x close

พบแล้ว! ทหารเมากร่างในคลิปฉาว ทบ.สั่งลงโทษทางวินัย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Jp Pr สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ชาวเน็ตวิจารณ์แซ่ด หลังมีคลิปชายเมาขับรถ ด่าทอ ทำร้ายคู่กรณี และอ้างว่าเป็นคนมียศ ถูกส่งต่อกันเพื่อหาตามหาตัวผู้กระทำผิด ล่าสุด เจอตัวแล้วเป็นแค่พลทหาร กองทัพบก ลั่น ไม่ปกป้องคนผิด สั่งลงโทษทางวินัย ด้านเจ้าตัวสำนึกผิด พร้อมขอขมาผู้เสียหาย  

          เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก และในเว็บไซต์ต่าง ๆ อาทิ เฟซบุ๊ก ยูทูบดอทคอม และพันทิปดอทคอม ได้มีการเผยแพร่คลิป และส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก โดยคลิปดังกล่าวมีชื่อว่า "เมาแล้วขับอ้างว่าเป็นทหารยศสูง" และภายในคลิปได้เผยให้เห็นภาพขณะที่รถยนต์นิสสัน สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน สห 6273 ขับรถปาดหน้ารถของคู่กรณี ซึ่งเป็นผู้บันทึกภาพที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นมีชายคนหนึ่งอายุราว ๆ 30-40 ปี ลงมาจากรถนิสสัน ก่อนตรงมายังรถคันที่จอดอยู่

          ต่อมาชายคนดังกล่าวได้ทุบรถ ด่าทอ และกระชากประตูรถเปิดออก ก่อนพุ่งเข้ามาทำร้ายร่างกายฝ่ายชายที่นั่งอยู่ในรถ ทั้ง ๆ ที่ฝ่ายที่อยู่รถได้กล่าวขอโทษเพื่อบรรเทาเหตุแล้ว โดยชายคนนั้นได้อ้างตัวว่า เป็นคนมียศ มีตำแหน่ง และท้าให้แจ้งความกับตำรวจ ขณะเดียวกันมีผู้หญิงอีกคนหนึ่งพยายามพูดเกลี้ยกล่อมชายที่ก่อเหตุ และห้ามปรามอยู่นาน ก่อนที่ชายคนนั้นจะปิดประตูรถอย่างแรง และเตะที่รถคู่กรณีอีกหลายครั้ง ก่อนจะขึ้นรถไป

          ทั้งนี้ หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นหัวข้อวิพากษ์วิจารณ์กันในวงกว้าง โดยเฉพาะเรื่องการกระทำที่ไม่เหมาะสมของชายคนนั้น ที่มีการอ้างยศ อ้างตำแหน่ง ซ้ำยังท้าทาย ด่าทอ และทำร้ายร่างกายผู้อื่น ทั้งที่ได้มีการกล่าวขอโทษไปแล้ว และขณะนี้คลิปดังกล่าวยังคงถูกส่งต่อในสังคมออนไลน์ เนื่องจากมีรายงานว่า เจ้าของคลิปได้แจ้งความไว้แล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวชายคนดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

          ขณะที่ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกองทัพบกได้ตรวจสอบพบแล้วว่า ชายคนดังกล่าวเป็นพลทหาร ไม่ใช่นายทหารยศสูง โดยสังกัดกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 กำลังจะปลดประจำการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งทางหน่วยงานต้นสังกัดได้ควบคุมตัวไว้แล้ว

          ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้น พลทหารคนดังกล่าวรับสารภาพว่าทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการที่ได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมออกมา และรู้สึกสำนึกผิด พร้อมจะขอขมาต่อผู้เสียหาย อย่างไรก็ตาม พลทหารคนดังกล่าวยังไม่ได้ให้รายละเอียดว่าเมาสุราจริงหรือไม่ขณะก่อเหตุ

          นอกจากนี้ พ.อ.วินธัย ยังระบุด้วยว่า ทางกองทัพบกพร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ เพื่อสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีอาญา ในส่วนของกองทัพบกเองจะมีบทลงโทษทางวินัย ซึ่งหน่วยงานต้นสังกัดจะพิจารณาบทลงโทษต่อไป โดยกรณีนี้โทษสูงสุดคือ จำคุก เพราะเป็นพฤติกรรมที่สร้างความเสื่อมเสียให้แก่กองทัพบก และทางกองทัพบกจะไม่ปกป้องกำลังพลที่กระทำความผิดเด็ดขาด

          พร้อมกันนี้ ทางกองทัพบกยังได้ลงข้อความชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวใน เฟซบุ๊ก เรารักกองทัพบก โดยมีใจความดังนี้

          "ตามที่ได้ปรากฏคลิปเหตุการณ์ชายอ้างเป็นทหารบก แสดงกิริยาไม่เหมาะสมและทำร้ายคู่กรณี จากเหตุขับรถเบียดกันบนถนนเมื่อวันที่ 11ธันวาคม 2555 บริเวณสะพานข้ามแยกติวานนท์ กทม. เผยแพร่ทางสื่อและสังคมออนไลน์ สร้างกระแสวิจารณ์เป็นวงกว้างในขณะนี้นั้น

          กองทัพบกได้ตรวจสอบแล้วพบว่าชายที่ปรากฏในคลิปเป็น พลทหาร สังกัด กองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 โดยเจ้าตัวยอมรับว่าได้กระทำการตามที่ปรากฏจริงด้วยเหตุบันดาลโทสะ ขณะนี้หน่วยต้นสังกัดได้ดำเนินการสอบสวนและลงโทษทางวินัยตามระเบียบของทางราชการแล้ว รวมทั้งได้นำกำลังพลดังกล่าวไปขอคมาต่อผู้เสียหาย ส่วนการดำเนินการตามกฎหมาย จะให้เป็นไปตามข้อเท็จจริงและกระบวนการยุติธรรม

          กองทัพบกขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่กำลังพลได้กระทำการในสิ่งที่ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่งและขอยืนยันว่าจะไม่ปกป้องกำลังพลที่กระทำความผิด พร้อมได้ให้หน่วยต้นสังกัดอำนวยความสะดวกให้กับผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดี รวมทั้งได้ให้หน่วยต้นสังกัดกวดขันวินัยและการดำรงตนของกำลังพลอย่างเคร่งครัด เพื่อมิให้กิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก"



* หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม เวลา 10.35 น.


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแล้ว! ทหารเมากร่างในคลิปฉาว ทบ.สั่งลงโทษทางวินัย โพสต์เมื่อ 13 ธันวาคม 2555 เวลา 11:36:20 4,447 อ่าน
TOP