x close

ย้อนดู 20 บุคคลดัง...จากข่าวเด่น แห่งปี 2555

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สมจิตต์ นวเครือสุนทร ,Itthimon Punyarataban, PSY , แก่ ใจดี สปอร์ต กทม ,เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่ ,Oak Panthongtae Shinawatraคุณ fern montira สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม , รายการเจาะข่าวเด่น โพสต์โดย hottvnews สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม , whoweeklymagazine.com , รายการเรื่องเล่าเช้านี้ , Twitter @NoeyZupermarket,

            ตลอดช่วงปี 2555 มีบุคคลที่เด่นดังจากข่าวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวงการการเมือง วงการกีฬา หรือวงการบันเทิง ข่าวต่างประเทศ ฯลฯ ซึ่งหลายข่าวก็กลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกกล่าวขานในวงกว้าง บางข่าวก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ยาวนานต่อเนื่องหลายเดือน ... ทั้งนี้ กระปุกดอทคอมจึงขอรวบรวม "บุคคล...ดังจากข่าวเด่น" มาย้อนประมวลให้ได้ชมกันอีกครั้ง

            ไปดูกันซิว่า... บุคคลเด่น บุคคลดังในปีนี้จะมีใครกันบ้าง แล้วเขาดังจากข่าวอะไร ไปย้อนดูกันเลยค่ะ..

สมจิตต์ นวเครือสุนทร


สมจิตต์ นวเครือสุนทร นักข่าวกล้าชน
 
              ดังตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว... ยาวมาจนถึงปลายปีนี้เลยทีเดียว สำหรับ "สมจิตต์ นวเครือสุนทร" นักข่าวสาวสังกัดช่อง 7 สี ที่รัวคำถามเป็นชุด ๆ ใส่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ร่ายยาวไม่เว้นช่วงตลอด 6 นาที แบบไม่ลดราวาศอก แถมคำถามแต่ละข้อนั้นก็เป็นประเด็นเด็ด ประเด็นร้อน โดยเฉพาะเรื่อง "พ.ร.ฏ. อภัยโทษ" เรียกได้ว่า หากเจอนักข่าวสมจิตต์เมื่อไหร่ นักการเมืองบางท่านก็เลี่ยงไม่ตอบเลยก็มี
            
              ยิ่งไปกว่านั้น ถึงแม้ว่าเธอจะถูกอีเมลปริศนาข่มขู่ แต่เธอก็ไม่เกรงกลัวอำนาจมืดใด ๆ พร้อมที่จะทำหน้าที่สื่อต่อไป โดยยึดหลักวิชาชีพเป็นหลัก... พร้อมมีประโยคเด็ดว่า ต้องการเผยแพร่ความจริงที่ถูกต้องให้ประชาชนรับทราบทุกอย่าง!!

              และล่าสุดเธอก็ปะ ฉะ ดะ กับ ร.ต.อ.เฉลิม คู่กรณีเก่าอีกครั้ง ในกรณีเรื่องที่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวหาเธอว่า ฝักใฝ่พรรคประชาธิปัตย์ กลางวงสัมภาษณ์ แถมยังหัวเราะเย้ยออกมา ทำให้นักข่าวสาวสวนกลับไปทันทีว่า เธอจะฟ้องหมิ่นประมาท ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม ก็ตอบกลับว่า หากพูดแค่นี้มันผิด ก็ให้แจ้งข้อหาเลย และแน่นอนนักข่าวสาวก็ตอกกลับ ร.ต.อ.เฉลิม แบบทันควันชนิดที่ทำให้เพื่อน ๆ นักข่าว สัมภาษณ์ข้าง ต้องอ้าปากค้างกันเลยทีเดียว... กับคำว่า " ...ถ้าการที่ท่านกล่าวหาหนูว่าฝักใฝ่ประชาธิปัตย์ ไม่ใช่การหมิ่นประมาท แล้วถ้าหนูเรียกท่านว่าขี้ข้าทักษิณ จะเป็นการหมิ่นประมาทหรือไม่..."

              จากคำพูดของนักข่าวสาวดังกล่าว ก็กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง บางคนก็แสดงความคิดเห็นในแง่บวก บางคนก็โพสต์ด่าเธอเช่นกัน แต่!! ยังไม่จบเท่านี้ เพราะหลังจากกรณีดังกล่าว ทำให้ ร.ต.อ.เฉลิม แบนเธอ ลั่นออกสื่อว่า จะไม่ยอมตอบคำถามใด ๆ ของนักข่าวสาวอีกแล้ว

              ด้าน สมจิตต์ ก็ถามถึงเหตุผลในการแบนเธอว่า คำถามของเธอมันไม่เป็นประโยชน์กับประชาชนหรือ ร.ต.อ.เฉลิม ถึงไม่ตอบ และหาก ร.ต.อ. เฉลิม ใจนักเลงพอก็น่าจะเปิดโอกาสให้ต่างฝ่ายต่างได้ทำหน้าที่ งานนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ก็ถึงกับไปไม่เป็น และหน้าเจื่อนไปเลยทีเดียว ก่อนที่จะทิ้งท้ายไว้ว่า "ผมไม่ใช่นักเลง ผมเป็นคนขี้กลัว"

             โอ้ววววว... เธอช่างทำหน้าที่เป็นนักข่าวที่กล้าถามแบบไม่กลัวนักการเมืองจริง ๆ 




คุณลุงใจป้ำ! กับวลีเด็ด แก่ ใจดี สปอร์ต กทม.


            กลายเป็นวลีเด็ดที่ดังสุด ๆ ฉุดไม่อยู่เพียงแค่ชั่วข้ามคืนเท่านั้น กับคำว่า "แก่ ใจดี สปอร์ต กทม." ที่พริตตี้สุดสวยนามว่า "มันตรา" ได้แคปเจอร์หน้าการสนทนาในเฟซบุ๊กกับคุณลุงคนหนึ่ง โดยมีบทสนทนาในแง่ชู้สาว แต่งานนี้หญิงสาวเขาไม่เล่นด้วย อีกทั้งยังนำข้อความดังกล่าวไปเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก ซึ่งมีข้อความดังนี้...

