x close

24 แกนนำแดง ขึ้นศาลสืบพยานคดีก่อการร้ายแล้ว


ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

24 แกนนำแดง ขึ้นศาลสืบพยานคดีก่อการร้ายแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)

         "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" และแกนนำ นปช. เดินทางถึงศาลอาญาแล้ว ยืนยัน พร้อมต่อสู้คดี มั่นใจในความบริสุทธิ์  ชี้ "อภิสิทธิ์-สุเทพ" ปฏิเสธข้อกล่าวหาเป็นสิทธิ์

         วันนี้ (14 ธันวาคม) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พานิชย์ แกนนำ นปช. จำเลยในคดี ก่อการร้าย พร้อมแกนนำ และแนวร่วมคนอื่น เดินทางมาถึงศาลอาญาแล้ว เพื่อร่วมฟังการสืบพยานโจทก์ปากแรกในคดีก่อการร้าย พร้อมกับเปิดเผยว่า คดีนี้ น่าจะใช้ระยะเวลาในการสืบพยานกันนานพอสมควร เนื่องจาก มีจำเลยมากถึง 24 คน ซึ่งแต่ละคนก็มีกรณีเฉพาะของตนเอง ส่วนแกนนำหลักนั้น จะใช้พยานชุดเดียวกัน มีทั้ง ประชาชนที่ร่วมชุมนุม ตำรวจ สื่อมวลชน นักวิชาการ ส.ส. และ ส.ว. ที่เข้าร่วมสังเกตการชุมนุม และยืนยันว่า ตนพร้อมที่จะต่อสู้คดีเพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง

         นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึง กรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ ดีเอสไอ เมื่อวานนี้ และให้การปฏิเสธว่า เป็นสิทธิ์ของทั้ง 2 คน ที่จะให้การอย่างไรก็ได้ เพราะถึงอย่างไรคงต้องมีการต่อสู้กันด้วยพยานและหลักฐาน แต่ทั้งนี้คนสั่งการที่เป็นนายกรัฐมนตรี จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
24 แกนนำแดง ขึ้นศาลสืบพยานคดีก่อการร้ายแล้ว โพสต์เมื่อ 14 ธันวาคม 2555 เวลา 11:59:37 1,728 อ่าน
TOP