x close

ปชป. เฮ! ศาลยกคำร้อง ไร้หลักฐานชี้ สามารถ ม่วงศิริ ซื้อเสียง


สามารถ ม่วงศิริ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ศาลยกคำร้อง สามารถ ม่วงศิริ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ซื้อเสียง และไม่สั่งให้จัดเลือกตั้ง ส.ส. กทม. เขต 28 ใหม่ หลังพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว ไม่ชี้ชัดว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ด้าน วัน อยู่บำรุง ชวดลงเลือกตั้งซ่อม

          เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งได้นัดอ่านคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยื่นคำร้องขอให้จัดการเลือกตั้งใหม่ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 28 บางบอน หนองแขม เนื่องจากพบข้อมูลว่า พ.ต.อ.สามารถ ม่วงศิริ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้รับเลือกตั้งในเขตนี้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้เงิน หรือประโยชน์อื่นใดให้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพื่อจูงใจไปให้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง และรู้เห็นเป็นใจให้เจ้าหน้าที่ของรัฐใช้ตำแหน่งที่โดยมิชอบ

          อย่างไรก็ตาม หลังจากศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งได้พิจารณาข้อเท็จจริงประกอบกับพยานหลักฐานที่ผู้ร้องนำมาเบิกความ จากกรณีการสร้างทางเท้าเข้าชุมชนข้างเรือนจำพิเศษกรุงเทพธนบุรี และเรื่องการขนคนมาเลือกตั้ง ก็ได้มีคำสั่งให้ยกคำร้อง เนื่องจากหลักฐานดังกล่าวยังไม่สามารถรับฟังได้ว่า พ.ต.อ.สามารถ มีส่วนเกี่ยวข้องกับ 2 ประเด็นนี้ จึงยังไม่มีเหตุอันควรให้ศาลฎีกามีคำสั่งให้จัดการเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขต 28 ใหม่

          ทั้งนี้ ภายหลังที่ศาลมีคำสั่งยกคำร้อง ก็ทำให้ พ.ต.อ.สามารถ ถึงกับน้ำตาคลอเบ้า และเปิดเผยว่า ดีใจที่ศาลมีคำสั่งยกคำร้อง โดยหลังจากนี้ตนเองจะกลับไปทำหน้าที่ ส.ส. ให้ดีที่สุด

          ขณะที่ นายวัน อยู่บำรุง ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กทม. เขต 28 พรรคเพื่อไทย ก็ได้เดินทางมาร่วมฟังคำสั่งด้วย โดยหลังจากศาลมีคำสั่งดังกล่าว นายวัน ก็ระบุว่าน้อมรับคำตัดสินของศาล หลังจากนี้จะพยายามลงพื้นที่พบปะประชาชนให้ได้มากที่สุด เผื่อจะได้ลงสมัครในการเลือกตั้งสมัยหน้า


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. เฮ! ศาลยกคำร้อง ไร้หลักฐานชี้ สามารถ ม่วงศิริ ซื้อเสียง โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2555 เวลา 14:38:19 2,217 อ่าน
TOP