x close

อาจอง ยันวันนี้ไม่สิ้นโลก - NOAA เผยไม่มีพายุสุริยะ





อาจอง ยันวันนี้ไม่สิ้นโลก - NOAA เผยไม่มีพายุสุริยะ (ไอเอ็นเอ็น)

            ดร.อาจอง เผย วันนี้ไม่ใช่วันสิ้นโลก เพราะไม่พบพายุสุริยะ ยัน คุยกับชาวมายันแล้ว แค่เขียนปฏิทินวันสุดท้าย ขออย่าตระหนก

            ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา อดีตนักวิทยาศาสตร์ผู้คิดค้นระบบควบคุมการลงจอดบนดาวอังคารของยานไวกิ้ง ร่วมกับองค์การนาซา สหรัฐฯ และผู้อำนวยการโรงเรียนสัตยาไส เปิดเผยว่า วันนี้ (21 ธันวาคม) ไม่มีเรื่องโลกแตก อย่างแน่นอน เพราะเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา ไม่มีพายุสุริยะเกิดขึ้น โดยหลักการหากมีพายุจะเดินทางมาถึงโลก 2 วัน วันนี้จึงไม่มีอะไรเกิดขึ้นอย่างแน่นอน อีกทั้งส่วนตัวได้มีการพูดคุยกับชาวมายัน เมื่อเดือนที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว และได้รับการยืนยันมาว่าวันนี้ไม่ใช่วันสิ้นโลก แต่เป็นการเขียนปฏิทินวันสุดท้ายของยุคเก่าที่วุ่นวาย และเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ที่สงบสุข สันติเท่านั้น

            "ผมก็ไปคุยกับชาวมายันมาเรียบร้อยแล้ว ที่เม็กซิโก เขาบอกว่าวันนี้ไม่ใช่วันสิ้นโลก ที่เขาเขียนปฏิทินถึงวันที่ 21 ปี 12 นี้ เพราะว่ายุคเก่ากำลังจะจบสิ้นไป แล้วจะเริ่มต้นยุคใหม่" ดร.อาจอง กล่าว

            อย่างไรก็ตาม ดร.อาจอง ยังได้ฝากให้ทุกคนวางใจ อย่าตื่นตระหนก มีสติ ทำจิตใจให้สงบ และหยุดเครียดในเรื่องดังกล่าว

             ส่วนเรื่องพายุสุริยะที่หลายคนวิตกกันนั้น ล่าสุด รายงานจากสำนักงานจัดการด้านบรรยากาศและมหาสมุทรแห่งชาติสหรัฐฯ (NOAA) ได้เปิดเผยว่า ดวงอาทิตย์ไม่มีการปะทุในระดับสูง หรือเกิดพายุสุริยะในช่วงนี้ ทั้งในวันที่ 21 ธันวาคม และอีก 3 วันก็ยังคงไม่มี แต่ถึงจะมี ก็ไม่มีทางส่งผลกระทบอะไรมากมายต่อโลกได้ อย่างมากก็แค่รบกวนระบบสื่อสารบางประเภทเท่านั้น





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจอง ยันวันนี้ไม่สิ้นโลก - NOAA เผยไม่มีพายุสุริยะ โพสต์เมื่อ 21 ธันวาคม 2555 เวลา 07:41:50 3,288 อ่าน
TOP