          คุณลุง : แก่ ใจดี สปอร์ต กทม.
          มันตรา : แล้วไง
          คุณลุง : มีไรให้ช่วยก้อบอกได้
          คุณลุง : ส่วนมากเป็นค่า คอนโด ผ่อนรถ
          คุณลุง : เงียบ สงสัยไม่ช็อต


          งานนี้ข้อความของคุณลุงก็กระจายในสังคมออนไลน์ แถมวลีเด็ดอย่าง "แก่ ใจดี สปอร์ต กทม." และ "เงียบ สงสัยไม่ช็อต" ก็กลายเป็นคำฮิต คำฮอต นำไปพูด ไปล้อเลียนกันอย่างสนุกสนานเลยทีเดียวเชียวละ

          ช็อตไม่ช็อตไม่รู้ รู้แต่ว่าหลังจากที่เป็นข่าว คุณลุงถึงกับเงียบหาย ลาโลกออนไลน์ไปเลย


เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่

         
เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่!! ความในใจจาก ด.ช.โต๊ด

          เรื่องราวอัดอั้นตันใจเล็ก ๆ ของ ด.ช.โต๊ด ชั้น ม.1/9 ณ โรงเรียนโรงเรียนกระทุ่มแบน (วิเศษสมุทคุณ) จ.สมุทรสาคร ที่ถูกเพื่อน ๆ แบนออกจากกรุ๊ปเฟซบุ๊ก "พวกเราชาว 1/9" ด.ช.โต๊ด จึงขอใช้วิชาที่ร่ำเรียนมา อัดคลิปวิดีโอระบายความในใจซะเลย

         โดยในคลิประบุว่า... "ไอ้บอล คิดได้เนอะ ให้เพื่อนไล่กูออกจากชาว 1/9 เพราะเรื่องกะโหลกกะลาแค่นี้ บอกไว้เลยว่า ถ้าไม่เอากูเป็นพวกเราชาว 1/9 ... เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่!!"

         และเมื่อคลิปเผยแพร่ออกไป วลีน่ารัก ๆ อย่าง "เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่" ก็กลายเป็นคำฮิตติดปากเอามาพูดกันเกรียวกราวเลยทีเดียว... ขอบอกว่า ด.ช.โต๊ด ไม่ได้อัดคลิปแค่คลิปเดียวนะ แต่มีอีกหลายคลิปเลยล่ะ ทางด้าน รมว.ไอที, กระทรวงศึกษาธิการ ก็ตื่นตระหนก และกลัวว่า การกระทำของ ด.ช.โต๊ด จะเป็นการชี้โพรงภัยเทคโนโลยี แต่ในมุมมองของคนบางกลุ่มก็มองว่า เป็นการระบายของเด็กในยุคนี้เท่านั้นเอง ขณะที่คุณครูอังคณา ก็ออกมาชี้แจงว่า เรื่องนี้ ด.ช.โต๊ด และ ด.ช.บอล คุยกันรู้เรื่อง และปรับความเข้าใจเรียบร้อยแล้วจ้า...


คลิป เสียใจแต่ไม่แคร์


น้องก้อง เสียใจไม่แคร์ ลิปซิงค์ขั้นเทพ ที่เป๊ะสุด ๆ

       ปีนี้นับว่าเป็นปีของกระแสโซเชียลก็ว่าได้ เพราะเพียงแค่คุณอัดคลิปวิดีโอและเผยแพร่ลงในเว็บไซต์ยูทูบ คุณอาจจะดังไม่รู้ตัว!! เหมือนกับน้องก้อง... หนุ่มแว่นร่างอวบ ที่ขอร้องโชว์ลิปซิงค์เพลงดังของสาวหวาย กามิกาเซ่ ในบทเพลง "เสียใจแต่ไม่แคร์" พร้อมอัดวิดีโอเก็บไว้... งานนี้ น้องก้องคงจะอัดคลิปเก็บไว้ดูคนเดียวนั่นแหละ แต่กลับกลายเป็นว่า... ชาวเน็ตมือดีดันนำมาโพสต์ต่อในเฟซบุ๊ก จนกลายเป็นกระแส "น้องก้อง เสียใจไม่แคร์" แถมยังมีคลิปเลียนแบบอย่างมากมาย

       หลายคนคงจะสงสัยว่า เอ๊ะ! ทำไมแค่คลิปลิปซิงค์ถึงฮอตฮิตอะไรขนาดนี้ แหม...ก็คลิปนี้ไม่ใช่แค่ลิปซิงค์ ร้องเพลงให้ตรงปากธรรมดาน่ะซิ เพราะน้องก้องเธอแทบจะสวมวิญญาณของน้องหวายเลยทีเดียว ทั้งท่าทาง องศาของหน้า ความกว้างของปาก น้องก้องก็อปมาเป๊ะ!! ไม่มีหลุดเลยสักช็อตเลยล่ะค่ะ

       และล่าสุดน้องก้องก็ปล่อยคลิปเด็ด มาให้ทุกคนได้ฮาส่งท้ายปีกับคลิป...น้องก้องหัวโปก การันตีความฮานะคะ ลีลาเธอสุดยอดจริง ๆ

โอ๊ค


โอ๊ค พานทองแท้ โฆษกพรรคเพื่อไทย ประจำเฟซบุ๊ก

        เป็นอีกคนหนึ่งที่ใช้ประโยชน์จากเฟซบุ๊กได้มีประสิทธิภาพในการพีอาร์สูงสุดเลยทีเดียว สำหรับ โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มักจะโพสต์เฟซบุ๊กแชร์เรื่องราวการเมืองให้แฟนเพจได้ติดตาม กดไลค์ กดแชร์กันตลอด ถึงแม้ว่า โอ๊ค พานทองแท้ จะไม่ได้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเหมือนใคร ๆ เขา แต่ไม่ว่าเขาโพสต์อะไร ก็มันจะเป็นประเด็นฮอตฮิต หรือบางครั้งก็เป็นข่าวหน้าหนึ่งเลยล่ะ

        และแน่นอนเรื่องราวที่ โอ๊ค มักจะโพสต์นั้น 90 % จะเป็นเรื่องราวของฝ่ายค้าน ไม่ว่าจะเป็นการขนหลักฐานมาแฉฝ่ายตรงข้าม ชี้แจงเหตุผลแทนรัฐบาล ส่วนอีก 10 % เป็นการโพสต์รูปครอบครัว โดยเฉพาะรูปของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่แฟนคลับเฝ้ารอ เฝ้าคอย ติดตามความเคลื่อนไหวตลอดเวลา

