x close

ภัตตาคารฮ่องกงเชิญชวนร่วมโต๊ะจีน วันสิ้นโลก คนละ 8,408 บาท




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก scmp.com

          ภัตตาคารจีนย่านจิมซาจุ่ย เชิญชวน ร่วมโต๊ะจีนมื้อพิเศษ วันสิ้นโลก ในคืนวันที่ 21 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ โดยคิดราคาท่านละ 2,122.12 เหรียญฮ่องกง และจ่ายต่อเมื่อคืนนั้นไม่ได้เป็นวันสิ้นโลก
 
          เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา เว็บไซต์เอสซีเอ็มพี ของประเทศจีน ได้รายงานว่า ภัตตาคารในเครือ อควา กรุ๊ป ที่ตั้งอยู่ในย่านจิมซาจุ่ย เมืองฮ่องกง ได้จับกระแสวันสิ้นโลก ตามปฏิทินของชนเผ่ามายา จัดโต๊ะจีนมื้อพิเศษ "วันสิ้นโลก" ในคืนวันที่ 21 ธันวาคม ที่จะถึง โดยคิดราคาผู้ที่ร่วมมื้อพิเศษนี้ ท่านละ 2,122.12 เหรียญฮ่องกง หรือประมาณ 8,408 บาท โดยแขกจะต้องจ่ายค่าอาหารก็ต่อเมื่อ โลกไม่ได้สิ้นสุดลงในคืนนั้น และหากว่าโลกกำลังจะเป็นไปตามคำทำนาย ทุกท่านก็จะได้ทาน ขนมหวานมื้อสุดท้าย เป็นช็อกโกแล็ตมูสที่โรยด้วยเกล็ดทองคำ 24 กะรัต
 
          สำหรับ กระแสวันสิ้นโลกนี้มีการอ้างอิงมาจาก วันฉลองวาระสิ้นสุดวัฏจักร 5,200 ปี ของปฏิทินอารยธรรมชาวมายา ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 21 ธันวาคม ปีนี้ ขณะที่นักประวัติศาสตร์มายากล่าวว่า ปฏิทินของชาวมายาเพียงแต่ระบุถึงจุดสิ้นสุดของวัฏจักร อันยาวนาน 5,200 ปี ซึ่งไม่ได้มีความเกี่ยวโยงกับการที่โลกจะถึงกาลอวสานเลยแม้แต่น้อย กระแสข่าวลือที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพียงการตีความที่ผิดเพี้ยนไปเท่านั้น
 
          ด้านอาจารย์ จิตรา ดุษฎีเมธา ประธานโครงการศูนย์พัฒนาความสุขมนุษย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้กล่าวถึงกรณีกระแสเรื่องวันสิ้นโลกว่า เป็นเรื่องที่เกิดจากกระแสความกลัวที่มีอยู่ในจิตใจของมนุษย์ ซึ่งเราจะกลัวกับสิ่งที่ไม่แน่นอนในชีวิต สิ่งที่คาดเดาหรือสิ่งที่ยังไม่เกิด เพราะมนุษย์ชอบความมั่นคงแน่นอนและต้องการความปลอดภัยในชีวิต เมื่อมีข่าวในลักษณะนี้ออกมาจึงเกิดความกลัวขึ้น
 
          จากการที่สื่อแต่ละแขนงพากันโหมข่าวเรื่องวันสิ้นโลก ยิ่งเป็นการกระตุ้นความกลัวที่มีอยู่ในจิตของมนุษย์ให้กังวลและหวาดวิตกมากขึ้น ซึ่งจริง ๆ แล้ว ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์จริงหรือไม่ คนเราเกิดมาแล้วล้วนต้องตายทั้งสิ้น ดังนั้นเราต้องอยู่กับปัจจุบัน มีสติกับทุกขณะเวลาและจงทำทุกอย่างในวินาทีนี้ให้ดีที่สุด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภัตตาคารฮ่องกงเชิญชวนร่วมโต๊ะจีน วันสิ้นโลก คนละ 8,408 บาท โพสต์เมื่อ 15 ธันวาคม 2555 เวลา 14:40:01 1,034 อ่าน
TOP