x close

เก่ง เมธัส รอดคุกอีก! ศาลสั่งรอลงอาญา 1 ปี คดีแหกด่านตำรวจ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เก่ง เมธัส รอดคุกอีก! ศาลสั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน คดีแหกด่านตำรวจ แต่รอลงอาญาเพียง 1 ปี ปรับเงิน 4,500 บาท และต้องมาบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมเป็นเวลา 30 ชั่วโมง พร้อมรายงานตัวต่อศาล 4 เดือนต่อ 1 ครั้ง

          วันนี้ (24 ธันวาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลจังหวัดนนทบุรี ว่า เก่ง เมธัส สวนศรี อดีตดาราและนายแบบชื่อดัง ได้เดินทางมาฟังคำตัดสินของศาลจังหวัด ในคดีฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน โดยเก่ง เมธัส นั่นไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวแต่อย่างใด

        จากกรณีดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมกับอาสาสมัคร ได้ตั้งด่านบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บริเวณฝั่งตรงข้ามโรงเบียร์ฮอลแลนด์ หมู่ 10 ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น จู่ ๆ ก็มีรถเก๋งยี่ห้อมินิคูเปอร์สีแดง ป้ายแดง ก-1111 ขับมาด้วยความเร็วสูง และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจโบกรถเพื่อขอค้น รถคันดังกล่าวก็ชะลอความเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ขอตรวจค้นตามปกติ

        แต่ทั้งนี้ เมื่อคนขับได้ลดกระจกลงนั้น ก็พูดว่า "ผมเก่ง เมธัส" ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กลิ่นแอลกอฮอล์โชยออกมา จึงทำการสั่งเป่าเพื่อตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่เก่ง เมธัส กลับกล่าวสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า "พี่จะจับผมหรอ" ด้านตำรวจจึงสั่งให้ เก่ง เมธัส ลงจากรถ แต่เจ้าตัวกลับเร่งเครื่องยนต์ และขับพุ่งหนีออกไปด้วยความเร็วสูง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.ท.สิงหราช ป้องอติคุณ สวป.สภ.คลองข่อย ที่เกาะกระจกรถไว้ลอยติดไปกับรถ ก่อนที่จะร่วงลงมาจนได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ก็ตกอยู่ในรถของ เก่ง เมธัสด้วย จึงได้วิทยุแจ้งสกัดจับ แต่ก็ไม่พบตัว เก่ง เมธัส จนกระทั่งช่วงบ่ายของวันรุ่งขึ้น เก่ง เมธัส ได้เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง


        อย่างไรก็ตาม จากเรื่องดังกล่าว ศาลได้มีคำสั่งตัดสินในคดีดังกล่าวแล้ว โดยสั่งจำคุก เก่ง เมธัส เป็นเวลา 3 ปี แต่เนื่องจากจำเลยให้การรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือเพียง 1 ปี 6 เดือน แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้  ปรับเงิน 4,500 บาท และต้องมาบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมเป็นเวลา 30 ชั่วโมง พร้อมรายงานตัวต่อศาล 4 เดือนต่อ 1 ครั้ง
 
      หลังจากที่ศาลอ่านคำตัดสินเสร็จ เก่ง เมธัส ยอมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนพร้อมที่จะทำตามคำสั่งศาลทุกอย่าง และรู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และอยากให้สังคมอภัยตน โดยหลังจากนี้ ตนจะบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่ และคุณย่า ที่ให้กำลังใจตนมาโดยตลอด




 
ศาลสั่งจำคุก เก่ง เมธัส รอลงอาญา โพสต์โดย DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก่ง เมธัส รอดคุกอีก! ศาลสั่งรอลงอาญา 1 ปี คดีแหกด่านตำรวจ อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2558 เวลา 12:12:04 2,045 อ่าน
TOP