        งานนี้ จึงขอยกให้โอ๊ค เป็นโฆษกของรัฐบาล ประจำหน้าเพจเฟซบุ๊กไปเลยจ้า... ส่วนบรรดานักข่าวก็ยิ้มกริ่มเพราะได้ข่าวจากต้นตอของจริงแท้ ๆ จริงไหม


บุญชัย เบญจรงคกุล


เจ้าสัวบุญชัย ทุ่ม (ใจ) ไม่อั้น กับความรักครั้งใหม่

        ชื่อของ "เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล" เป็นชื่อที่หลายคนรู้จักมักคุ้นกันอยู่แล้ว ในนามของนักธุรกิจหมื่นล้าน ผู้ก่อตั้งและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของดีแทค และเป็นเศรษฐีที่รวยเป็นอันดับ 13 ของประเทศ แต่เมื่อต้นเดือนที่แล้ว ชื่อของ "เจ้าสัวบุญชัย" ก็กลายเป็นที่รู้จักอีกครั้ง ในฐานะ "คู่หมั้น" ของสาวตั๊ก บงกช คงมาลัย ดาราสาวทรงโตนั่นเอง

        โดยข่าวประกาศหมั้นแบบสายฟ้าแลบระหว่าง สาวตั๊ก และเจ้าสัว ในครั้งนี้ ทำเอาฮือฮาไปทั้งบางเลยทีเดียวละคะ หลายคนนั้นก็สงสัยว่า ความรักของทั้งคู่ก่อตัวได้อย่างไร แล้วเพราะอะไรเจ้าสัวถึงฝ่าด่านหินทลายหัวใจของคุณแม่ตั๊ก ที่ขึ้นชื่อว่าหวงลูกสาวเป็นที่สุด แต่เราก็ได้คำตอบจากคุณแม่ของตั๊กว่า ทั้งคู่เจอกันตอนไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่ง และเกิดถูกอกถูกใจซึ่งกันและกัน จากนั้นก็ไปมาหาสู่ จนกระทั่งเจ้าสัวเดินทางมาขอตั๊กจากคุณแม่ โดยให้เหตุผลว่า อยากให้เกียรติตั๊ก และเป็นการประกาศว่า เจ้าสัวคบตั๊กอย่างเปิดเผย ไม่อยากให้ใครเอาไปตีความแบบผิด ๆ

         ส่วนพิธีหมั้นของทั้งคู่ ก็จัดแบบเรียบแต่หรูสุด ๆ  ภายในพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย MOCA  ซึ่งงานดังกล่าว ถึงแม้สาวตั๊กจะออกมาประกาศว่า เป็นงานง่าย ๆ ก็ตาม แต่เจ้าสัวก็ทุ่มเงินไม่อั้น เพื่อให้คู่หมั้นสวยดุจนางในวรรณคดี ไม่ว่าจะเป็นทรงผม ชุดหมั้น เครื่องทอง ที่มูลค่าทะลุหลายล้านเลยละคะ

         สำหรับงานแต่งนั้น เจ้าสัวเผยว่า ขอคบกับตั๊กในฐานะคู่หมั้นไปก่อน หากสาวตั๊กพร้อมเมื่อไหร่ก็อยากจะแต่งเลยทันที เอ้า! ยังไงกระปุกดอทคอมก็ขอแสดงความยินดีกับความรักครั้งใหม่ของเจ้าสัวด้วยละกันนะคะ ^ ^



ไซ กังนัม สไตล์ โอปป้าแดนกิมจิ ที่ดังที่สุดในเวลานี้

         นักร้องในปีนี้คงไม่มีใครเด่น ใครดัง เกินพ่อหนุ่มกิมจิ ร่างอวบ เจ้าของท่าควบม้า อย่าง ไซ กังนัม สไตล์ อีกแล้ว... เพราะเพียงแค่ต้นสังกัดเผยแพร่มิวสิควิดีโอเพียงแค่วันเดียว ยอดวิวก็ถล่มทลายและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุด หนุ่มไซ มียอดวิวกว่า 1,000 ล้านวิวเลยล่ะค่ะ

        ส่วนท่าเต้นควบม้า และม้าโยกสุดฮิตของเขา ก็กลายเป็นท่าฮิตของคนทั่วโลกไปแล้ว เพราะไม่ว่าใครต่างก็เต้นท่านี้กันได้ แถมยังทำคลิปวิดีโอเพลงกังนัม สไตล์ กันออกมาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโคฟเวอร์ให้เหมือนเป๊ะ หรือว่าจะเป็นการเต้นเป็นกลุ่มเอาฮา ทั้งในออฟฟิศ ในเรือนจำ ในโรงเรียน  ไม่เว้นแต่ในโรงพยาบาล นอกจากนี้บางคนอย่างครีเอทท่าเต้น และเนื้อร้องในแบบฉบับของแต่ละคน ให้ฮากระจายยิ่งกว่าเดิม ซึ่งในประเทศไทย ก็มีเพลงอย่าง กำนันสไตล์ ของคัทโต๊ะ ลิปตา หรือว่าจะแกนนำ สไตล์ ของ บี้ เดอะสกา เป็นต้น

        กลับมาที่กระแสความดังของ ไซ กังนัม สไตล์ ซึ่งตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นดาราดังระดับโลก ดาราฮอลลีวูด หรือนักร้องระดับซูเปอร์สตาร์ ต่างก็รู้จักไซ กังนัม สไตล์ แถม ไซ ยังได้รับเกียรติให้เป็นแขกรับเชิญบนเวทีดัง ๆ มานักต่อนักแล้วด้วย

        เรียกได้ว่า ไซ กังนัม ดังสุด ๆ ฉุดไม่อยู่จริง ๆ นะคะ โอปป้า!




ลุงเอี่ยม วัดไร่ขิง ขอทานเงินล้าน!!

