x close

ดาวรุ่งนักตบ คารีน่า เคราเซอร์ นางฟ้าแห่งวงการวอลเลย์ไทย



ดาวรุ่งนักตบ คารีน่า เคราเซอร์ นางฟ้าแห่งวงการวอลเลย์ไทย

ดาวรุ่งนักตบ คารีน่า เคราเซอร์ นางฟ้าแห่งวงการวอลเลย์ไทย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Karina Krause (คารีนา เคราเซอร์ ) No.12 FC

          กำลังเป็นที่จับตามองของวงการวอลเลย์บอลไทยในนาทีนี้ สำหรับ คารีน่า เคราเซอร์ มือตบลูกหนัง ดีกรีแชมป์กีฬามหาวิทยาลัย ผู้ที่แฟน ๆ กล่าวขานว่าเป็นนางฟ้าแห่งวงการวอลเลย์บอลไทย หลายคนคงเห็นฝีมือของเธอในสนามกันไปบ้างแล้ว ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ปี 2012 ที่ผ่านมา ส่วนเธอจะเป็นใครและเหตุใดเธอถึงได้เป็นที่น่าจับตามองนั้น วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักเธอกันค่ะ

ดาวรุ่งนักตบ คารีน่า เคราเซอร์ นางฟ้าแห่งวงการวอลเลย์ไทย

          แค่เพียงเห็นชื่อของเธอก็พอจะรู้อยู่แล้วว่า คารีน่า เคราเซอร์ เป็นสาวลูกครึ่ง โดยแม่ของเธอเป็นคนไทยและพ่อเป็นคนเยอรมัน และนั่นก็อาจเป็นสิ่งที่ทำให้สาวสวยคนนี้มีใบหน้าที่น่ารักน่าชม เป็นที่สนใจของแฟน ๆ ทั้งชายและหญิง คารีน่า มีชื่อเล่นว่า น่า และมีส่วนสูงถึง 180 เซนติเมตร ภูมิลำเนาเดิมของเธออยู่ที่จังหวัดยโสธร ก่อนที่จะเดินทางมาศึกษาอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี และปัจจุบัน สาวสวยวัย 23 ปีคนนี้ก็กำลังศึกษาอยู่ที่ คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

ดาวรุ่งนักตบ คารีน่า เคราเซอร์ นางฟ้าแห่งวงการวอลเลย์ไทย

          นอกจากความมุ่งมั่นในเรื่องการเรียนแล้ว สาวน้อยคนนี้เธอยังมีความสามารถทางด้านกีฬาเป็นอย่างมาก โดยเธอเป็นสมาชิกของ สโมสรวอลเลย์บอล ซัยโจเด็นกิ นครนนทบุรี เล่นในตำแหน่ง บอลเร็ว เธอและสมาชิกในทีมเคยร่วมคว้าแชมป์จากการแข่งขัน วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ปี 2012 และการแข่งขัน วอลเลย์บอลถ้วย ก. ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพฯ (สังกัดสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค No. 11) ปี 2012 มาได้

          สำหรับในตอนนี้ คารีน่า เคร้าเซอร์ ก็กำลังเป็นตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ นำทีม นักกีฬาวอลเลย์บอลตัวแทนจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา "มหาวิทยาลัยชิงแชมป์แห่งอาเซียน" ที่ประเทศลาว ในช่วงวันที่ 12-20 ธันวาคม 2555 ที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ท่ามกลางแรงเชียร์และความหวังจากคนทั้งประเทศ โดยเธอได้ประกาศเป้าหมายอย่างชัดเจนว่า จะต้องคว้าแชมป์มาให้ได้

ดาวรุ่งนักตบ คารีน่า เคราเซอร์ นางฟ้าแห่งวงการวอลเลย์ไทย

          และแน่นอนว่า คารีน่า เอง ก็ใฝ่ฝันที่จะได้เข้าเป็นสมาชิกคนหนึ่งของ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติ ด้วยเช่นกัน แต่ตอนนี้เธอยังต้องการทำหน้าที่ในฐานะนักเรียนและมุ่งสู่ความสำเร็จด้านการเรียนเสียก่อน แล้วจึงจะทุ่มเทให้กับวอลเลย์บอลอย่างเต็มที่ เธอเชื่อว่าเธอยังสามารถพัฒนาตนเองได้อีก ซึ่งสำหรับความใฝ่ฝันนี้ของ คารีน่า ก็เป็นไปได้ว่าเธออาจได้รับโอกาสนั้น เมื่อ โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ได้ออกมาเผยแล้วว่า ชื่อของ คารีน่า เคราเซอร์ ก็เป็น 1 ในตัวเลือกของผู้เล่นหน้าใหม่ที่น่าสนใจ สำหรับการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2013 ด้วยรูปร่างที่สูง และตำแหน่งบอลเร็วของเธอ น่าจะทดแทนผู้เล่นรายอื่น ๆ ในทีมอย่าง ปลื้มจิตร์ ถินขาว รุ่นพี่ทีมชาติได้เช่นกัน

          ทั้งสวย น่ารัก รักการเรียน แถมยังมีฝีมือระดับแชมป์ขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสาวน้อยคนนี้ถึงได้เป็นที่จับตามองและ มีแฟนคลับที่ชื่นชอบและติดตามเธอเป็นจำนวนมาก และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในกีฬาวอลเลย์บอล หรือชื่นชอบ คารีน่า ก็ร่วมเป็นกำลังใจให้เธอและทีมคว้าชัยในการแข่งขันด้วยนะจ๊ะ


ดาวรุ่งนักตบ คารีน่า เคราเซอร์ นางฟ้าแห่งวงการวอลเลย์ไทย

   ประวัติ คารีน่า เคราเซอร์

 ชื่อจริง : คารีน่า เคราเซอร์

 ชื่อเล่น : น่า

 อายุ : 23 ปี

 เกิดวันที่ : 11 กุมภาพันธ์ 2532

 ส่วนสูง : 180 เซนติเมตร

 ภูมิลำเนา : ยโสธร

 ศึกษาอยู่ที่ : มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

 สังกัด : สโมสรวอลเลย์บอล ซัยโจเด็นกิ นครนนทบุรี

 ตำแหน่ง : บอลเร็ว


รางวัล : 

          - แชมป์ วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ปี 2012

          - แชมป์ วอลเลย์บอลถ้วย ก. ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพฯ (สังกัดสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค No. 11) ปี 2012

          - แชมป์กีฬามหาวิทยาลัย
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
volleyball.smmonline.netเฟซบุ๊ก Karina Krause (คารีนา เคราเซอร์ ) No.12 FCpantip.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาวรุ่งนักตบ คารีน่า เคราเซอร์ นางฟ้าแห่งวงการวอลเลย์ไทย โพสต์เมื่อ 14 ธันวาคม 2555 เวลา 17:57:12 27,190 อ่าน
TOP