x close

บานปลาย! อินเดียประท้วงแก๊งข่มขืนหญิงบนรถเมล์ รุนแรงจนนักข่าวเสียชีวิต

ข่าวประท้วงในอินเดีย

ข่าวประท้วงในอินเดีย

ข่าวประท้วงในอินเดีย

ข่าวประท้วงในอินเดีย

ข่าวประท้วงในอินเดีย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก SAJJAD HUSSAIN, SAM PANTHAKY, TENGKU BAHAR, RAVEENDRAN / AFP

          จากเหตุสุดสลด นักศึกษาหญิงวัย 23 ปี ถูกชาย 4 คนรุมโทรมบนรถเมล์ในกรุงนิวเดลีของอินเดีย ก่อนจะโยนทิ้งออกจากรถเมล์ที่กำลังแล่นอยู่ และต่อมาเจ้าหน้าที่ก็ได้จับผู้ก่อเหตุได้แล้วนั้น ล่าสุด มีรายงานว่า เรื่องราวสุดหดหู่เรื่องนี้ได้ลุกลามบานปลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้น ถึงขั้นประท้วงและเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเลยทีเดียว

          เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ประชาชนในอินเดียได้พากันประท้วงเรียกร้องการจัดการความปลอดภัยต่อผู้หญิง หลังเกิดเหตุนักศึกษาหญิงถูกข่มขืนบนรถเมล์ ก่อนถูกโยนทิ้งออกนอกรถ และปรากฏว่าการประท้วงครั้งนี้เกิดบานปลายรุนแรงจนทำให้นักข่าวรายหนึ่งเสียชีวิต

          รายงานระบุว่า ประชาชนนับพันชีวิต ได้รวมกลุ่มประท้วงเรียกร้องการคุ้มครองความปลอดภัยในผู้หญิง ทำให้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินหยุดให้บริการชั่วคราว และเจ้าหน้าที่ก็นำกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์ แต่แล้วการประท้วงครั้งนี้กลับกลายเป็นเหตุรุนแรงขนาดย่อม ๆ เมื่อผู้ประท้วงได้ขว้างปาหินและขวดเข้ามาในแถวของตำรวจ พร้อมทั้งพยายามเข้าทำร้าย จนทำให้สถานการณ์รุนแรงขึ้นอีกเมื่อตำรวจชักปืนขึ้นมายิงตอบโต้ พร้อมกับใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุม

          จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้นักข่าววัย 36 ปีรายหนึ่งเสียชีวิต หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเข้าที่กลางหน้าอก

          ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่นำมาสู่การออกมาประท้วงในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา นักศึกษาหญิงรายหนึ่งกับแฟนหนุ่มได้ขึ้นรถเมล์หลังกลับจากไปชมภาพยนตร์ที่ห้างสรรพสินค้า แต่ไม่นานนัก พวกเขาก็ถูกแก๊งข่มขืนที่มีจำนวน 4 คน รวมถึงพนักงานประจำรถเมล์รุมเข้าทำร้าย โดยคนร้ายได้ใช้ท่อนเหล็กฟาดแฟนหนุ่มจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะรุมโทรมนักศึกษาหญิง และโยนร่างของคนทั้งคู่ทิ้งออกมานอกรถในขณะที่รถยังคงแล่นอยู่ ทำให้ฝ่ายหญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และตอนนี้ยังคงโคม่า รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บานปลาย! อินเดียประท้วงแก๊งข่มขืนหญิงบนรถเมล์ รุนแรงจนนักข่าวเสียชีวิต โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2555 เวลา 15:42:45 3,572 อ่าน
TOP