        ถือได้ว่าเป็นบุคคลแห่งปีที่ฮอตไม่แพ้ใคร ๆ เลยล่ะค่ะ สำหรับลุงเอี่ยม ชายพิการ อายุไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งเขาได้บริจาคเงินให้กับวัดไร่ขิงจำนวน 1 ล้านบาท แต่ที่ฮือฮาและกลายเป็นประเด็นร้อนนั้น เป็นเพราะว่าลุงเอี่ยมไม่ใช่เศรษฐี ไม่ใช่นักธุรกิจ ไม่ใช่เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ แต่ลุงเอี่ยมเป็นเพียงขอทานที่นั่งหน้าวัดไร่ขิงเท่านั้น งานนี้บรรดาชาวบ้านก็พากันแปลกใจว่า เอ... ทำไมขอทานถึงมีเงินเก็บมากมายมหาศาลอย่างนี้ แล้วหากเก็บเงินได้เยอะขนาดนี้ ทำไมลุงเอี่ยมเอามาบริจาค ไม่เก็บเอาไปใช้สอยให้สะดวกสบายล่ะ

        โดยลุงเอี่ยมเคยให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะข่าวเด่นว่า ลุงเอี่ยมทำบุญมาทั้งหมด 37 ปี ทำครั้งแรกจำนวน 300 บาท ต่อมาก็ทำเพิ่มเป็น 600 และทบเพิ่มเป็น 1 พันบาท เรื่อย ๆ มาตลอดทุกปี ซึ่งลุงเอี่ยมหวังว่าในปีหน้า เขาจะสามารถเก็บเงินได้ถึง 2 ล้าน และจะนำเงินมามอบให้กับวัดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุที่ลุงเอี่ยมนำเงินทั้งหมดในชีวิตของลุงมาทำบุญนั้น เพราะลุงเอี่ยมอยากให้ผลบุญที่ลุงทำส่งผลให้ชาติหน้าเกิดมาแบบสมบูรณ์แบบ

        นอกจากนี้ ลุงเอี่ยมยังขอเถียงอีกว่า ลุงไม่ได้เป็นขอทาน ลุงไม่เคยเอาขัน หรือภาชนะมานั่งขอเงินจากชาวบ้าน แต่ที่เขาให้เพราะความเมตตา อีกอย่างลุงเอี่ยมก็ให้หวยแม่น พอชาวบ้านถูกหวยก็เอาเงินมาแบ่งลุงตลอด ส่วนเงินที่ลุงเอี่ยมได้ก็จะนำเอามาให้เจ้าอาวาสเก็บไว้ พอครบปี ถึงงานเทศกาลประจำปีของวัด ลุงเอี่ยมก็จะเอาเงินมาทำบุญดอกบัวเป็นประจำ แต่ในปีนี้ที่เป็นข่าว เพราะว่าจำนวนเงินที่ลุงเอี่ยมเอามาทำบุญนั้น มูลค่ามหาศาลถึง 1 ล้านบาทเลยทีเดียว...

         ...ขอให้ผลบุญ ผลกุศล ที่ลุงเอี่ยมทำ ส่งผลให้คุณลุงมีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง และอารมณ์ดีอย่างนี้ตลอดไปนะคะ

เสธ.อ้าย

เสธ.อ้าย แกนนำ เฉพาะกิจ

         ถูกบันทึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์การเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับชื่อของ เสธ.อ้าย หรือ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่ออกมาต่อกรกับรัฐบาล กับแนวคิด "แช่แข็งประเทศ" โดยระบุว่า ถึงเวลาที่ต้องขับไล่รัฐบาล เพราะบริหารงานได้ล้มเหลว และมีแต่นักการเมืองที่ไม่ดี

        โดย เสธ.อ้าย ได้รวบรวมสมาชิกจากหลากหลายองค์กร เพื่อมาร่วมชุมนุม ซึ่งตอนแรกนักการเมืองพรรคใหญ่ ๆ ก็คิดว่า คงจะมีสมาชิกไม่ถึง 2 พันคน แต่ เสธ.อ้าย ก็สร้างความตื่นตะลึงไม่น้อย เมื่อสามารถรวบรวมสมาชิกที่เห็นด้วยกับเขาได้ถึง 2 หมื่นคนเลยทีเดียว

         หลังจากนั้น เสธ.อ้าย ก็เห็นว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่เห็นด้วยกับแนวคิดขององค์กรพิทักษ์สยาม จึงจัดชุมนุมครั้งใหญ่ขึ้น ในวันที่ 24 พฤศจิกายน เพื่อหวังปฏิวัติรัฐบาล และยืนยันอย่างชัดเจนว่า ไม่เคยกลัวรัฐบาล ถึงแม้ว่าจะมาจากการเลือกตั้ง เพราะรัฐบาลชุดนี้ใช้อำนาจไม่ชอบธรรม และมีผู้ชักใยอยู่เบื้องหลัง ซึ่งการประกาศกร้าวของ เสธ.อ้ายในครั้งนี้ ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงกลัวการเกิดรัฐประหารขึ้นอีกครั้ง ถึงแม้ว่า เสธ.อ้าย ออกมารับรองว่า การชุมนุมในครั้งนี้ จะไม่มีการใช้ความรุนแรงอย่างแน่นอน

        และก็เป็นอย่างที่ เสธ.อ้าย บอกเอาไว้จริง ๆ เพราะการชุมนุมของ อพส. นั้นไม่ยืดเยื้อ หรือพูดได้ว่าแทบจะยังไม่ทันได้ชุมนุมเลยก็ว่าได้ เพราะประชาชนถูกสกัดกั้น จากเจ้าหน้าที่คุ้มกันความปลอดภัย อีกทั้ง ในช่วงเช้าของวันชุมนุมเกิดเหตุยิงแก๊สน้ำตาใส่กัน ตั้งแต่ยังไม่ถึงฤกษ์ ทำให้ เสธ.อ้าย ประกาศยุติการชุมนุม โดยอ้างว่า ไม่อยากให้ใครต้องมาเสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ จากการชุมนุมดังกล่าว จนทำให้หลายฝ่ายถึงกับงงว่า เสธ.อ้าย ชุมนุมเพื่ออะไรกันแน่!



