x close

ตำรวจทางหลวง เตรียมกำลัง 2 พันนาย ดูแลจราจรปีใหม่





บก.ทล.เตรียมตร.2พันนายดูแลจร.ปีใหม่ (ไอเอ็นเอ็น)

            กองบังคับการตำรวจทางหลวง ระดมกำลัง 2,000 นาย อำนวยการจราจรให้ประชาชน และผู้ใช้เส้นทางทั่วประเทศ ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

            พล.ต.ต.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวถึงมาตรการอำนวยการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะมีผู้ใช้เส้นทางหลวงในการเดินทางเป็นจำนวนมาก ว่า เบื้องต้น สั่งการให้กำลังตำรวจทางหลวงกว่า 2,000 นาย พร้อมอำนวยการจราจรให้กับประชาชนในช่วงเทศกาล ซึ่งคาดว่า จะมีผู้ใช้รถมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากมีโครงการรถคันแรก แต่ต้องประเมินอีกครั้งในวันที่ 28 ธันวาคม ซึ่งประชาชนจะทยอยใช้เส้นทาง

            โดยคาดว่าเส้นทางที่จะมีความหนาแน่นเช่นทุกปี คือ ถนนพหลโยธินขาออก อาทิ ตั้งแต่ช่วงปลายทางลงยกระดับโทลล์เวย์ ต่อเนื่องหลักกิโลเมตรที่ 87 ก่อนเข้า จ.สระบุรี และ เนินทับกวาง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะจัดให้มีการเปิดช่องทางรีเวิร์ส เพิ่มช่องทางขับขี่ให้มากขึ้นเป็นระยะ เพื่อเร่งระบายรถออก ให้เส้นทางมุ่งสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีความสะดวกมากขึ้น ขณะที่เส้นทางสายใต้ สามารถใช้เส้นทางได้เรื่อย ๆ คาดว่าจะไม่ประสบปัญหาใด

            ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้เตรียมอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้รถเช่นเคย ในกรณีที่อ่อนเพลียจากการขับขี่ สามารถใช้บริการของหน่วยบริการตำรวจทางหลวง กว่า 230 จุดทั่วประเทศ เพื่อพักผ่อนให้ร่างกายมีความพร้อมก่อนเดินทางต่อเพื่อความปลอดภัย

            ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวถึงผู้ใช้เส้นทางอีกว่า ให้หลีกเลี่ยงการขับขี่ด้วยความเร็ว การดื่มสุรา หรือขับขี่ระหว่างมึนเมารวมถึงการแซงทางโค้ง ขณะที่รถคันใดมีปัญหาจอดเสีย ขอให้เร่งนำเข้าชิดขอบทางด้านซ้าย และทำสัญลักษณ์เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจทางหลวง เตรียมกำลัง 2 พันนาย ดูแลจราจรปีใหม่ โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2555 เวลา 09:34:09
TOP