x close

ปิดโรงเรียนภาคใต้ 13-14 ธ.ค.นี้ - ยิ่งลักษณ์ เตรียมลงพื้นที่




สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          มติสมาพันธ์ครู สั่งปิดโรงเรียนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 13-14 ธันวาคมนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตรวจสอบระบบความปลอดภัย ขณะที่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ เตรียมลงพื้นที่พร้อมพงศ์เทพ พรุ่งนี้

          วันนี้ (12 ธันวาคม) นายสงวน อินทรักษ์ ประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดนราธิวาสและที่ปรึกษาสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยหลังจากการประชุมสมาพันธ์ครูฯ กับหน่วยงานทุกส่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ทางสมาพันธ์ครูฯ มีมติให้โรงเรียน 1,200 แห่ง ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปิดการเรียนการสอนในวันที่ 13-14 ธันวาคมนี้  เพราะต้องการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ได้มีโอกาสเข้าไปตรวจสอบและวางมาตรการระบบความปลอดภัยของโรงเรียนใหม่ให้ชัดเจนอีกครั้ง
 
          นอกจากนี้ นายสงวน กล่าวอีกว่า การที่สั่งปิดโรงเรียนชั่วคราวนั้น ไม่ได้เป็นการใช้นักเรียนเป็นเครื่องมือทางการศึกษา เพื่อร้องเรียกสิทธิ์แต่อย่างใด อีกทั้งทางสมาพันธ์ครูฯ ยังได้แต่งตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้นมา เพื่อเป็นหน่วยงานในการประสานงานร่วมกันในการแก้ไขปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นอีกด้วย
 
          ขณะที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังจากการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กปต.) ว่า รัฐบาลมองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้น ดังนั้นได้เตรียมแผนการเพื่อลดความสูญเสียแล้ว ด้วยการเพิ่มกำลังพลตำรวจในพื้่นที่ เนื่องจากปัจจุบันกำลังพลที่ใช้อยู่มีจำนวนไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจเพิ่มกำลัง ยังไม่สามารถใช้ได้ทันที เพราะต้องอบรมเจ้าหน้าที่ในการใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ทั้งเชิงรับและเชิงรุกอีกด้วย
 
          นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า เรื่องข้อเสนอของครูในพื้นที่ที่เสนอให้ตั้งชุดเฉพาะกิจ เพื่อคุ้มครองความปลอดภัย ถ้าหากทำได้จริง รัฐบาลก็พร้อมฟังข้อเสนอ และในวันพรุ่งนี้ (13 ธันวาคม) ตนจะลงพื้นที่พร้อมกับนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อรับทราบปัญหา ให้กำลังใจประชาชนต่อไป

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดโรงเรียนภาคใต้ 13-14 ธ.ค.นี้ - ยิ่งลักษณ์ เตรียมลงพื้นที่ โพสต์เมื่อ 12 ธันวาคม 2555 เวลา 17:05:08
TOP