x close

ปชป. เตรียมเคาะชื่อผู้สมัครชิงผู้ว่าฯ กทม. - พท. เปิดตัวต้นปี 56



พรรคเพื่อไทย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก พรรคประชาธิปัตย์

          พรรคเพื่อไทย วางแผนเปิดตัวผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ในวันที่ 10 มกราคม 2556 ด้าน ปชป. คาดได้ตัวผู้สมัครภายสัปดาห์หน้า
 
          เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ที่ผ่านมา นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการคัดเลือกผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งการประชุมพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ จะมีการหารือเรื่องดังกล่าวในที่ประชุมพรรคด้วย คาดว่าคณะกรรมการโซน กทม. ทั้งสามโซนจะส่งรายชื่อผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ให้พรรคในเร็ว ๆ นี้ จากนั้นพรรคจะเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในวันที่ 10 มกราคม 2556 เพื่อยืนยันว่า ภายในพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งเรื่องการส่งตัวผู้สมัครดังที่หลายฝ่ายเข้าใจ
 
          ด้านนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และหนึ่งในกรรมการคัดเลือกผู้สมัครเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการคัดเลือกผู้เหมาะสมชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ภายหลัง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ  กทม. คนปัจจุบัน จะครบวาระการทำงานในวันที่ 10 มกราคม 2556 ว่า ในวันที่ 24 ธันวาคม เวลา 14.00 น. คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัคร จะเรียกประชุมอีกครั้งเพื่อหาข้อสรุปในเรื่องดังกล่าว
 
          โดยการประชุมช่วงแรกจะเปิดโอกาสให้ผู้มีความประสงค์จะลงสมัคร อีก 2 ราย คือ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตกรรมการบริหารพรรค และนายอภิชัย เตชะอุบล ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เข้าแสดงวิสัยทัศน์ก่อน จากนั้นที่ประชุมจะหาข้อสรุป ก่อนส่งให้กรรมการบริหารพรรคคัดเลือกในขั้นตอนสุดท้ายต่อไป ทั้งนี้ คาดว่ากระบวนการทั้งหมดน่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ ส่วนจะเปิดตัวผู้สมัครเลยหรือไม่ยังไม่สามารถระบุได้ ขึ้นอยู่กับมติกรรมการบริหารพรรคว่าจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร
 
          นายอภิรักษ์  ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ทางพรรคได้มีการปิดรับสมัครผู้แสดงความประสงค์ที่จะลงแข่งขันชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ ไปแล้วเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยขณะนี้มีรายชื่อผู้รับการพิจารณาทั้งสิ้น 4 ราย คือ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ในฐานะผู้ว่าฯ คนปัจจุบัน, นายประกอบ จิรกิติ อดีตรองผู้ว่าฯ และส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ และนายอภิชัย เตชะอุบล

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. เตรียมเคาะชื่อผู้สมัครชิงผู้ว่าฯ กทม. - พท. เปิดตัวต้นปี 56 โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2555 เวลา 10:29:09
TOP