x close

อาร์เจนฯ สั่งปิดเขา 3 วัน หลังชาวเน็ตชวนฆ่าตัวตายหมู่ วันสิ้นโลก





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม สำนักข่าวเอพี รายงานว่า ขณะนี้กระแสความหวาดกลัวต่อวันสิ้นโลก กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกขณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งล่าสุด ที่ประเทศอาร์เจนตินาได้มีการสั่งปิดยอดเขาอูริทอร์โค เป็นเวลา 3 วัน หลังพบข้อความโพสต์บนเฟซบุ๊กเชิญชวนให้ผู้คนร่วมกันฆ่าตัวตายหมู่รับวาระสุดท้ายของโลกตามคำทำนายของปฏิทินชนเผ่ามายา

            โดย นายกุสตาโว เซซ นายกเทศมนตรีเมืองคาปิลลา เดล มอนเต กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะดำเนินการปิดทางขึ้นภูเขาระหว่างวันที่ 20-22 ธันวาคม หลังพบว่ามีข้อความโพสต์บนเฟซบุ๊กวิงวอนผู้คนปีนขึ้นไปบนยอดเขาในวันที่ 21 ธันวาคม และฆ่าตัวตายหมู่ ซึ่งมาตรการนี้ได้รับความเห็นชอบจากทุกฝ่าย ก่อนที่คำทำนายใด ๆ ของชนเผ่ามายาจะถูกนำไปบิดเบือนจนกลายเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่

            อย่างไรก็ตาม มาตรการดังกล่าวก็สร้างความไม่พอใจให้แก่กลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่า จะมีนักท่องเที่ยวมาพักไม่น้อยกว่า 15,000 คน ก่อนช่วงเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งธุรกิจท่องเที่ยวนับเป็นแหล่งรายได้หลักของภูมิภาคแถบนี้ แต่จากการออกมาตรการดังกล่าวจึงส่งผลกระทบต่อธุรกิจโรงแรมอย่างใหญ่หลวงทีเดียว

            สำหรับภูเขาลูกนี้มีความสูงราว 2,000 เมตร และตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวห่างจากกรุงบัวโนสไอเรส ไปทางเหนือราว 750 กิโลเมตร ทั้งนี้ คนหนุ่มสาวหรือแม้แต่คนสูงวัยมักชอบปีนขึ้นไปทำสมาธิบนนั้น ขณะเดียวกันในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา มีข่าวลือเกี่ยวกับการพบเห็นยูเอฟโอบริเวณนั้นหลายต่อหลายครั้ง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์เจนฯ สั่งปิดเขา 3 วัน หลังชาวเน็ตชวนฆ่าตัวตายหมู่ วันสิ้นโลก โพสต์เมื่อ 20 ธันวาคม 2555 เวลา 10:21:36 1,826 อ่าน
TOP