x close

สุกำพล เหน็บ อภิสิทธิ์ รู้ตัว หนีทหาร จึงไม่เคยใช้ยศนำหน้า


สุกำพล สุวรรณทัต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สุกำพล ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง อภิสิทธิ์ ชี้หลักฐานชัด และทำตามหน้าที่ เหน็บ อภิสิทธิ์ รู้ตัวว่าผิด เรื่องหนีทหาร จึงไม่เคยใช้ยศนำหน้า

          วันนี้ (24 ธันวาคม) พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่โหรทำนายดวงการเมืองในประเทศ ที่จะมีความรุนแรงในปี 2556 ว่า ตอนมีคนทำนายว่าโลกจะแตกยังไม่เห็นจะแตกเลย เรื่องดังกล่าวก็เหมือนหัวกับก้อย กล่าวคือ โอกาสจะเกิดก็มี และโอกาสที่ไม่เกิดก็มีมากเช่นกัน ซึ่งตนว่าอย่าไปมองตรงนั้นเลย ไม่ใช่ตนไม่เชื่อ แต่ตนคิดว่าเราต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด รอบคอบที่สุด ผลลัพธ์ก็จะออกมาดีเอง
 
          ทั้งนี้ รมว. กลาโหม ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินการถอดยศ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ทางกระทรวงกลาโหมได้ดำเนินการตามขั้นตอน และพบความชัดเจนใน 2 ประการ ดังนี้...

          1. นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้เกณฑ์ทหารแน่นอนตามหลักฐานต่าง ๆ ที่มีอยู่

          2. นายอภิสิทธิ์ ใช้เอกสารเท็จ คือ สด.9 ไปขึ้นทะเบียนเพื่อประกอบการรับราชการทหาร

          พล.อ.อ.สุกำพล เผยอีกว่า ตนไม่ได้ลงโทษอะไรเลย ตนเพียงทำในสิ่งที่ควรทำเท่านั้น ก็เหมือนคนเอาใบปริญญาปลอมมารับราชการ ก็ต้องเอาคืน และปลดออก ซึ่งตนคิดว่าไม่ได้ทำอะไรที่เกินกว่าเหตุ เราเพียงเอายศคืน เพราะยศที่คุณได้มามันไม่ถูกต้อง และที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้รับเบี้ยหัวหวัดมานานแล้ว และเขาก็ไม่ได้เอายศมาใช้ เพราะเขาอาจจะรู้ตัวเองว่าได้ยศมาโดยมิชอบ จะมาบอกว่า สัสดีออกให้แล้วไม่รู้มันไม่ได้ เนื่องจากยศที่ออกมาคนที่ได้รับผลประโยชน์ก็คือ นายอภิสิทธิ์เอง

          นอกจากนี้ พล.อ.อ.สุกำพล ยังระบุต่อว่า ตนขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้กลั่นแกล้ง นายอภิสิทธิ์ ส่วนเรื่องเงินเดือนนั้น ทางคณะกรรมการจะต้องดูรายละเอียดต่อไป ซึ่งเมื่อเขาทำงานก็ต้องจ่ายเงินเขา ส่วนการถอดยศร้อยตรี ตนสามารถทำได้ในอำนาจหน้าที่ของตน ถ้าหากแค่ถอดยศร้อยตรี ตนทำไม่ได้ คงจะต้องทูลเกล้าฯ และประกาศในราชกิจจานุเบกษา

          ส่วนคำถามที่ถามว่า หากนายอภิสิทธิ์ ไปร้องต่อศาลจะมีผลต่อคำสั่งปลดหรือไม่ ด้าน พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ตอนนี้ คำสั่งยังมีผลอยู่ ซึ่งตนศึกษารายละเอียดด้านกฎหมายแล้ว และศาลก็ไม่ได้ยับยั้งอะไร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุกำพล เหน็บ อภิสิทธิ์ รู้ตัว หนีทหาร จึงไม่เคยใช้ยศนำหน้า โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2555 เวลา 11:33:01 1,310 อ่าน
TOP