 หนุ่มเนย ลดความอ้วน จากน้ำหนัก 140 กิโลกรัม เหลือเพียง 66 กิโลกรัม

น้องลูกนก

รูปน้องลูกนก ก่อนลดน้ำหนัก - หลังลดน้ำหนัก



เนย & ลูกนก ไอดอลแห่งการลดความอ้วน

        ต้องขอยกนิ้วให้จริง ๆ สำหรับ หนุ่มเนย และ สาวลูกนก ที่ทั้งคู่ต่อสู้ปีศาจความหิว จนสามารถเอาชนะเจ้าตัวร้ายอย่าง "ไขมันและน้ำหนัก" ได้อย่างราบคาบเลยล่ะค่ะ ซึ่งการลดน้ำหนักหลายคนคงคิดว่า หากมีวินัย กินน้อย ออกกำลังกายหนัก ก็คงจะลดได้ ไม่เห็นเป็นเรื่องยากอะไรเลย... แต่สำหรับหนุ่มเนย และสาวลูกนก พวกเขาไม่ใช่แค่ลดน้ำหนักเพียง 2-3 กิโลกรัมเท่านั้นนะคะ เพราะพวกเขาสามารถรีดไขมัน และลดน้ำหนักออกจากร่างอ้วน ๆ ของเขาที่หนักเกินร้อยโล จนกลายเป็นคนหุ่นดีไปโดยปริยาย

        เริ่มต้นด้วยอดีตคนเคยอ้วน อย่าง "เนย อิทธิมนต์" ที่เขาไม่แคร์เสียงทักท้วงถึงรูปร่างและน้ำหนักมาโดยตลอด และเลือกที่จะปลอบใจตัวเองด้วยคำว่า "โลกนี้มีคนผอมเยอะแล้ว" เลยกินแบบตามใจปาก ใครจะบอกว่าอ้วนยังไงเขาก็ไม่สน แต่จุดที่เปลี่ยนความคิดของเนยให้ลดความอ้วนอย่างจริงจังนั้น เป็นเพราะว่า... เขาเกือบตายเพราะทานอาหารญี่ปุ่นมากเกินไป เขากินเยอะจนหายใจไม่ออก ติดขัด และอึดอัดมาก ทำให้เขาคิดว่าถ้าเขาทานเยอะ ๆ แบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เขาอาจจะไม่รอดเหมือนครั้งนี้

        เนยเลยตั้งมั่นอย่างแน่วแน่ในการลดน้ำหนัก เริ่มด้วยการว่ายน้ำวันละ 1 ชั่วโมง และปรับพฤติกรรมการกินอาหาร เลือกกินแต่อาหารที่มีประโยชน์ ลดแป้ง เพิ่มผักให้เยอะขึ้นในแต่ละมื้อ จนในที่สุดน้ำหนักเขาก็เริ่มลดลง ๆ ถึง 30 กิโลกรัมเลยทีเดียว จากนั้นเขาก็เปลี่ยนการออกกำลังกาย จากว่ายน้ำมาเป็นวิ่งบนลู่วิ่งวันละ 2 ชั่วโมง และยังควบคุมอาหารอย่างต่อเนื่อง จนเขาสามารถลดน้ำหนักจาก 140 กิโลกรัม เหลือเพียง 66 กิโลกรัมเท่านั้นเอง แปลงโฉมจากเป็นหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว ในระยะเวลาเพียง 8 เดือนเท่านั้น!!

        ต่อกันด้วยสาวสวยอย่าง ลูกนก ที่ขอแชร์ประสบการณ์ในเว็บไซต์พันทิปจนโด่งดังทั่วโลกไซเบอร์ และกลายเป็นไอดอลลดน้ำหนักให้กับสาว ๆ หลายคนเลยล่ะ เช่นเดียวกับหนุ่มเนย ถึงแม้จะมีคนบอกว่าเธออ้วน แนะนำให้เธอไปลดน้ำหนัก แต่เธอก็ไม่แคร์ พร้อมประกาศก้องว่า "การกินคือความสุขของเรา"

        ส่วนสาเหตุที่ทำให้เธอตั้งใจลดน้ำหนักอย่างจริงจัง นั่นก็คือ "นิชคุณ" นักร้องสุดหล่อขวัญใจเธอนั้นเอง โดยลูกนกบนเอาไว้ว่า หากเธอได้จับมือกับนิชคุณ เธอจะไม่กินข้าวเย็นและไม่กินน้ำอัดลม 1 เดือน และแน่นอนฟ้าดินก็เป็นใจให้เธอลดน้ำหนัก เพราะในงานคอนเสิร์ตนั้น เธอโชคดีได้จับมือนิชคุณเข้าเต็ม ๆ ทำให้เธอต้องทำตามสัญญาที่เธอบนเอาไว้

         ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ภายใน 1 เดือนที่เธอไม่กินข้าวเย็นและงดน้ำอัดลมนั้น เธอสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 10 กิโลกรัมเลยทีเดียว จากนั้นเธอก็มีกำลังใจเดินหน้าลดน้ำหนักต่อไปเรื่อย ๆ จนตอนนี้เธอลดน้ำหนักเหลือเพียง 68 กิโลกรัม จาก 131 กิโลกรัม ลดไปถึง 63 กิโลกรัมเลยล่ะค่ะ

         เพียงแค่แรงฮึดเล็ก ๆ เท่านั้น ก็สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองจากคนน้ำหนักหลักร้อย!! มาเป็นคนที่ดูดี สุขภาพดี แถมยังหน้าตาดีอีกด้วยนะ :) 


 
เนยรักโลก สาวน้อยธรรมชาตินิยม กับแนวคิดรักษ์ป่าแบบสุดโต่ง

        ติดโผคนดังปี 2012 แทบไม่ทัน สำหรับ "น้อยเนย Noey Zupermarket" หรือรู้จักกันในนามว่า "เนยรักโลก" ที่ใช้รูปของสาวน้อยคอซอง ผมสั้นระนาบติ่งหู ทวีตข้อความแนวรักป่า รักน้ำ รักธรรมชาติ จนตอนนี้เธอก็ฮอตฮิตประหนึ่งเซเลบฯ ในโลกไซเบอร์ โดยมีผู้ฟอลโลเวอร์เธอกว่า 79,XXX เลยทีเดียว (21 ธันวาคม) ทั้ง ๆ ที่เธอเพิ่งเปิดใช้บริการทวิตเตอร์ไปเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมานี้เอง

