาจีนสร้างบอลยักษ์สำหรับผจญภัยธรรมชาติ โครงสร้างเป็นเหล็กผนังฉาบไฟเบอร์กลาส ทนทาน ลอยน้ำได้ ไม่หวั่นแม้สึนามิ หรือพายุเฮอร์ริเคน

          แหล่งข่าวต่างประเทศพากันรายงานอาการตื่นภัยที่ประชาชนทั่วโลกมีต่อคำทำนายโลกแตกในวันที่ 21 ธันวาคม 2012 และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งการตื่นตัวของชาวนาจีน จากมณฑลเหอเป่ย นามว่า หลิว ซี่หยวน ที่ลงทุนสร้างลูกบอลยักษ์สำหรับหลบภัย และวิกฤติทางธรรมชาติต่าง ๆ ซึ่งเขาได้ตั้งชื่อมันว่า "ลูกบอลของโนอาห์" (Noah's Arc) ตามแบบชื่อเรือโนอาห์ ที่ได้กู้ชีวิตมนุษย์และสัตว์โลกไว้ จากเหตุการณ์น้ำท่วมโลกตามพระคัมภีร์ไบเบิล

          โดยซี่หยวนได้สร้างบอลยักษ์กู้ภัยนี้ขึ้นมาทั้งหมด 7 ลูกด้วยกัน ทั้งหมดสร้างขึ้นด้วยโครงเหล็ก ผนังฉาบด้วยไฟเบอร์กลาส ทนทานแข็งแรง ปิดสนิททุกด้าน ไม่ว่าน้ำหรืออากาศไม่สามารถผ่านซึมเล็ดรอดเข้าไปได้ ด้านในสามารถจุคนได้ราว 14 ที่นั่ง พร้อมสายคาดนิรภัย และถังออกซิเจน ทั้งยังสามารถลอยน้ำ รวมถึงบางลูกยังมีระบบขับเคลื่อนภายในตัวด้วย

ลูกบอลของโนอาห์

ลูกบอลของโนอาห์

          แม้จะเป็นสิ่งประดิษฐ์จากความคิดของชาวบ้าน แต่ซี่หยวนก็หวังว่าประดิษฐ์กรรมกู้ภัยชิ้นนี้ของเขาจะได้รับความสนใจจากรัฐบาล และหน่วยงานนานาชาติ ที่จะนำมันไปต่อยอด เพื่อใช้เป็นประโยชน์หากเกิดเหตุภัยพิบัติใด ๆ ขึ้นมาจริง ๆ

          อย่างไรก็ดีแหล่งข่าวไม่ได้ระบุว่าเจ้าบอลหลบภัยยักษ์ทั้ง 7 ลูกนี้ ได้ผ่านการทดลองใช้งานจริงมาแล้วหรือไม่ และมันจะได้นำมาจริงเมื่อเจอกับภัยพิบัติครั้งหน้าหรือเปล่า ก็ต้องรอดูกันต่อไป..



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวนาจีนสร้างลูกบอลยักษ์ รับมือแผ่นดินไหว น้ำท่วม วันสิ้นโลก โพสต์เมื่อ 12 ธันวาคม 2555 เวลา 13:50:02 3,865 อ่าน
TOP