x close

สุขุมพันธ์ ประกาศนโยบายสมัครผู้ว่าฯ ลดค่าบริการ BTS-BRT


สุขุมพันธุ์ บริพัตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ฯ เสนอนโยบายสมัครผู้ว่าฯ กทม. ลดค่าบริการ BTS ส่วนต่อขยาย และ BRT และจะยกเลิกค่าบริการทันทีเป็นเวลา 4 ปี หากได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งวาระที่ 2 ยันเป็นนโยบายส่วนตัวไม่ต้องหารือพรรค

          ใกล้เข้ามาทุกขณะ สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 10 ซึ่งจะจัดการเลือกตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2556 ภายหลังจากการสิ้นสุดวาระดำรงตำแหน่งของหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ในวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556 โดยในตอนนี้มีผู้ที่ประกาศลงสมัครรับเลือกตั้งแล้ว 5 คน ประกอบไปด้วย

          พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
          นายสุหฤท สยามวาลา อดีตผู้บริหารบริษัท ดีเอชเอ สยามวาลา จำกัด
          นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 12 (บางกอกน้อย, บางพลัด, ตลิ่งชัน, ทวีวัฒนา)
          นายโฆษิต สุวินิจจิต อดีตผู้บริหารสถานีข่าวสปริงนิวส์
          หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนปัจจุบัน สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

          โดยล่าสุดในวานนี้ (17 ธันวาคม 2555) หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ก็ได้ออกมาประกาศนโยบายในการหาเสียง ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร แล้ว ที่หน้าสถานีรถไฟฟ้า BTS สยาม โดยมีนโยบายเด่นในเรื่องของการแก้ไขปัญหาการจราจร สร้างแรงจูงใจให้ประชาชนลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว คือ การลดค่าบริการ รถไฟฟ้า BTS ในส่วนต่อขยายของกรุงเทพมหานคร (อ่อนนุช-แบริ่ง และ สะพานตากสิน-บางหว้า) จาก 15 บาท เหลือเพียง 10 บาทตลอดสาย และลดค่าบริการของ BRT จาก 10 บาทตลอดสาย เหลือ 5 บาทตลอดสาย ซึ่งทั้ง 2 ส่วนนี้ จะได้รับการยกเลิกค่าโดยสารเป็นระยะเวลา 4 ปีทันที หากตนได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งในวาระที่ 2

          นอกจากนี้ ยังจะสร้างสกายวอล์คเพิ่มเติมร่วมกับเอกชนอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตร บริเวณสถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่-สะพานตากสิน, วัดปทุมวนาราม-ถนนพญาไท และสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ-มาบุญครอง

          ทั้งนี้ นโยบายที่ประกาศ ม.ร.ว.สุขุพันธุ์ ยืนยันว่า เป็นนโยบายส่วนตัวที่ไม่จำเป็นต้องหารือกับพรรคประชาธิปัตย์ก่อน เนื่องจากว่าเป็นประโยชน์ต่อประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ที่สมควรเร่งดำเนินการ และภายหลังจากนี้ จะเร่งขับเคลื่อนเชิงรุกลงพื้นที่ประกาศนโยบายอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมพันธ์ ประกาศนโยบายสมัครผู้ว่าฯ ลดค่าบริการ BTS-BRT โพสต์เมื่อ 18 ธันวาคม 2555 เวลา 13:44:26 1,687 อ่าน
TOP