        หลายคนอาจจะสงสัย แหม... แค่โพสต์ข้อความรักโลก จะเด่นจะดังอะไรขนาดนั้น... ชั่วโมงนี้ ไม่เด่นไม่ดังก็คงไม่ได้แล้วล่ะค่ะ เพราะแต่ละแนวคิดของเธอ เปรียบเสมือนตลกร้าย แถมยังสุดโต่งชนิดเมื่ออ่านแล้ว ต้องอุทานออกมาว่า "คิดได้ไง", "คิดได้เนอะ" อย่างแน่นอน

        อ่ะอ่ะ ลองไปอ่านข้อความของเธอแต่ละทวีตดู... มีเพื่อนถามเนยว่าชอบกินอะไร เนยบอกได้อย่างเดียวเลยค่ะ เนยไม่กินผัก เนยถือว่าเป็นการตัดไม้ทำลายป่า หรือ เช้าแล้วคะทุกคน สูดอากาศยามเช้าเข้าไปลึก ๆ แล้วอย่าปล่อยออกมานะคะ มันจะเป็นการทำลายธรรมชาติเพราะถือว่ามันเป็นแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ ส่วนใครอยากจะอ่านแนวคิดรักษ์โลก แบบเฉพาะตัวของน้องเนย ก็ติดตามเธอกันได้ในทวิตเตอร์ @NoeyZupermarket กันได้นะจ๊ะ

กิ๊ก วารุณี
 
ดราม่า กิ๊ก วารุณี TGT

        เรียกน้ำตาคนดูได้อย่างถล่มทลายเลยทีเดียว หลังจากที่ กิ๊ก วารุณี สุวรรณรักษ์ หนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน Thailand's Got Talent ซีซั่น 2 ได้เปิดเผยเรื่องราวชีวิตเศร้า เคล้าน้ำตา โดยเธอระบุว่า เธอเรียนจบแค่ ป.6 ตอนนี้ประกอบอาชีพรับจ้างร้องเพลงทั่วไป ซึ่งเธออยากจะนำเงินรางวัลมาสร้างบ้านให้พ่อกับแม่ และลูกสาวอยู่...

         ส่วนการแสดงบนเวทีของเธอก็สร้างคะแนนนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอีกเท่าตัว เมื่อหญิงสาวต่างจังหวัดจบเพียง ป.6 แต่เขาสามารถร้องเพลงภาษาอังกฤษ ได้ดี ไพเราะ และสำเนียงเป๊ะ ไม่แพ้ต้นฉบับเลย ซึ่งเธอก็บอกว่า ที่เธอร้องเพลงเพราะนั้นคงเป็นเพราะพรสวรรค์ แต่สำเนียงการร้องเพลงภาษาอังกฤษ เป็นเพราะพรแสวงล้วน ๆ โดยเธออาศัยวิชาครูพักลักจำ และฝึกฝนด้วยตนเองมาโดยตลอด ไม่มีการลงเรียนภาษา หรือเรียนร้องเพลงแต่อย่างใด

        แต่แล้ว!! กิ๊ก วารุณี ก็ถูกแฉว่า ที่เธอสำเนียงฝรั่งดีนั้น เป็นเพราะเธอเป็นภรรยาของชาวมาเลเซียตั้งแต่อายุ 20 จนมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ส่วนตอนนี้ เธอยังเป็นภรรยาของชาวเดนมาร์กอีกด้วย แถมยังเคยบินไปเที่ยวไกลถึงยุโรปแบบนี้ จะไม่ให้เธอพูดภาษาอังกฤษได้อย่างไร

        สุดท้าย กิ๊ก วารุณี ก็ออกมายอมรับพร้อมเปิดใจว่า เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง แต่สามีชาวเดนมาร์กพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ และที่เธอร้องเพลงภาษาอังกฤษสำเนียงเป๊ะนั้น เป็นเพราะเธอแกะตัวโน้ตที่ละตัวล้วน ๆ แล้วฝึกฝนจนร้องได้ต่างหาก

วิทนีย์ ฮูสตัน

ปิดตำนาน วิทนีย์ ฮูสตัน นักร้องดังระดับโลก

        เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2555 เหล่าบรรดาแฟนคลับของ "วิทนีย์ ฮูสตัน" ก็ต้องใจหายกันไปตาม ๆ เมื่อรายงานข่าวแจ้งว่า วิทนีย์ จากไปอย่างไม่มีวันกลับ  อย่างไม่ทราบสาเหตุ โดยรายงานข่าวระบุว่า  เรย์ เจ เข้าไปเคาะห้องของ วิทนีย์ หลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีการตอบกลับ จึงขอให้เจ้าหน้าที่พังห้องเข้าไป และก็ต้องพบว่า วิทนีย์ กลายเป็นศพนอนอยู่ในอ่างอาบน้ำ
 
        ทั้งนี้ สาเหตุการตายของ วิทนีย์ ก็กลายเป็นประเด็นที่ทุกคนอยากรู้ บ้างก็ว่าเธอกินยาฆ่าตัวตาย บ้างก็ว่าเธอกินยาเกินขนาด นอกจากนี้ยังมีบางคนพุ่งประเด็นถึงเรื่องการติดยาเสพของติดของวิทนีย์ด้วย

        อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแพทย์ก็ได้ระบุว่า ก่อนที่วิทนีย์เสียชีวิตนั้น พบร่องรอยของการเสพกัญชา และยานอนหลับซาแนกซ์ พร้อมกับยาอีกหลายชนิด แต่ก็ไม่พบว่ามีการใช้ยาเกินขนาด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเป็นเพราะ "สารโคเคน" ที่พบในร่างกาย และยังตรวจพบอีกว่า วิทนีย์ เป็นผู้เสพติดโคเคนเรื้อรัง

