x close

ศาลเลื่อนคดี ทักษิณ ฟ้องหมิ่น สนธิ เป็น ก.พ. 56


สนธิ

ศาลเลื่อนคดี ทักษิณ ฟ้องหมิ่น สนธิ เป็น ก.พ. 56 (ไอเอ็นเอ็น)

          ศาลอาญา รัชดา เลื่อน อ่านคำพิพากษาคดี อดีตนายกฯฟ้องสนธิและพวก หมิ่นประมาท กล่าวหาเปลี่ยนการปกครอง เป็นวันที่ 19 ก.พ.2556

          ศาลอาญา รัชดา เลื่อนอ่านคำพิพากษา ศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ พรรคไทยรักไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ในเครือผู้จัดการ นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อดีต ส.ว. กทม. นายชัยอนันต์ สมุทวณิช นายปราโมทย์ นาครทรรพ นักวิชาการอิสระ และพวกรวม 10 คน เป็นจำเลย ในความผิด ฐานหมิ่นประมาทและดูหมิ่นด้วยการโฆษณา จากกรณี เมื่อวันที่ 24-28 พฤษภาคม 2549 จำเลยได้ร่วมกันจัดเสวนาเรื่องปฏิญญาฟินแลนด์ ยุทธศาสตร์ครองเมืองของพรรคไทยรักไทย โดยมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี และเว็บไซต์ผู้จัดการ กล่าวหาว่า โจทก์ต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไปสู่การปกครองในระบอบทักษิณ โดยมุ่งหมายเข้าบริหารประเทศตามปฏิญญาฟินแลนด์ ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้น พิพากษา ยกฟ้อง

          โดยเมื่อถึงเวลานัด ทนายของนายปราโมทย์ แถลงต่อศาลว่า จำเลยติดภารกิจ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่สามารถเดินทางมาฟังคำพิพากษาได้ จึงขอเลื่อน ฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ออกไปก่อน ศาลพิเคราะห์แล้ว ให้เลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ออกไปเป็นวันที่ 19 ก.พ.2556 เวลา 09.00 น.






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลเลื่อนคดี ทักษิณ ฟ้องหมิ่น สนธิ เป็น ก.พ. 56 โพสต์เมื่อ 12 ธันวาคม 2555 เวลา 15:53:15
TOP