x close

ชนเผ่ามายารุ่นใหม่ ชี้อย่าตื่นตระหนก อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

ปฏิทินเผ่ามายา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม สำนักข่าวเอพี รายงานจากเมืองอูห์-เมย์ ประเทศเม็กซิโก ว่า ในปลายสัปดาห์นี้จะเป็นวันสิ้นโลก ตามปฏิทินของชนเผ่ามายา 5,125 ปี แต่ชนเผ่ามายาซึ่งอาศัยอยู่บนคาบสมุทรยูคาตันของประเทศเม็กซิโกก็ยังคงใช้ชีวิตกันไปตามปกติ อาศัยอยู่ในบ้านที่ทำจากโคลนและไม้ เพื่อรับอากาศบริสุทธิ์และความร้อนจากแรงกดอากาศ ปลูกพืชไร่ และเลี้ยงสัตว์

            โดย นายลิบอริโอ เยห์ คินิล วัย 62 ปี ชาวเผ่ามายาในยุคปัจจุบัน ระบุว่า จำเหตุการณ์เมื่อปี ค.ศ. 2006 ในวันที่ 6 เดือน 6 หรือที่เรียกว่า 6-6-6 หลายคนคิดว่าจะต้องมีอะไรเกิดขึ้นมา แต่แล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น และสำหรับวันสิ้นโลก 21 ธันวาคม 2012 ก็เช่นกัน ทำไมจะต้องไปตื่นตระหนกกันเกินเหตุ อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด

            แม้จะมีหนังสือหลายเล่ม รวมทั้งภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นมาโดยอ้างว่าเกี่ยวข้องกับปฏิทินของชนเผ่ามายา จนเป็นข่าวลือที่แพร่สะพัดกันไปว่า จะเกิดหลุมดำขนาดใหญ่ เกิดพายุสุริยะ และสนามแม่เหล็กของขั้วโลกสลับข้างจนเกิดความวุ่นวายไปหมด แต่นักโบราณคดีกลับไม่พบหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่าชนเผ่ามายาเคยทำนายเรื่องวันสิ้นโลก ดังนั้น จึงไม่ควรไปหวาดวิตกอะไร

            อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายสำนักงานการท่องเที่ยวของเมืองเมริดาต่างวิตกว่า ห้องพักของโรงแรมในเมืองจะเต็ม เพราะจะต้องมีผู้คนจำนวนมากมาประกอบพิธีกรรมเพื่อเสริมพลังที่ปิระมิดโบราณของชนเผ่ามายา








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชนเผ่ามายารุ่นใหม่ ชี้อย่าตื่นตระหนก อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด โพสต์เมื่อ 17 ธันวาคม 2555 เวลา 08:32:55 1,655 อ่าน
TOP