โซระ อาโออิ sora aoi

อาโออิ กับสงกรานต์ปาร์ตี้โฟมสุดมันส์ ที่ จ.บุรีรัมย์

       เพิ่มกระแสความฮอตให้กับหน้าร้อนบ้านเราเป็นอย่างมาก สำหรับ "โซระ อาโออิ" นักแสดงชื่อดังแดนปลาดิบ ที่สุดแสนจะเซ็กซี่คนนี้ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา "เนวิน ชิดชอบ" ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ก็ขอมอบของขวัญให้หนุ่ม ๆ ด้วยการอิมพอร์ตสาวอาโออิบินตรงมาลงยังบุรีรัมย์ เพื่อมาเล่นปาร์ตี้โฟม พร้อมโชว์ร้องเพลงน่ารัก ๆ ให้ชมกันแบบใกล้ชิด งานนี้ บรรดาหนุ่ม ๆ ผู้คลั่งไคล้ อาโออิ ก็แห่มาชมความน่ารักของเธอกันอย่างล้นหลาม เรียกได้ว่า ทำเอาลานกว้างสนามไอโมบาย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน แคบไปทันตาเห็นเลยทีเดียว

       ส่วนในปีหน้า คุณเนวิน เขารับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะว่า งานสงกรานต์เตรียมพบโชว์เด็ด ๆ ได้อีก รับประกันความยิ่งใหญ่ จัดเต็มความเร้าใจแน่นอน

ตีโต้ ศุภนร

ตีโต้ VS โค้ชเช กับดราม่าเล็ก ๆ ที่โอลิมปิก
 
        ถือว่าเป็นดราม่าเล็ก ๆ ในวงการกีฬา ระหว่างโค้ชเช หรือ  เช ยอง ซอก ชาวเกาหลีใต้ กับ  ตีโต้ ศุภนร นักกีฬาแข่งกระโดดไกล เมื่อช่วงการแข่งขันโอลิมปิก ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ผ่านมา เนื่องจากโค้ชเชแสดงอาการไม่พอใจ และให้สัมภาษณ์ต่อหน้าสื่อว่า ตีโต้ เปิดสปีกเกอร์คุยโทรศัพท์ทั้งคืน จนโค้ชเชไม่ได้นอน หนำซ้ำในห้องดังกล่าว ก็ยังมี ไอ เป็นเอก การะเกด นักเทควันโด ทีมชาติไทยที่จะลงแข่งในวันรุ่งขึ้นนอนอยู่ด้วย จึงเกรงว่า ไอ เป็นเอก จะนอนไม่หลับ และไม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

        นอกจากนี้ โค้ชเช  ก็ออกมายืนยันว่า ได้ออกเตือนตีโต้แล้ว แต่ตีโต้กลับประชดคุยโทรศัพท์เสียงดังยิ่งขึ้นกว่าเดิม จน บิ๊กเอ นายกสมาคมเทควันโด ต้องหาซื้อถุงนอนให้ ไอ เป็นเอก และโค้ชเช เป็นการใหญ่

        ขณะที่ ตีโต้ นักกีฬาหนุ่ม ก็ออกมายืนยันเช่นกันว่า เมื่อโค้ชเชออกมาเตือน ก็ปิดลำโพงทันที ไม่ได้มีปากเสียง หรือทำการประชดอะไรทั้งนั้น พร้อมกันกล่าวเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

        เอ้า! โค้ชเชบอกเตือนแล้วตีโต้ไม่หยุด ส่วนตีโต้บอกหยุดทันทีที่โค้ชเชเตือน งานนี้ต้องมีคนพูดไม่จริงสักคนแน่นอน

ไอ เป็นเอก การะเกตุ


ไอ เป็นเอก การะเกด ฉายา จอมเตะหน้าสวย ขวัญใจสาว ๆ

        เป็นการแข่งขันเทควันโดที่ลุ้นสุด ๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับแมทช์ชิงเหรียญทองแดง โอลิมปิก ระหว่าง ไอ เป็นเอก การะเกด กับจอมเตะจากโคลอมเบีย ที่ผลัดกันนำ ผลัดกันตาม จน 6 วินาทีสุดท้าย กรรมการกดให้ไทยขึ้นนำเอาชนะไปได้ในสกอร์ 7-6 แต่ทางฝั่งของโคลอมเบียไม่ยอม กลับประท้วงผลการตัดสิน จนต้องย้อนดูภาพหลังกันแบบชัด ๆ อีกครั้ง ส่งผลให้สกอร์ของเป็นเอก ร่วงมาอยู่เพียง 4 ต่อ 6 คะแนน จึงพลาดเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย

        แต่ถึงแม้ ไอ เป็นเอก จะกลับบ้านมือเปล่า แต่สาว ๆ ก็ขอกดเลิฟ กดไลค์ เป็นเอก รัว ๆ แบบไม่ยั้ง เพราะถูกอกถูกใจกับลูกเตะของเป็นเอก และที่สำคัญถูกใจหน้าตาหล่อ ๆ ของเป็นเอกด้วย แต่งานนี้สาว ๆ ก็ต้องเป็นเพียงแค่แฟนคลับของเป็นเอกเท่านั้น เพราะว่าเจ้าตัวประกาศออกสื่อแบบชัด ๆ เลยว่า กำลังคบหาดูใจกับ สอง บุตรี นักกีฬาเทควันโดเช่นกัน และไม่ได้เป็นคู่จิ้น คู่เกย์ กับโค้ชเชอย่างที่หลายฝ่ายเชียร์ เอ้ย! เข้าใจอย่างแน่นอน 

แก้ว ออกโรงปฏิเสธข่าวชกไฟท์ล้างตา ซูชิหมิง

แก้ว พงษ์ประยูร VS ไอบา กับผลคะแนนที่คาใจคนไทย

        เป็นความหวังของคนไทยทั้งประเทศจริง ๆ สำหรับ "แก้ว พงษ์ประยูร" นักชกชาวไทย ที่มีโอกาสชิงเหรียญทอง กีฬามวยสากลสมัครเล่น ในการแข่งขันโอลิมปิก ณ กรุงลอนดอน ที่ผ่านมา โดยคนไทยต่าง รวมไปถึงคอมวยทั่วโลก ต่างจับตาเชียร์สุดยอดนักชกของการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งการแข่งขันก็เป็นไปอย่างดุเดือด หากมองในมุมของผู้ชมทั่วไปคงลงความเห็นให้ "แก้ว พงษ์ประยูร" ชนะแบบใส ๆ ขาดลอย แต่สรุปสุดท้าย ผู้ที่คว้าเหรียญทองครั้งนี้ไปครอบครอง ก็คือ โจว ซือ หมิง นักชกจากชาวจีนนั่นเอง

