x close

ยื่นฟ้อง หมอสุพัฒน์ กับ 2 ลูกชาย ในข้อหา ร่วมกันฆ่า-ซ่อนศพแรงงาน


หมอสุพัฒน์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

 
          หมอสุพัฒน์ และลูกชายอีก 2 คน โดนฟ้องเพิ่ม ในข้อหาร่วมกันฆ่า และพยายามฆ่า รวมทั้งฝัง ปิดบัง ซ่อนเร้นศพ เพื่อปิดบังการตาย หลังจากที่พบโครงกระดูกในไร่
 
          เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ที่สำนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี พ.ต.อ.สมเดช ฐิตะวัฒนะสกุล รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อม พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง อดีต ผกก.สภ.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พ.ต.ท.ประสงค์ กุลจิตติปราณี รอง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก และพ.ต.ท.ประสาร จังพานิช พงส.ภ.จว.เพชรบุรี ได้เข้าพบนายวรวิทย์ สัมพัฒนวรชัย อัยการจังหวัดเพชรบุรี เพื่อส่งสำนวนซึ่งพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง
 
          โดยมีการนำสำนวนคดีอาญาระหว่าง นายปี่เอ่ ชาวพม่า ซึ่งเป็นบิดา นายอิต้า อดีตแรงงานชาวพม่าที่ทำงานอยู่ในไร่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ ที่อาศัยอยู่ ณ บ้านท่ามะริด หมู่ 2 ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ร่วมกับพวก เป็นผู้กล่าวหากับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ เป็นผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 บุตรชายคือ นายอัคร เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาที่ 2 และนายเอก เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาที่ 3 ฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมทั้งร่วมกันฝัง ปิดบัง ซ่อนเร้นศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตายและกระทำการใด ๆ แก่ศพก่อนมีการชันสูตรพลิกศพเพื่อการอำพรางคดี
 
          นายวรวิทย์ กล่าวว่า คดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน สำนักงานอัยการถือว่าเป็นคดีสำคัญ ตามระเบียบของอัยการจะต้องส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาคืออัยการภาค 7 ทราบเพื่อพิจารณา ขณะเดียวกันสำนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี จะตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบสำนวน ขอยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่ายในทุกคดี สำหรับคดีที่มีการกล่าวหา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์กับพวกฆ่าคนตาย เป็นคดีร้ายแรงที่มีอัตราโทษสูง ดังนั้นต้องพิจารณาให้ละเอียดเป็นพิเศษ แต่คาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนครบกำหนดฝากขังนัดสุดท้ายในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2556
 
          ด้าน พ.ต.ท.ประสาร เปิดเผยว่า อาจมีข้อกล่าวหา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เพิ่มเติม เนื่องจากขณะนี้โครงกระดูกที่เหลืออีก 2 โครง กำลังอยู่ในขั้นตอนตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ (ดีเอ็นเอ) ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เนื่องจากมีชาวพม่าร้องทุกข์ว่าบุตรหลานที่เข้ามาทำงานเป็นแรงงานให้ พ.ต.อ. นพ.สุพัฒน์ ในไร่หายตัวไป หากตรงกับดีเอ็นเอของผู้ใดก็จะดำเนินคดีเพิ่มเติมได้ตามพยานหลักฐาน
 
          ขณะที่พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนการสอบสวนสั่งฟ้องมอบให้กับนายวรวิทย์ เพื่อพิจารณามีความเห็นสมควรฟ้องตามคำร้องพนักงานสอบสวนหรือไม่ต่อไป ทั้งนี้ คณะพนักงานสอบสวนยังได้นำตัวนายเอกและนายอัคร ผู้ต้องหาที่ 2 และ 3 มารายงานต่อตัวอัยการจังหวัด ซึ่งจากการพิจารณาเบื้องต้นทางอัยการจังหวัดมีความเห็นว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 รายไม่มีพฤติกรรมหลบหนี จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวได้
 
          ด้าน พ.ต.อ.สมเดช กล่าวว่า หลังจากสรุปสำนวนคดีหมอสุพัฒน์สั่งฟ้องอัยการในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนเพื่อหาตัวนายสามารถ นุ่มจุ้ย และน.ส.อรษา เกิดทรัพย์ สองสามีภรรยาที่หายไปให้เจอ ในส่วนของศพที่ 3 ที่ขุดพบมีร่องรอยกระสุนปืน กำลังตรวจสอบอยู่ว่าผู้ตายเป็นใคร และใครทำให้ตาย ส่วนจะมีการแจ้งข้อหา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เพิ่มเติมหรือไม่นั้น ต้องดูที่พยานหลักฐานก่อนว่าจะสาวไปถึงใคร
 
เกาะติดข่าว คดีหมอสุพัฒน์ ทั้งหมด
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยื่นฟ้อง หมอสุพัฒน์ กับ 2 ลูกชาย ในข้อหา ร่วมกันฆ่า-ซ่อนศพแรงงาน อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2559 เวลา 17:20:53 1,681 อ่าน
TOP