x close

กทม. เร่งเคลียร์เงินน้ำท่วมก่อนสิ้นปี หลังคลังอนุมัติเพิ่ม 1,100 ล้าน


สุขุมพันธุ์ บริพัตร
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ สั่งเร่งจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วม หลังกรมบัญชีกลางไฟเขียวงบ 1.1 พันล้าน ระบุหากมีบัญชี ธ.กรุงไทย ได้เงินภายใน 26 ธ.ค. ถ้าไม่มีจะได้รับแคชเชียร์เช็คภายใน 31 ธ.ค. นี้

            วันนี้ (24 ธันวาคม) นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษก กทม. กล่าวภายหลังการประชุมคณะผู้บริหาร กทม. ว่า ครั้งนี้ถือเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของการดำรงตำแหน่งของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. โดยอาจจะงดการประชุมในวันที่ 7 มกราคม 2556 หากไม่มีวาระเร่งด่วน ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้หารือเรื่องการจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วมของประชาชน เนื่องจากขณะนี้ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้อนุมัติเงินส่วนขาดจำนวน 1,100 ล้านบาทแล้ว โดยอยู่ระหว่างการโอนเงินดังกล่าวมาให้ กทม.

            ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยังได้กำชับว่า หาก กทม. ได้รับเงินดังกล่าวในช่วงบ่ายวันนี้ จะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างเร่งด่วน เนื่องจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบบางส่วนรอเงินชดเชยมาเป็นเวลานานข้ามปี อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นพบว่า หากประชาชนที่ได้รับผลกระทบมีบัญชีของธนาคารกรุงไทย จะได้รับเงินภายในวันที่ 26 ธันวาคม ส่วนผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารกรุงไทยจะได้รับแคชเชียร์เช็คภายในวันที่ 31 ธันวาคมนี้

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. เร่งเคลียร์เงินน้ำท่วมก่อนสิ้นปี หลังคลังอนุมัติเพิ่ม 1,100 ล้าน โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2555 เวลา 15:05:30
TOP