       และผลการตัดสินในครั้งนี้ ก็กลายเป็นข้อสงสัยที่คาใจคนทั้งโลก เพราะหลังจากที่จบการแข่งขัน บรรดากองเชียร์ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศต่างโหเสียงไม่พอใจกับการตัดสิน ส่วนด้านโค้ชก็วิ่งลงมาประท้วงแต่ก็ไม่สามารถประท้วงได้ โดยทางไอบาอ้างว่า โค้ชเดินมาขอประท้วงเกินเวลาที่กำหนดไว้คือ 5 นาที  งานนี้ ด้านสื่อต่าง ๆ ทั่วโลก ก็วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่โปร่งใสของการตัดสินเกมในครั้งนี้ด้วย
 

      แต่ถึงแม้ แก้ว พงษ์ประยูร จะไม่ได้เหรียญเงินกลับบ้าน แต่เขาคือนักชกเหรียญทองโอลิมปิกในใจคนไทยทุกคน ไม่ใช่เพียงว่าเขาเป็นนักกีฬาที่เก่งเท่านั้น แต่เขายังเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคม ทั้งเป็นคนกตัญญูต่อพ่อแม่ แถมยังมีน้ำใจให้กับเพื่อนนักชกคนอื่น ๆ อีกด้วย โดยเขาได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับโค้ชที่ฝึกซ้อม สต๊าฟทุกคน รวมถึงเพื่อน ๆ เพื่อเป็นการขอบคุณในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งสุดท้ายในชีวิตของเขา


น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว

น้องแต้ว พิมศิริ สาวยกเหล็กชาวขอนแก่น เหรียญเงินโอลิมปิก

        สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยอย่างมากมาย สำหรับ "น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว" สาวขอนแก่น วัย 22 ปี ที่สร้างประวัติหน้าใหม่ให้กับวงการลูกเหล็ก เมื่อเธอสามารถคว้าเหรียญเงิน เหรียญแรกให้กับประเทศไทย ในการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ได้สำเร็จ ในน้ำหนักรวมที่ 236 กิโลกรัม

        นอกจากนี้ น้องแต้ว ยังได้นำเหรียญรางวัลถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ อีกทั้งเธอยังมีความตั้งใจที่รับราชการทหารบก เพื่อรับใช้ประเทศชาติต่อไป


 
ฮีโร่ลูกขนไก่ เมย์ รัชนก นักแบดหญิง อันดับ 6 ของโลก

         ต้องมอบฉายา "เล็กพริกขี้หนู" ให้เลย เพราะน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ สาวน้อยวัย 17 คนนี้ มีดีกรีถึงนัดแบดมินตันหญิงอันดับ 6 ของโลกเลยทีเดียว!!

         นอกจากฝีมือของน้องเมย์ที่พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ แบบก้าวกระโดด (จากอันดับ 9 มาเป็นอันดับ 6) จนกลายเป็นคนในวงการกีฬาที่ถูกจับตามองอย่างมากคนหนึ่ง การแสดงออกที่อ่อนน้อม ถ่อมตน ของเมย์ รัชนก ก็กลายเป็นประเด็นที่สร้างความประทับใจให้กับคนไทย และคนทั่วโลกเลยทีเดียว

        ดูการฝึกซ้อม การแข่งขันที่ผ่านมาแล้ว เชื่อว่า น้องเมย์ รัชนก คงเป็นนักแบดมินตันดาวรุ่งพุ่งแรง และอนาคตไกลอย่างแน่นอน

ดำรงค์ พิเดช


ดำรง พิเดช อดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ กับหัวใจที่เต็มไปด้วยอุดมการณ์
 
        ด้วยอุดมการณ์ที่เต็มเปี่ยม และหัวใจที่มุ่งมั่นในความชอบธรรม ทำให้ชื่อของ "ดำรง พิเดช" อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ถูกจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ข้าราชการที่ดีเรียบร้อยแล้ว... เนื่องด้วย ดำรง พิเดช เขาทำหน้าที่ได้เต็มความสามารถ และไม่เกรงกลัวอิทธิพลใด ๆ เพื่อที่จะปกป้องผืนป่าอุทยานฯ ที่เขารักยิ่งชีวิต
 
         และเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้คนไทยทุกคนต้องจดจำชื่อของ ดำรง พิเดช ไปนานแสนนาน นั่นก็คือ การทวงคืนผืนป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ทั้ง ๆ ที่เหลือเพียงอีกเดือนเศษ เขาก็จะปลดเกษียณออกจากตำแหน่ง แต่เขาก็ขอปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ โดยได้ระดมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ จากทั้งประเทศกว่า 4 พันนาย ลงพื้นที่รื้อรีสอร์ท จำนวน 9 แห่ง รวมพื้นที่ 1,857 ไร่ ทั้งในอุทยานฯ วังน้ำเขียว ทับลาน

          โดยเฉพาะที่ บ้านทะเลหมอกรีสอร์ท ที่มีมูลค่าการลงทุนกว่า 200 ล้าน ในเนื้อที่ 70 กว่าไร่ ซึ่งก่อนที่ ดำรง พิเดช จะลงพื้นที่เพื่อทำการรื้อถอน ก็มีกลุ่มคนมาคอยขัดขวาง อีกทั้งปล่อยข่าวโยกย้าย ดำรง พิเดช ออกจากตำแหน่ง และถึงแม้ ดำรง พิเดช จะถูกกดดันจากอิทธิพลรอบด้าน แต่เขาก็ไม่เคยเกรงกลัวสั่งดำเนินการรื้อถอนจนสิ้นซากในที่สุด ทำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเกิดความฮึกเหิมในการรักษาผืนป่า จนกลายเป็น "ปรากฏการณ์ดำรงค์ พิเดช" ในที่สุด

            และนี่คือ บุคคลดัง บุคคลเด่น ที่เป็นข่าว ว่าแต่เพื่อน ๆ  ละคะ คิดว่า นอกเหนือจากนี้มีใครเด่น ใครดังจากข่าวปี 2555 บ้างเอ่ย? 








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนดู 20 บุคคลดัง...จากข่าวเด่น แห่งปี 2555 โพสต์เมื่อ 25 ธันวาคม 2555 เวลา 09:57:08 3,187 อ่าน
TOP